Tin tức

Tiêm HPV ở đâu Hà Nội uy tín, đảm bảo chất lượng vắc xin?

Ngày 12/11/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tiêm phòng HPV là một trong những biện pháp giúp các chị em phòng tránh căn bệnh nguy hiểm ung thư cổ tử cung. Vậy tiêm HPV ở đâu Hà Nội đảm bảo an toàn, chi phí hợp lý? Bài viết dưới đây MEDLATEC sẽ mách bạn địa điểm tiêm phòng HPV đáng tin cậy tại khu vực thủ đô Hà Nội nhé.

1. Thông tin chung về tiêm phòng HPV 

Trước khi tìm hiểu tiêm phòng HPV ở đâu Hà Nội để an tâm về chất lượng, nguồn gốc vắc xin thì bạn cần biết một số thông tin liên quan đến loại vắc xin này để đảm bảo việc chích ngừa hiệu quả và an toàn cho bản thân.

Vắc xin HPV có tác dụng gì? 

Theo WHO, khoảng 12% dân số thế giới tương đường gần 800 triệu người nhiễm virus HPV. Tỷ lệ nhiễm virus tại Việt Nam chiếm khoảng 8 - 11%. Trong khi đó, HPV là tác nhân chính gây nên căn bệnh ung thư cổ tử cung và một số bệnh lý khác như mụn cóc sinh dục, sùi mào gà, ung thư hậu môn, dương vật,… Đặc biệt là các chủng virus 6, 11, 16, 18,...

Tiêm phòng HPV nhằm mục đích hạn chế nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở nữ giới

Tiêm phòng HPV nhằm mục đích hạn chế nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở nữ giới

Hiện nay, vắc xin HPV có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập và tấn công của một số chủng virus HPV nhất định, hạn chế nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung và một số bệnh lý khác. Ngoài ra, việc tiêm ngừa HPV còn giúp hạn chế nguy cơ tái nhiễm đối với những trường hợp đã từng bị virus HPV xâm nhập.

Đối tượng tiêm ngừa vắc xin HPV

Theo khuyến cáo của chuyên gia thì những đối tượng sau nên thực hiện tiêm ngừa HPV: 

  • Nữ giới từ 9 - 26 tuổi, chưa quan hệ tình dục là đối tượng cho hiệu quả vắc xin tối đa khi thực hiện tiêm phòng HPV. 
  • Những trường hợp đã quan hệ tình dục, sinh con, phụ nữ trên 26 tuổi vẫn nên thực hiện tiêm phòng HPV. Tuy nhiên, trước khi tiêm cần phải thăm khám, xét nghiệm xem cơ thể có đang nhiễm virus hay không, cũng như có bất thường tế bào ở cổ tử cung hay không. 
  • Người đã từng bị nhiễm virus HPV vẫn có thể tiêm phòng để ngăn ngừa việc mắc các chủng gây bệnh khác và hạn chế khả năng tái nhiễm. 
  • Những trường hợp tiêm phòng chưa đủ mũi hoặc bị gián đoạn trong thời gian 2 năm thì cần thực hiện chích ngừa lại từ đầu với 3 mũi HPV. 

Nữ giới ở độ tuổi 9 - 26 nên thực hiện tiêm HPV để phòng tránh nhiễm virus HPV

Nữ giới ở độ tuổi 9 - 26 nên thực hiện tiêm HPV để phòng tránh nhiễm virus HPV

Mặc dù hiện nay, tiêm ngừa HPV được chỉ định với nữ giới nhưng theo các chuyên gia thì nam giới đủ 11 tuổi trở lên cũng nên chích vắc xin để phòng các bệnh do virus gây ra như ung thư dương vật, ung thư hậu môn, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục, miệng,… 

Ai không nên tiêm phòng HPV 

Hiện nay, vắc xin HPV được đánh giá là an toàn cho mọi người. Tuy nhiên, một số đối tượng không nên thực hiện hoặc phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên gia trước khi tiêm ngừa, bao gồm: 

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, người đang dự định có con trong thời gian 3 - 6 tháng tới. 
  • Người đang trong thời gian điều trị bệnh cấp tính hoặc mắc các bệnh lý nguy hiểm như rối loạn đông máu, giảm tiểu cầu,… 
  • Bệnh nhân đang sử dụng thuốc chống đông máu thì không nên chích ngừa HPV. 
  • Những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của vắc xin thì không được tiêm.

Những trường hợp đã quan hệ hoặc sinh con vẫn có thể thực hiện tiêm HPV

Khách hàng tiêm phòng HPV tại MEDLATEC

2. Nên tiêm HPV ở đâu Hà Nội? 

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế tại Hà Nội cung cấp dịch vụ tiêm chủng HPV cho khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn các địa chỉ uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Trong đó, nếu bạn chưa biết nên tiêm HPV ở đâu Hà Nội thì có thể lựa chọn dịch vụ tiêm chủng vắc xin tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ là cơ sở trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng với các dịch vụ y tế chất lượng cao, bao gồm cả tiêm chủng phòng bệnh. Đến nay, MEDLATEC cũng đã phát triển lớn mạnh với mạng lưới bệnh viện, phòng khám có mặt tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước và vươn tầm quốc tế với 1 chi nhánh tại Campuchia,... qua đó khẳng định sự uy tín và chất lượng của thương hiệu, là địa chỉ được khách hàng đặt trọn niềm tin.

Khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, khách hàng sẽ được thăm khám, tư vấn miễn phí bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và được trải nghiệm dịch vụ với cơ sở vật chất khang trang và hiện đại. Đặc biệt, nguồn gốc các loại vắc xin tại đây được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình tiêm chủng được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, giúp mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế của Phòng khám sẽ giúp bạn yên tâm hơn về kết quả kiểm tra trong trường hợp cần phải thăm khám và xét nghiệm trước khi tiêm ngừa HPV.

Với những thế mạnh trên, nếu bạn chưa biết tiêm HPV ở đâu Hà Nội uy tín, đảm bảo chất lượng thì hãy đến ngay Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ tại số 99 Trích Sài, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội. 

Tiêm HPV ở đâu Hà Nội - Bạn hãy đến Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ

Tiêm HPV ở đâu Hà Nội - Bạn hãy đến Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ

Trên đây MEDLATEC đã chia sẻ địa chỉ uy tín, đáng cậy mà bạn có thể yên tâm thực hiện tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Nếu bạn còn có những thắc mắc liên quan đến vấn đề tiêm ngừa HPV thì có thể liên hệ với Hệ thống Y tế MEDLATEC thông qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.