Tin tức

Thử nước tiểu với Baking Soda có chính xác không?

Ngày 07/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thử nước tiểu với Baking Soda là phương pháp thử thai được nhiều chị em áp dụng. Theo kinh nghiệm dân gian, phương pháp này không chỉ giúp chị em biết mình có mang thai hay không.

1. Thử nước tiểu với Baking Soda có nhận biết mang thai sớm không?

Thành phần chính trong Baking Soda (hay thuốc muối) là Natri hidrocacbonat. Đây chính là chất bột màu trắng, mịn và có vị mặn. Chất bột này sẽ dễ dàng tan chảy khi được cho vào nước. Nếu cho tiếp xúc với axit thì có thể tạo ra bọt khí CO2 mạnh mẽ. 

Thử nước tiểu với Baking Soda rất dễ thực hiện

Thử nước tiểu với Baking Soda rất dễ thực hiện

Nước tiểu của mẹ bầu có chứa một lượng axit nhất định do đó, nhiều người đã thử thai bằng cách thử phản ứng của nước tiểu với Baking Soda. Đây là phương pháp thử thai được nhiều phụ nữ Ấn Độ áp dụng. Thậm chí, theo kinh nghiệm của nhiều chị em, phương pháp này còn có thể xác định được giới tính của thai nhi. 

Cách thực hiện thử nước tiểu với Baking Soda đơn giản như sau: 

- Bước 1: Chuẩn bị một lượng nước tiểu đựng trong một chiếc cốc nhỏ và đảm bảo sạch sẽ. Sau đó, cho vào chiếc cốc đựng nước tiểu này từ 1 đến 2 thìa cà phê Baking Soda. 

- Bước 2: Chờ đợi trong khoảng 1 phút. 

- Bước 3: Thực hiện quan sát kỹ cốc nước tiểu. Nếu quanh miệng cốc có hiện tượng sủi bọt trắng thì có nghĩa là mẹ đang mang thai.

2. Thử nước tiểu với Baking Soda cần lưu ý những điều gì?

Khi thử nước tiểu với Baking Soda, bạn cần lưu ý những vấn đề sau: 

- Nên thực hiện vào buổi sáng, ngay sau ăn sáng. Lý do là bởi buổi sáng sớm dạ dày của chị em còn trống, lúc này độ pH và nồng độ HCG trong nước tiểu có thể cao hơn so với những thời điểm khác trong ngày. Chính vì thế, nếu thử thai vào thời điểm này thì độ chính xác có thể cao hơn. 

Đảm bảo bột Baking Soda có chất lượng tốt

Đảm bảo bột Baking Soda có chất lượng tốt

- Trước khi thử thai cần rửa tay sạch sẽ. 

- Cốc đựng nước tiểu cần đảm bảo sạch sẽ, để tránh tình trạng tạp chất sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả thử nghiệm. 

- Lượng nước tiểu và lượng bột Baking Soda phải gần như nhau, không nên có sự chênh lệch lớn để đảm bảo đủ điều kiện xảy ra phản ứng. 

- Chất lượng bột Baking Soda cũng cần được đảm bảo. Nên dùng loại bột mới và đảm bảo còn hạn sử dụng. Tránh sử dụng loại bột cũ và đã bảo quản trong tủ lạnh một thời gian. 

3. Một số phương pháp thử thai khác theo kinh nghiệm dân gian

Ngoài phương pháp thử nước tiểu với Baking Soda, một số phương pháp thử thai theo kinh nghiệm dân gian khác cũng được chị em áp dụng. Cụ thể như sau: 

- Thử thai bằng đường: Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Chị em chỉ cần cho đường vào cốc đựng nước tiểu. Sau đó, chờ đợi trong vài phút. Nếu những hạt đường không tan trong nước tiểu mà giữ nguyên khối thì rất có thể là chị em đã mang bầu. Ngược lại, nếu nước tiểu hòa tan trong đường thì nghĩa là mẹ bầu chưa có thai. 

Nhiều chị em dùng lá bồ công anh để thử thai

Nhiều chị em dùng lá bồ công anh để thử thai

- Thử thai bằng lá bồ công anh: Trước hết, bạn cần lựa chọn những chiếc lá bồ công anh tươi và mọc lên từ chỗ có bóng râm, không bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Sau đó, cho lá bồ công anh vào cốc đựng nước tiểu và đợi trong khoảng 10 phút. Nếu lá bồ công anh chuyển sang màu đỏ thì có thể chị em đã có bầu. Đây cũng là phương pháp dễ thực hiện. 

- Thử bằng kem đánh răng: Nên thực hiện thử vào buổi sáng vì đây là thời điểm nồng độ HCG trong nước tiểu tăng cao nhất. Cách thực hiện cũng rất đơn giản như sau: 

+ Đầu tiên, chị em lấy nước tiểu và đựng trong một chiếc cốc sạch sẽ, đảm bảo không bị lẫn tạp chất. 

+ Sau đó cho một chút kem đánh răng vào nước tiểu và chờ trong khoảng vài phút. 

+ Nếu hỗn hợp nước tiểu và kem đánh răng chuyển sang màu xanh nghĩa là bạn đã có thai. Ngược lại, nước tiểu không có sự chuyển biến về màu sắc nghĩa là bạn chưa có thai. 

+ Để đảm bảo độ chính xác cao nhất, bạn nên lựa chọn sử dụng loại kem đánh răng có màu trắng. Ngược lại, không nên thực hiện thử với những loại kem đánh răng có màu hoặc dạng gel để tránh làm sai lệch kết quả. 

+ Thời điểm áp dụng phương pháp này là cách 2 tuần hoặc 1 tháng sau quan hệ. Hoặc có thể thử sau chậm kinh từ 4 đến 5 ngày. 

Sử dụng kem đánh răng màu trắng để thử thai

Sử dụng kem đánh răng màu trắng để thử thai

- Thử thai bằng xà phòng: Phương pháp này cũng rất đơn giản. Chỉ cần cho nước tiểu vào cốc, sau đó bỏ dung dịch xà phòng vào cốc nước tiểu và đợi khoảng vài phút. Nếu hỗn hợp này có hiện tượng sủi bọt nghĩa là mẹ đã có thai. 

- Thử thai bằng giấm: Chị em thực hiện cho giấm vào nước tiểu. Nếu xảy ra tình trạng đổi màu thì có thể phụ nữ đã mang thai. 

- Thử thai bằng Pine Sol: Đây là một dung dịch tẩy rửa các loại đồ gia dụng. Thành phần chính của nó là dầu thông. Cách thử thai bằng Pine Sol như sau: 

+ Chuẩn bị một chiếc cốc nhỏ và bỏ nước tiểu vào cốc. 

+ Sau đó, cho vài giọt pine sol vào nước tiểu. 

+ Chờ đợi khoảng 5-10 phút. 

Nếu dung dịch trong cốc đổi màu thì rất có thể là chị em đã mang bầu. 

- Thử thai bằng bột mù tạt: Nên áp dụng khi có hiện tượng chậm kinh nhiều ngày. Cách thực hiện như sau:  

+ Trước khi tắm, chị em cho khoảng 2 chén mù tạt vào nước tắm.

+ Sau đó, ngâm mình trong hỗn hợp này khoảng 20 phút. Lúc này, mù tạt sẽ khiến cơ thể bạn nóng lên. 

+ Sau khi thực hiện biện pháp này khoảng 4 đến 5 ngày, mẹ xuất hiện kinh nguyệt thì nghĩa là phụ nữ không có thai. Ngược lại, nếu không xảy ra hiện tượng kinh nguyệt thì rất có thể là chị em đã mang bầu. 

Trên đây là những thông tin tham khảo về thử nước tiểu với Baking Soda và một số phương pháp thử thai khác theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, để biết chính xác có mang thai hay không, chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện thăm khám và xét nghiệm. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu xét nghiệm để biết mình có mang thai hay không, chị em có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn chi tiết. 

Từ khoá: kinh nguyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.