Tin tức

Thuốc trị nám da hỗ trợ lấy lại nét thanh xuân cho làn da

Ngày 13/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Mặc dù nám da không khiến bạn cảm thấy đau đớn hay khó chịu về mặt thể chất nhưng lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng bởi vì chúng thường xuất hiện ngay trên gương mặt. Thuốc trị nám ra đời với công dụng giúp cải thiện tình trạng này, được coi như một giải pháp giúp người bệnh, đặc biệt là chị em phụ nữ lấy lại vẻ tự tin.

1. Nám da là gì?

Khi trên da xuất hiện những chiếc đốm màu nâu nhạt, nâu đậm hay thậm chí là những mảng sắc tố lớn thì được gọi là nám da. Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất ở vùng mặt, nhất là dưới mắt và hai bên gò má. Đôi khi nám cũng hiện diện ở những vùng da khác như vùng ngực, cổ, cánh tay,...

Nguyên nhân gây nám da có thể là do:

  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn, kiêng khem quá mức để giảm cân khiến da đẩy nhanh tốc độ lão hóa;

  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời thường xuyên;

  • Lo âu, stress trong thời gian dài;

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc bước vào giai đoạn tiền mãn kinh bị thay đổi nội tiết tố,...

Nám da là tập hợp các đốm màu nâu nhạt, nâu đậm hay những mảng sắc tố lớn trên da

Nám da là tập hợp các đốm màu nâu nhạt, nâu đậm hay những mảng sắc tố lớn trên da

Hiện nay có rất nhiều biện pháp giúp cải thiện tình trạng nám da, ví dụ như lột da bằng hóa chất, dùng viên uống bổ sung trị nám, bắn tia laser, bôi kem trị nám,... Trong đó sử dụng viên uống được coi là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện và giúp đem lại hiệu quả từ sâu bên trong để làm mờ dần các vết thâm nám. 

2. Điểm danh những thuốc trị nám được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Để giúp bạn đọc hiểu chi tiết về các thuốc trị nám, MEDLATEC xin tổng hợp theo thông dưới đây:

Viên uống Sakura HCL White Blossoms Ex của Nhật Bản:

Nám da chính là hệ quả của quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin dẫn đến tình trạng trên da xuất hiện các đốm da sạm màu. Viên uống Sakura HCL White Blossoms Ex có cơ chế hoạt động chính là ức chế quá trình melanin tổng hợp, từ đó dần làm mờ và xua tan những vết nám mất thẩm mỹ trên da mặt. 

Thuốc trị nám này có 2 thành phần quan trọng là:

  • Hythiol-C: hoạt chất này giúp ức chế sự gia tăng của enzyme tyrosinase (đây là enzyme tham gia vào quá trình tổng hợp melanin);

  • Vitamin C: công dụng chính của vitamin này là chống oxy hóa, tăng sinh collagen trong cơ thể giúp tái tạo các tế bào biểu bì và làm sáng da.

Thuốc trị nám Vita White Plus:

Đây cũng là một loại thuốc trị nám do thương hiệu Kokando đến từ Nhật Bản sản xuất. Trong viên uống này có chứa vitamin B, C, E tham gia vào quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào da giúp làn da luôn tươi sáng, rạng rỡ.

Thuốc trị nám Melin-C của Hàn Quốc:

Đây là loại thuốc có công dụng cân bằng sắc tố da, làm mờ vết nám và giúp da luôn trắng hồng tự nhiên nhờ vào đặc tính của các hoạt chất sau đây:

  • Axit Ascorbic: nhờ có hoạt chất này mà hàm lượng lớn collagen sẽ liên tục được tạo ra, khiến da lấy lại được độ săn chắc và đàn hồi đáng kể;

  • L-Cystein: chất này thường góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi chất cũng như bài tiết độc tố trên da, nhờ đó làn da sẽ trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn;

  • Calcium Pantothenate: là một trong những thành phần không thể thiếu cấu tạo nên Coenzyme giúp ngăn ngừa và giảm thâm nám, cân bằng sắc tố da.

Nám da mặt dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng

Nám da mặt dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng

Thuốc trị nám The History of Whoo:

Đây là dòng sản phẩm cao cấp có xuất xứ từ Hàn Quốc rất hiệu quả trong việc giảm thiểu thâm nám và cải thiện đáng kể các vùng da bị thâm sạm. Ngoài việc chứa một hàm lượng không nhỏ các loại vitamin hữu ích, loại thuốc này còn được chiết xuất từ các thảo dược quý hiếm như đông trùng hạ thảo, nhân sâm,... giúp làn da luôn mịn màng và tươi trẻ. 

Thuốc trị nám Collagen Label N – Reskin 3:

Đây là một đại diện trị nám đến từ nước Đức và được sản xuất bởi tập đoàn NTP Group nổi tiếng trong lĩnh vực Y dược. Trước khi được đưa ra thị trường, viên uống này đã trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt và được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng viên uống này, người tiêu dùng có thể nhận ra sự thay đổi đáng kể khi các vết thâm nám bắt đầu mờ dần. Điều này là nhờ 2 thành phần chính sau:

  • Glutathione: hoạt chất này giúp chống lại quá trình oxy hóa rất hiệu quả, qua đó hạn chế tình trạng lão hóa và cải thiện làn da;

  • Chiết xuất từ hạt quả nho: bao gồm OPC và Polypenol, đây được coi là thành phần đặc biệt quan trọng giúp chống oxy hóa, ngăn cản tác động có hại từ tia cực tím, tăng sinh collagen để lấy lại độ đàn hồi, trắng sáng cho da.

3. Khi dùng thuốc trị nám bạn cần lưu ý những gì? 

Không thể phủ nhận những công dụng thần kỳ do những loại thuốc trên đem lại nhưng để đảm bảo tính hiệu quả và độ an toàn trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn cần ghi nhớ những điều sau:

  • Trong những viên uống trị nám có thể chứa một số thành phần dược chất gây ra tác dụng phụ không mong muốn cho người sử dụng. Do đó trước khi dùng bất kỳ loại thuốc trị nám nào bạn hãy đi khám và tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa da liễu để lựa chọn cho mình loại thuốc phù hợp nhất;

  • Những thuốc trị nám chỉ có công dụng hỗ trợ chứ không điều trị nám da triệt để được. Vì thế để phát huy tối đa tác dụng của các sản phẩm trị nám, bạn nên kết hợp việc điều trị song song với chế độ ăn hợp lý, lối sống khoa học, vận động hàng ngày và hạn chế việc tiếp xúc với các tác nhân gây nám da để giúp da luôn khỏe mạnh, hồng hào.

Ngoài thuốc trị nám, bạn cũng cần dùng kem dưỡng ẩm và bảo vệ da mặt bằng kem chống nắng

Ngoài thuốc trị nám, bạn cũng cần dùng kem dưỡng ẩm và bảo vệ da mặt bằng kem chống nắng

Hy vọng rằng những thông tin về 5 sản phẩm trị nám sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hợp lý và cải thiện được tình trạng nám da một cách hiệu quả nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.