Tin tức

Thắt ống dẫn tinh ở đâu uy tín và các vấn đề liên quan khác

Ngày 28/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thắt ống dẫn tinh ở đâu cần được tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở y tế uy tín bởi tuy là thủ thuật đơn giản, nhưng cũng có thể để lại các biến chứng đáng tiếc như nhiễm trùng,... Ngoài ra, cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về đặc điểm của phương pháp tránh thai này để chắc chắn nó phù hợp với nhu cầu, mong muốn của cặp đôi.

1. Có những phương pháp thắt ống dẫn tinh nào?

Nam giới có ý định thắt ống dẫn tinh khi tìm đến các y bác sĩ sẽ được tư vấn đầy đủ thông tin về phương pháp này. 

thắt ống dẫn tinh ở đâu

Ống dẫn tinh giúp đưa tinh trùng đến túi tinh

Hiện có 2 phương pháp phổ biến là:

1.1. Thắt ống dẫn tinh thông thường

Bệnh nhân đầu tiên sẽ được gây tê bìu để không có cảm giác đau đớn khi thực hiện thủ thuật. Sau đó, ở trên bìu hoặc dưới dương vật, bác sĩ sẽ cắt một vết. 

Từ vết mổ này, bác sĩ sẽ có thể can thiệp tới ống dẫn tinh để cắt hoặc thắt lại, sau đó là khâu lại vết mổ. Thủ thuật này khá đơn giản và nhanh chóng khi bác sĩ có kinh nghiệm và xác định nhanh được vị trí của ống dẫn tinh.

Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật đơn giản nên bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi theo dõi sau khoảng 30 phút là có thể xuất viện. Tuy nhiên vẫn cần chăm sóc và theo dõi tại nhà cũng như tái khám kiểm tra thường xuyên để xử lý khi có biến chứng xảy ra. 

Thắt ống dẫn tinh không đau là kỹ thuật mới

Thắt ống dẫn tinh không đau là kỹ thuật mới

1.2. Thắt ống dẫn tinh không đau

Đây là kỹ thuật mới và ngày càng được nhiều nam giới lựa chọn do ưu điểm là nhanh, ít biến chứng, ít đau về thực hiện đơn giản. 

Quy trình thực hiện như sau:

  • Gây mê toàn thân cho bệnh nhân.

  • Tạo 1 lỗ nhỏ trên bìu kéo đến ống dẫn tinh trùng.

Thủ thuật cắt hoặc buộc ống dẫn tinh cũng được thực hiện tương tự kỹ thuật dùng dao. Thời gian thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh không đau này kéo dài khoảng 15 - 20 phút, thời gian phục hồi và kiêng sau đó cũng nhanh hơn do không mổ và khâu vết thương.

Để được tư vấn cụ thể và lựa chọn phương pháp thắt ống dẫn tinh phù hợp, hãy liên hệ tư vấn với bác sĩ chuyên khoa. 

2. Thắt ống dẫn tinh có làm tắc tinh trùng không?

Phương pháp thắt ống dẫn tinh triệt sản trên cơ sở như sau: ống dẫn tinh bị cắt hoặc thắt chặt, tinh trùng không thể di chuyển hòa với tinh dịch để xuất tinh ra ngoài. Vì thế dù quan hệ tình dục bình thường, nam giới cũng không thể sinh con. 

Phương pháp này chỉ can thiệp đến đường dẫn tinh trùng nên việc sản xuất tinh trùng và quá trình di chuyển khác vẫn được đảm bảo. Bệnh nhân không cần lo lắng việc thắt ống dẫn tinh sẽ gây tắc tinh trùng, dẫn đến sưng viêm, tạo khối u. 

Tuy nhiên nếu kỹ thuật thắt không tốt gây rò rỉ tinh trùng thì nguy cơ này hoàn toàn có thể xảy ra, việc lựa chọn bác sĩ có tay nghề tốt và theo dõi thường xuyên sau khi thực hiện thủ thuật sẽ giúp phòng ngừa biến chứng này.

 Cần khoảng 3 tháng sau thắt ống dẫn tinh để nam giới mất hoàn toàn khả năng sinh sản

 Cần khoảng 3 tháng sau thắt ống dẫn tinh để nam giới mất hoàn toàn khả năng sinh sản

Một lưu ý nhỏ cho các cặp vợ chồng lựa chọn thắt ống dẫn tinh là vẫn phải áp dụng biện pháp tránh thai khác sau 3 tháng kể từ khi thực hiện thủ thuật. Nguyên nhân là tinh trùng mới không di chuyển được đến túi tinh nhưng tinh trùng còn sót lại ở đây sẽ vẫn lẫn trong tinh dịch nên nữ giới vẫn có thể mang thai.

Sau khoảng 30 - 40 lần xuất tinh (khoảng 3 tháng) thì lượng tinh trùng còn tồn đọng mới được loại bỏ hoàn toàn. Để xác nhận điều này, nam giới cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ và kết quả là lượng tinh trùng trong tinh dịch bằng 0. Nếu tinh trùng vẫn có trong tinh dịch nghĩa là thủ thuật thất bại, bác sĩ có thể phải can thiệp lại để khắc phục.

3. Thắt ống dẫn tinh ở đâu uy tín nhất hiện nay?

Phương pháp triệt sản này là thủ thuật đơn giản, ít gây đau đớn song nếu bác sĩ thực hiện không có nhiều kinh nghiệm, tay nghề kém và dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng thì có thể gây nhiều biến chứng sức khỏe. Nguy hiểm nhất là can thiệp ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản khác ngoài ống dẫn tinh và gây nhiễm trùng. Vậy nên thắt ống dẫn tinh ở đâu?

Bạn nên thực hiện ở các cơ sở y tế lớn, uy tín, có trang bị cơ sở vật chất hiện đại với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao để giảm thiểu các biến chứng đáng tiếc.

4. Thực hiện các biện pháp tránh thai khác ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ tốt, đảm bảo các tiêu chí an toàn và hiệu quả để thực hiện các thủ thuật tránh thai như:

Cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện các thủ thuật tránh thai cho cả vợ và chồng

Cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện các thủ thuật tránh thai cho cả vợ và chồng

4.1. Dụng cụ y tế và phòng phẫu thuật vô trùng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt tiêu chuẩn về điều kiện cơ sở vật chất, đặc biệt là các phòng phẫu thuật và dụng cụ y tế đảm bảo vô trùng. Cùng với đó là trang thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ phẫu thuật nhanh chóng, hiệu quả hơn, phòng ngừa biến chứng.

4.2. Bác sĩ giàu kinh nghiệm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong cả nước với nhiều chuyên khoa, trong đó có nam khoa. Các kỹ thuật giúp tránh thai đã được thực hiện từ lâu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nên bác sĩ có kinh nghiệm, bệnh nhân có thể yên tâm hoàn toàn khi thực hiện. Hơn thế nữa, các công nghệ và kỹ thuật mới luôn được các bác sĩ cập nhật, trau dồi mỗi ngày để phục vụ tốt hơn cho người bệnh.

4.3. Chi phí phù hợp

Chi phí cũng là vấn đề mà nhiều cặp vợ chồng lo lắng. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế có chất lượng dịch vụ được đánh giá tốt hàng đầu, trong đó chi phí được niêm yết, rõ ràng, minh bạch. Bệnh nhân được thông báo chi phí dịch vụ và thống nhất ngay từ đầu, tạo sự yên tâm và thoải mái.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội tụ nhiều bác sĩ giỏi trên cả nước

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hội tụ nhiều bác sĩ giỏi trên cả nước

Thắt ống dẫn tinh cũng như các biện pháp tránh thai khác nên làm ở đâu cần được tìm hiểu kỹ, tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra. MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế nhận được sự phản hồi, đánh giá rất cao từ khách hàng khi thực hiện các kỹ thuật này.

Để được tư vấn thêm về các biện pháp tránh thai, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 hoặc tới trực tiếp cơ sở y tế MEDLATEC trên cả nước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.