Tin tức

Thuốc mới điều trị vẩy nến

Ngày 03/02/2015
Kim Thủy (Theo FDA 1/2015)
Mới đây Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (Mỹ) đã cho phép sử dụng thuốc cosentyx (secukinumab) để điều trị cho người lớn bị vẩy nến mức độ từ trung bình đến nặng.


Vẩy nến là một bệnh ngoài da, có liên quan đến các rối loạn miễn dịch và yếu tố di truyền, xảy ra phổ biến ở những bệnh nhân có tiền sử gia đình bị bệnh và thường bắt đầu ở những người trong độ tuổi từ 15 - 35 tuổi. Cho đến nay, chưa có phương pháp đặc hiệu điều trị khỏi hẳn bệnh vảy nến mà chỉ điều trị ổn định, tránh biến chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Các thuốc điều trị ổn định bệnh vảy nến hiện nay đều nhằm vào hai mục đích chính là chống viêm và ức chế phân bào tế bào thượng bì. Mới đây Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (Mỹ) đã cho phép thuốc cosentyx (secukinumab) để điều trị cho người lớn bị vẩy nên
 mức độ từ trung bình đến nặng.

Thành phần của cosentyx là secukinumab. Đây là một kháng thể gắn với một protein (interleukin (IL) -17A) có liên quan tới viêm. Bằng cách gắn vào IL-17A, secukinumab ngăn không cho nó liên kết với thụ thể của nó, và ức chế khả năng của mình để kích hoạt các phản ứng viêm.

Cosentyx được dùng để tiêm dưới da. Đây là một loại thuốc có ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, nên bệnh nhân có thể có nguy cơ bị nhiễm trùng khi dùng thuốc này. Phản ứng dị ứng nghiêm trọng đã được báo cáo. Cần thận trọng khi xem xét việc sử dụng cosentyx ở những bệnh nhân bị nhiễm trùng mạn tính hoặc nhiễm trùng tái phát, bệnh nhân Crohn. Các tác dụng phụ thường gặp nhất là tiêu chảy và nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.