Tin tức

Khi đã “nghiện”, con gái thủ dâm như sử dụng ma túy mà không tốn tiền?

Ngày 18/09/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Con gái thủ dâm để tự phục vụ chính nhu cầu của bản thân là vấn đề hết sức bình thường. Tuy nhiên, hành động “tự sướng” này cần thực hiện có giới hạn, nếu lạm dụng dẫn đến “nghiện”, con gái sẽ phải trả giá đắt!

1. Tại sao con gái lại thủ dâm?

Xét về khía cạnh ngôn ngữ của y học, thủ dâm là một hành động bình thường trong quá trình phát triển của ý thức cũng như hành vi tinh dục bình thường của con người. Cả nữ giới và nam giới đều có thể trải nghiệm thủ dâm nhằm xả stress đồng thời giải phóng ra các hormone tạo khoái cảm hay còn gọi là endorphin để giúp cơ thể thoải mái, sảng khoái hơn.

Thủ dâm bằng tay là cách đơn giản mà con gái hay sử dụng

Thủ dâm bằng tay là cách đơn giản mà con gái hay sử dụng

Thủ dâm còn được hiểu là hành động có chủ đích và tự kích thích bằng tay hoặc công cụ chuyên dụng vào cơ quan tình dục để đạt đến cảm giác đặc biệt nhất: Cực khoái!

Theo một số dữ liệu thăm dò trong giới chuyên môn thì tỉ lệ thủ dâm ở nam giới khoảng 20 đến 98% cao hơn nữ giới chỉ 10 đến gần 60%. Trong xã hội hiện đại ngày nay, đề tài thủ dâm đã không còn xa lạ, tuy nhiên đối với phái nữ, đây là một vấn đề khá nhạy cảm ít được đưa ra bình luận.

2. Vì sao con gái lại thủ dâm

Con người, ai cũng đều có những nhu cầu làm thỏa mãn cơ thể cũng như cảm xúc. vì vậy, khi con gái thủ dâm tức là họ tự giải quyết ham muốn bình thường để giải tỏa một trong những nguyên nhân sau:

Bạn tình không đáp ứng nhu cầu sinh lý: 

Hiện nay, tình trạng yếu sinh lý (chức năng tình dục bị suy giảm, không có ham muốn), xuất tinh sớm ở nam giới ngày càng phổ biến. Khi cuộc yêu chưa đến hồi kết mà bị gián đoạn sẽ khiến đối phương hụt hẫng, buồn chán. Và để đáp ứng nhu cầu tình dục của chính mình, hành động đơn giản nhất để tiếp tục đạt khoái cảm thì con gái thủ dâm.

Bạn trai bị sinh lý yếu khiến con gái phải tự thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu

Bạn trai bị sinh lý yếu khiến con gái phải tự thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu

Tâm lý bị kích thích bởi phim ảnh: 

Con trai và con gái đang trong độ tuổi dậy thì thường ít nhiểu có sự phấn khích về sex. Tuy nhiên, con gái thường tò mò một cách âm thầm hơn, chẳng hạn khi xem một tập phim tình cảm, đến phân đoạn nhạy cảm, hai nhân vật âu yếm nhau, vuốt ve, hôn, thậm chí là có cảnh “nóng”,… Sẽ khiến tim con gái đập nhanh hơn, cảm thấy ám ảnh và cuối cùng sẽ tò mò về thủ dâm.

Do vấn đề sinh lý cao: 

Ham muốn tình dục là điều không thể thiếu của con người, nhưng khuynh hướng và mức độ “cần” lại khác nhau. Đặc biệt, con gái sinh lý cao thường chủ động lúc quan hệ và sự ham muốn rất mãnh liệt nên ưa thích các tư thế mới mẻ. Vì vậy, nếu cảm thấy đối phương nhàm chán và không thỏa mãn, con gái có sinh lý cao sẽ tự thủ dâm theo ý muốn của mình.

Đối với người đã có gia đình, nếu người chồng không giúp giải quyết ham muốn tình dục kết hợp với tâm lý e ngại, người phụ nữ cũng sẽ thủ dâm để tăng hứng thú cho bản thân.

Cô đơn hoặc không có bạn trai: 

Nếu con gái còn độc thân, hoặc đang trong trạng thái cảm xúc buồn chán thì tìm đến thủ dâm là cách để cân bằng sinh lý.

Cô đơn là nguyên nhân khiến con gái “tự sướng”

Cô đơn là nguyên nhân khiến con gái “tự sướng”

Áp lực, căng thẳng trong cuộc sống: 

Đôi khi, trong cuộc sống, mỗi người đều trải qua những cung bậc cảm xúc khó giải tỏa. Áp lực từ công việc, gia đình, xã hội khiến phái yếu mệt mỏi, chán chường. Nhiều người thủ dâm như một thói quen để quên hết âu lo muộn phiền, thay vào đó là cảm giác “sung sướng”, vui vẻ và thăng hoa.

3. “Nghiện” thủ dâm lợi hay hại?

Thủ dâm có lợi hay có hại hiện nay vẫn là vấn đề đang có nhiều ý kiến trái chiều. 

Lợi ích:

  • Giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân mà không cần bạn tình.

  • Nếu con gái thủ dâm đúng cách sẽ giúp tinh thần được vui tươi, thoải mái, ngủ ngon và ngủ sâu giấc. Hơn nữa, thủ dâm an toàn còn làm giảm nguy có mắc các loại bệnh nguy hiểm như tim mạch, cổ tử cung, ung thư,…

  • Giúp bản thân tự tin hơn khi thảo luận về vấn đề tình dục trước đông người.

  • Giải tỏa được tính hiếu kỳ, tò mò trước đó.

  • Đây là hành động giúp bảo vệ bản thân khỏi căn bệnh thế kỷ cũng như các loại bệnh truyền nhiễm khác.

  • Không mang thai ngoài ý muốn.

  • Khám phá được những mong muốn của cơ thể về tình dục một cách chủ động.

Tác hại:

Thủ dâm giống như việc sử dụng ma túy chỉ khác là không phải tốn tiền (đây là một cách so sánh ví von mà MEDLATEC sử dụng để bạn đọc dễ hình dung về sự ham muốn tột độ). Có thể nói như vậy bởi khi con gái thủ dâm sẽ hình thành thói quen “thèm” được thỏa mãn thể xác. Cụ thể, khi chúng ta có sự yêu thích làm gì đó, não bộ sẽ tiết ra các hormone khiến tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc hơn. Việc tận hưởng giây phút thăng hoa một cách thường xuyên ấy được não ghi nhớ lại và thôi thôi thúc cơ thể lặp đi lặp lại hành vi và tiếp tục tiết loại hormone đó. 

Theo thời gian, con gái sẽ “nghiện” thủ dâm, không thể sống thiếu hành động này, người nghiện ma túy cũng vậy, cả hai có một điểm chung là đều nhằm thỏa mãn nhu cầu của bản thân, chỉ khác nhau về mặt tác hại, chi phí mà thôi. Đương nhiên thủ dâm là tự thân nên không tốn tiền!

  • Thủ dâm mạnh có thể gây rách và tổn thương bộ phận sinh dục. Khả năng bị các bệnh như viêm âm đạo, nấm âm đạo hoặc bị nhiễm khuẩn thường rất cao.

  • Thủ dâm liên tục khiến con gái có thể có lối sống thu mình lại để tự làm chính mình thỏa mãn, xuất hiện chứng tự kỷ vì bị mất hứng với các vấn đề khác.

  • Lạm dụng thủ dâm khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe suy giảm.

Quá chú tâm vào thủ dâm khiến con gái sống khép mình

Quá chú tâm vào thủ dâm khiến con gái sống khép mình

Tóm lại, thủ dâm không phải là xấu nhưng cần ở mức độ vừa phải thì mới có tác dụng tốt cho sức khỏe. Khi thủ dâm cần chọn địa điểm kín đáo, tránh nơi công cộng vì sẽ bị đánh giá, chê trách, ảnh hưởng tới nhân phẩm. Ngoài ra việc vệ sinh tay cũng như dụng cụ thủ dâm sạch sẽ, vô trùng rất quan trọng để phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm. Mặc dù thủ dâm có thể được xem là thú vui nhưng nếu “nghiện” thủ dâm, thì tác hại là khôn lường.

Trong cuốn sách “Giáo dục giới tính” của Bác sĩ Trương Ngọc Nhơn có đoạn viết “thủ dâm cũng như ăn uống, có hại khi nào nó đi quá mức”, nội dung mà ông muốn truyền tải trong câu nói này có lẽ là thủ dâm nên ở một chừng mực nhất định, nếu vượt xa giới hạn cho phép, con gái thủ dâm sẽ phải đối diện với nhiều hậu quả đáng sợ!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.