Thực phẩm giúp xương cứng cáp | Medlatec

Thực phẩm giúp xương cứng cáp

Ngày 06/08/2014 ĐÌNH HUỆ (Theo health& webmd.com& medicmagic.net)

Để bộ xương luôn cứng cáp và khỏe mạnh, cơ thể cần phải được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất quan trọng gồm canxi và vitamin D. Đây là hai nguyên tố vi lượng rất cần thiết trong việc tái tạo và giúp xương phát triển ổn định.



 

 Ảnh: flickr.com
 

Thường xuyên luyện tập thể thao và bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào các bữa ăn, bạn sẽ phòng ngừa được chứng loãng xương và tăng cường sự chắc khỏe cho xương một cách hiệu quả- các chuyên gia y tế thế giới khuyến cáo.
 

• Sữa

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chỉ cần uống một ly sữa mỗi ngày, bạn đã hấp thụ được khoảng 30% nhu cầu canxi cần thiết trong ngày.


Ảnh: flickr.com


• Sữa chua

Thường thì chúng ta hấp thu vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, sữa chua cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin D rất có lợi cho xương và hệ tiêu hóa. Một ly sữa chua sẽ cung cấp khoảng 30%nhu cầu canxi và 20% vitamin D cho của cơ thể mỗi ngày.


Ảnh: flickr.com


• Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như bắp cải, cần tây, cải bó xôi (rau chân vịt) cũng chứa nhiều canxi, chất xơ, sắt, vitamin A, C, acid folic, beta- carotene và kali… không chỉ tốt cho xương, tim mạch mà còn giúp giảm huyết áp và xoa dịu thần kinh nữa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng beta - carotene giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết. Bạn nên ăn khoảng 300 g rau lá xanh luộc mỗi ngày sẽ rất tốt cho xương.
 


Ảnh: flickr.com


• Rau thơm

Các loại rau thơm như quế, nghệ và đinh hương không chỉ có tác dụng tăng mùi hương cho món ăn mà còn giúp cho xương chắc khỏe vì chúng cũng rất giàu canxi.
 


Ảnh: flickr.com


• Nước cam

Không chỉ giàu vitamin C, cam cũng chứa nhiều vitamin D cực kỳ quan trọng cho cơ thể hấp thu can xi. Vì vậy, uống nước cam vào các bữa ăn sáng sẽ giúp xương chắc khỏe mỗi ngày.
 


Ảnh: flickr.com


• Trứng gà

Trứng chỉ chứa 6% hàm lượng vitamin D nhưng chúng ta có thể dễ dàng chọn mua và chế biến trong các bữa ăn hàng ngày. Các nghiên cứu cho thấy, lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin D hơn lòng trắng.
 


Ảnh: flickr.com


• Hải sản

Các loại hải sản như hào, tôm, cua, sò, hến là nguồn kẽm, canxi, đồng, sắt, kali và selen tuyệt vời. Tuy nhiên hào được xếp ở vị trí đầu bảng với khả năng tăng cường lượng testosterone, bảo vệ cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt rất tốt.
 


Ảnh: flickr.com


• Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều vitamin D và axit béo omega-3 tốt cho hệ tim mạch. Do vậy, việc ăn nhiều cá hồi sẽ tốt cho tim và xương.
 


Ảnh: flickr.com


• Cá mòi và cá ngừ

Ngoài những loại thực phẩm nói trên, ăn cá mòi hoặc cá ngừ cũng là cách làm hay để củng cố cho xương thêm cứng cáp và khỏe mạnh. Bởi lẽ, cá mòi và cá ngừ chứa nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển của xương. Bạn chỉ cần ăn khoảng 150 g thịt cá mòi hoặc cá ngừ là có thể bổ sung lượng canxi tương đương một ly sữa.
 


Ảnh: flickr.com

Nguồn: phunuonline.com.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.
Thăm khám bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Tư vấn, khám dinh dưỡng bởi Chuyên gia đầu ngành

Tư vấn, khám dinh dưỡng bởi Chuyên gia đầu ngành

Với ý nghĩa “Bếp ăn đi trước, tủ thuốc đi sau” đã cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh. Theo đó, nhằm giải đáp kịp thời mọi thắc mắc, băn khoăn của người dân trong xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai thành lập Phòng khám Dinh dưỡng.
Ngày 27/08/2018
4 loại đồ uống người bị tiểu đường nên tránh xa

4 loại đồ uống người bị tiểu đường nên tránh xa

Ở nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường đang có chiều hướng gia tăng nhanh chóng ở khắp mọi miền cả nước và tạo ra gánh nặng kinh tế cho gia đình, xã hội cho điều trị căn bệnh này. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ: Bệnh nhân cần điều chỉnh lối sống và thái độ ăn uống của mình để kiểm soát bệnh và hạn chế các tai biến có thể gặp phải.
Ngày 26/06/2018
Tác hại không ngờ của uống nước có ga

Tác hại không ngờ của uống nước có ga

Bên cạnh nước ngọt thông thường (soda), nước uống có ga là thức uống được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên nếu dùng chúng thường xuyên có thể gây nên những tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn.
Ngày 26/06/2018
Khỏe từ ăn uống, vận động

Khỏe từ ăn uống, vận động

Nếu như ăn uống không hợp lý là nguồn gốc của nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như thừa cân béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp,… thậm chí là nguyên nhân gây nên một số ung thư đường tiêu hóa, thì việc ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn chống lại các bệnh mạn tính và có một cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh.
Ngày 21/06/2018
hotline 1900 5656561900 565656