Tin tức

Thủ dâm nữ tác động như thế nào đến sức khỏe chị em?

Ngày 06/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ dâm nữ giúp phái đẹp tự tạo ra khoái cảm tình dục. Hoạt động này có thể mang lại một số lợi ích, đặc biệt là phòng tránh nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, nó có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe.

1. Thủ dâm nữ có thể mang đến những lợi ích gì?

- Thủ dâm nữ tốt cho sức khỏe tinh thần:

Khi thủ dâm, cơ thể sẽ sản xuất nhiều endorphin, đây chính là một trong những loại hormone “hạnh phúc” giúp tâm trạng của chị em được thư giãn, thoải mái, tăng khả năng tập trung. Bên cạnh đó, sau khi thủ dâm, nữ giới thường có giấc ngủ ngon và chất lượng hơn. Vì thế, đây có thể là một yếu tố tích cực trong quá trình điều trị chứng mất ngủ.

Thủ dâm nữ giúp giảm đau bụng kinh

Thủ dâm nữ giúp giảm đau bụng kinh

- Giảm đau bụng kinh:

Đau bụng kinh trở thành nỗi ám ảnh của nhiều nữ giới mỗi khi “ngày đèn đỏ” tới gần. Ngoài một số phương pháp như chườm nóng, uống trà gừng, mát xa,... hành động thủ dâm cũng có thể giúp cơ thể giải phóng ra một số loại hormone đặc biệt có tác dụng giảm đau khá hiệu quả, nhất là tình trạng đau bụng kinh, đau lưng và đau nhức nửa đầu trong kỳ kinh nguyệt.

- Mang đến một số lợi ích cho đời sống quan hệ tình dục:

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em khó đạt được hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ với bạn tình. Thủ dâm cũng được coi là một cách giúp chị em khám phá những bí mật của cơ thể, nhận ra những điều mà bản thân mong muốn, đặc biệt là tìm thấy những điểm nhạy cảm trên cơ thể. Từ đó, có thể cải thiện chất lượng đời sống chăn gối.

Thủ dâm nữ cải thiện tâm trạng tuổi mãn kinh

Thủ dâm nữ cải thiện tâm trạng tuổi mãn kinh

- Cải thiện tình trạng tâm lý thất thường ở độ tuổi mãn kinh

Ở độ tuổi tiền mãn kinh, cơ thể chị em có rất nhiều thay đổi. Sự suy giảm về nội tiết tố nữ khiến chị em luôn cảm thấy bực tức, khó chịu, cáu gắt vô cớ,... Hơn nữa, âm đạo của phụ nữ ở độ tuổi này có thể hẹp lại, khiến việc quan hệ gặp nhiều trở ngại, nhất là tình trạng đau khi quan hệ.

Hoạt động thủ dâm không chỉ giúp chị em thư giãn tinh thần, ổn định tâm lý mà còn cải thiện lưu thông máu, hạn chế tình trạng khô âm đạo và tăng hưng phấn và ham muốn.

- Thủ dâm khi mang thai

Phụ nữ mang thai cũng có một sự thay đổi lớn về nội tiết tố, thông thường chị em sẽ cảm thấy hưng phấn hơn, ham muốn tăng cao. Hoạt động tình dục sẽ giúp chị em giải quyết vấn đề này.

Thủ dâm cũng là một cách giúp chị em giảm đau lưng dưới, giảm nguy cơ chuột rút khi mang thai. Tuy nhiên, chị em nên cẩn thận vì trong một số giai đoạn nhất định của thai kỳ, hành động “tự sướng” cũng có thể kích thích các cơn co bóp tử cung và làm tăng nguy cơ sinh non, thậm chí là sảy thai.

2. Một số tác hại của thủ dâm nữ

Ngoài những lợi ích đã được nêu trên, nếu lạm dụng, thủ dâm nữ còn có thể tiềm ẩn một số nguy cơ rủi ro về sức khỏe. Cụ thể như sau:

- Gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý: Nếu thường xuyên thủ dâm, cơ thể của chị em có thể bị suy nhược, tinh thần luôn trong trạng thái lo lắng, mệt mỏi và không thể tập trung trong công việc cũng như học tập.

Thủ dâm ở nữ giới có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Thủ dâm ở nữ giới có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Hơn nữa, việc lạm dụng thủ dâm còn có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe tinh thần như lệch lạc tình dục, thay vì thích nam giới, chị em lại quan tâm tới một số đối tượng cùng giới,...

Khi nghiện thủ dâm, phụ nữ thường thu mình lại, sống khép kín hơn, thậm chí họ cho rằng mình đang làm một việc tội lỗi, nhưng lúc nào cũng thích ở một mình để có thể làm “chuyện ấy”. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể dẫn đến tình trạng tự kỷ, trầm cảm, nghiện tình dục nghiêm trọng,....

- Gây tổn thương vùng kín:

Khi thủ dâm, chị em có thể sử dụng một số dụng cụ để hỗ trợ hoạt động này. Nếu không vệ sinh các dụng cụ này sạch sẽ, nó có thể tác động và gây tổn thương, viêm nhiễm âm đạo dẫn tới nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Nếu thấy vùng kín có một số biểu hiện bất thường như ngứa âm đạo, có mùi hôi và khó chịu, dịch âm đạo có màu sắc bất thường, chị em nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị bệnh sớm.

- Một số tác động tiêu cực đến đời sống hôn nhân

Khi nghiện thủ dâm, chị em thường không có nhu cầu với những kích thích mạnh mẽ. Thậm chí nhiều người trở nên lãnh cảm với chồng, yêu thích việc thủ dâm hơn là quan hệ chăn gối với chồng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

3. Giải đáp một số thắc mắc về thủ dâm nữ

- Trong một tuần, thủ dâm bao nhiêu lần được cho là bình thường?

Rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Vì tần suất thủ dâm ở mỗi phụ nữ có thể khác nhau và dựa trên thể trạng sức khỏe của mỗi người. Có những trường hợp không hề thủ dâm, nhưng cũng có trường hợp thủ dâm đến 2-3 lần mỗi ngày,...

Nên tập luyện thể dục thay vì tăng tần suất thủ dâm nữ

Nên tập luyện thể dục thay vì tăng tần suất thủ dâm nữ

Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá nhiều chắc chắn sẽ gây ra những tác hại cho cơ thể bạn. Vì thế đừng nên tăng tần suất thủ dâm, thay vào đó, bạn hãy thực hiện những hoạt động khác như tham gia thể thao, sáng tạo nghệ thuật, nghe nhạc, đọc sách,... để có một cuộc sống cân bằng, tích cực và hạnh phúc.

- Thủ dâm có thể thay thế cho quan hệ tình dục không?

Thủ dâm chỉ nên được coi là trải nghiệm và không nên thay thế quan hệ tình dục. Với một số trường hợp thì nó có thể được ưu tiên, chẳng hạn như đối tác có nhu cầu tình dục thấp hơn bạn hoặc đang bị bệnh hay đang ở xa bạn,... Đồng thời, nên lựa chọn những phương pháp thủ dâm an toàn.

Thủ dâm nữ không phải là một hành động xấu nhưng bạn cũng không nên lạm dụng để tránh khỏi những rủi ro không đáng có. Hãy luôn duy trì đời sống tình dục lành mạnh để có cuộc sống vui vẻ, khỏe mạnh hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.