Tin tức

Thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông và những lưu ý khi sử dụng

Ngày 07/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nhu cầu sinh lý là thiết yếu và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số nam giới lại có nhu cầu quá cao gây ảnh hưởng tiêu cực đến chuyện phòng the. Hiện nay, một số loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông có thể khắc phục tình trạng này nhưng cần sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất và hạn chế tối đa nguy cơ tác dụng phụ.

1. Tại sao cần sử dụng thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông?

Những nam giới có nhu cầu tình dục quá cao, thậm chí, trong một ngày họ có ham muốn nhiều lần. Điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe bản thân mà còn ảnh hưởng đến người bạn tình hay đời sống vợ chồng. Cụ thể như sau: 

Ham muốn tình dục quá cao có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Ham muốn tình dục quá cao có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

- Yếu sinh lý về sau: Nếu ham muốn tình dục quá cao, nam giới có thể sẽ phải đối mặt với những nguy cơ về rối loạn sinh lý trong tương lai như xuất tinh không tự chủ, rối loạn cương dương,...

- Ảnh hưởng hạnh phúc hôn nhân: Trong mỗi “cuộc yêu”, các cặp đôi cần có sự đồng điệu. Đây cũng là yếu tố quan trọng để gìn giữ tình cảm đôi lứa, hạnh phúc gia đình. Nam giới có nhu cầu quá cao còn có thể khiến chị em “sợ yêu”, luôn cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Trường hợp không được đáp ứng nhu cầu, nam giới có nguy cơ ngoại tình rất cao. 

- Gia tăng nguy cơ phạm tội: Khi không được thỏa mãn, nam giới có xu hướng bứt rứt, khó chịu trong người và không thể kiểm soát được hành vi, thậm chí có hành động vi phạm luật pháp. 

Vì những lý do trên, người có nhu cầu tình dục cao nên tìm cách để cải thiện tình trạng này càng sớm càng tốt. Hiện nay, thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông chính là giải pháp khá hiệu quả mà “cánh mày râu” có thể áp dụng để cân bằng nhu cầu tình dục của bản thân, hạn chế những yếu tố tiêu cực. 

2. Các loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông

Dưới đây là một số loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông mà nam giới có thể tham khảo: 

- Thuốc chống trầm cảm: Một số nghiên cứu cho biết, các trường hợp nam giới đã từng sử dụng thuốc điều trị trầm cảm thường có cảm giác không còn hoặc có rất ít nhu cầu quan hệ tình dục. 

Những loại thuốc chống trầm cảm có tác dụng tăng hormone cảm xúc, từ đó khiến nam giới cảm thấy được thư giãn, tinh thần thoải mái và muốn nghỉ ngơi thay vì có ham muốn tình dục. Tuy nhiên, nếu lạm dụng loại thuốc này hoặc sử dụng trong suốt một thời gian dài, nam giới sẽ khó đạt cực khoái trong những lần quan hệ sau. 

Nhiều loại thuốc có thể giúp giảm ham muốn ở nam giới.

Nhiều loại thuốc có thể giúp giảm ham muốn ở nam giới.

- Thuốc tiêu hóa: Một số loại thuốc điều trị các bệnh về đường tiêu hóa có tác dụng ngăn chặn điều tiết dịch vị và làm giảm nhu cầu sinh lý của nam giới. 

- Thuốc an thần: Ngoài tác dụng an thần và dễ ngủ, loại thuốc này còn có thể làm giảm ham muốn tình dục. Một số thành phần như Trifluoperazine và Fluphenazin trong thuốc có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm và rối loạn cương dương. 

- Các loại thuốc tăng huyết áp: Trong loại thuốc này có chứa những thành phần làm giảm ham muốn ở nam giới, làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương và khiến nam giới khó duy trì phong độ trong mỗi “cuộc yêu”. Các loại thuốc tăng huyết áp cũng có chứa chất lợi tiểu thiazid, những thành phần gây ức chế chuyển hóa,... do đó, có tác dụng khiến “cánh mày râu” giảm hứng thú với chuyện chăn gối. 

- Thuốc kháng Histamin: Các bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc trong điều trị các bệnh tự miễn hay một số bệnh dị ứng,... Nếu muốn cải thiện tình trạng ham muốn quá cao, nam giới có thể lựa chọn loại thuốc này. Tác dụng của thuốc kháng Histamin là làm ức chế hoạt động của tuyến yên, từ đó giảm sản xuất Testosterone và cuối cùng có thể giúp nam giới giảm ham muốn tình dục.

- Thuốc điều trị tuyến tiền liệt: Loại thuốc này cũng có tác dụng với những trường hợp đang có nhu cầu tình dục quá cao. Tác dụng của thuốc là giảm tiết hormone nam, gây rối loạn cương dương, hoạt chất kháng enzyme còn có thể gây ra tình trạng xuất tinh ngược. Tuy nhiên, khi sử dụng loại thuốc này, nam giới có nguy cơ phải đối mặt với các tác dụng phục. Vì thế, chỉ sử dụng khi được bác sĩ kê đơn. 

- Các loại thuốc khác: Ngoài ra, một số loại thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông có thể kể đến như: Thuốc chống loạn thần, thuốc chống động kinh, thuốc điều trị bệnh Parkinson, thuốc điều trị bệnh tim mạch, thuốc androgen ngoại sinh,...

3. Một số lưu ý khi dùng thuốc giảm ham muốn ở đàn ông

Phần lớn các loại thuốc giảm ham muốn ở đàn ông đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tác dụng phụ. Nếu sử dụng sai cách có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. 

Chỉ sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ

Chỉ sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ

Nam giới chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua và sử dụng thuốc. Trong quá trình dùng thuốc, cần tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng thuốc, thời gian sử dụng thuốc. Trong một số trường hợp nhu cầu tình dục quá cao, cần thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ để có được hiệu quả tốt nhất. 

Thay vì sử dụng thuốc làm giảm ham muốn ở đàn ông, bạn có thể áp dụng các phương pháp khác như 

- Tập thể dục để nâng cao sức khỏe, tinh thần thoải mái hơn và tránh suy nghĩ quá nhiều về nhu cầu tình dục. 

- Tuân thủ theo chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm soát cân nặng tốt. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe và khắc phục tình trạng ham muốn tình dục quá cao. 

- Kiểm soát tốt căng thẳng: Loại bỏ căng thẳng, luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan chính là yếu tố quan trọng để giúp bạn cân bằng cuộc sống, cân bằng nhu cầu tình dục. 

Kiểm soát tốt căng thẳng để cải thiện tình trạng bệnh

Kiểm soát tốt căng thẳng để cải thiện tình trạng bệnh

- Loại bỏ những thói quen không lành mạnh. 

- Trao đổi với bạn tình về những vấn đề tình dục để cả hai có thể hiểu và thông cảm cho nhau, kết nối cảm xúc tốt hơn và cùng nhau khắc phục và giải quyết mọi vấn đề để gìn giữ hạnh phúc. 

Ngoài ra, các anh cũng có thể trao đổi với chuyên gia tâm lý, bác sĩ nam khoa để được tư vấn chi tiết, tìm nguyên nhân và áp dụng phác đồ điều trị hiệu quả. Mọi thắc mắc và có nhu cầu thăm khám, kiểm tra sức khỏe, mời quý khách hàng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được giải đáp chi tiết và hướng dẫn đặt lịch khám sớm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.