Tin tức

Tiêm ngừa HPV ở đâu an toàn và đáng tin cậy?

Ngày 21/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Hầu hết ai cũng hiểu chích ngừa HPV là một trong những cách để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý ở bộ phận sinh dục, đặc biệt là ung thư cổ tử cung do HPV gây ra. Tuy nhiên, tiêm ngừa HPV ở đâu an toàn với mức giá hợp lý thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến một số lợi ích khi tiêm phòng HPV và gợi ý một địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn tham khảo.

1. Những lợi ích khi tiêm phòng HPV là gì

Trước khi tìm hiểu về vấn đề tiêm ngừa HPV ở đâu thì bạn cần phải nắm được mục đích của việc này hiện nay là gì. Bởi hiện nay có không ít người mặc dù vẫn thực hiện tiêm phòng nhưng lại thiếu các kiến thức cơ bản có liên quan. 

Phòng bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới 

ung thư cổ tử cung hiện nay được xếp vào loại ung thư phổ biến đứng thứ hai (sau ung thư vú) xảy ra ở phụ nữ trên toàn thế giới. Căn bệnh này đến nay vẫn chưa tìm ra được phương pháp điều trị dứt điểm. Chính vì vậy mà việc phòng bệnh bằng vắc xin HPV là cách hữu hiệu và an toàn nhất để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. 

Tiêm phòng HPV là cách tốt nhất và được đáng giá là an toàn để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Tiêm phòng HPV là cách tốt nhất và được đáng giá là an toàn để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra 

Không chỉ gây ra căn bệnh nguy hiểm ung thư cổ cung, virus HPV còn là tác nhân dẫn đến những bệnh lý đường sinh dục ở cả nam lẫn nữ. Ung thư âm đạo, âm hộ ở nữ và dương vật ở nam đều có thể do HPV gây ra. Ngoài ra, các bệnh như ung thư hậu môn, mụn cóc sinh dục cũng có sự góp mặt của HPV. Việc tiêm phòng vắc xin sẽ góp phần ngăn ngừa được nguy cơ mắc các bệnh lý nói trên một cách hiệu quả. 

Phòng ngừa tái nhiễm 

Trong trường hợp, người đã bị nhiễm virus HPV thì vẫn nên thực hiện tiêm phòng vắc xin. Điều này có tác dụng ngăn ngừa các tuýp khác của virus xâm nhập và gây bệnh cho cơ thể. Đồng thời, việc tiêm phòng còn có hiệu quả để ngăn ngừa khả năng tái nhiễm chủng virus bởi hệ miễn dịch của cơ thể không làm được điều này.

Cho đến hiện nay, vắc xin HPV vẫn được đánh giá là an toàn đối với con người và chưa phát hiện ra ảnh hưởng gây hại cho sức khỏe. Vậy nên hầu hết giới chuyên môn đều khuyến cáo mọi người nên thực hiện tiêm phòng vắc xin HPV càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe. 

tiêm ngừa HPV ở đâu sẽ có thể ngăn ngừa một số bệnh lý do virus này gây ra

Chích ngừa HPV còn có thể ngăn ngừa một số bệnh lý do virus này gây ra 

2. Giá vắc xin HPV hiện nay như thế nào? 

Không chỉ thắc mắc tiêm ngừa HPV ở đâu mà nhiều người còn lo lắng đến giá vắc xin. Thực tế, câu trả lời chính xác cho vấn đề này còn tùy thuộc vào từng đơn vị mà bạn lựa chọn để thực hiện tiêm phòng. Với mỗi cơ sở khác nhau thường sẽ có mức giá tiêm phòng vắc xin HPV chênh lệch. Những khoản chênh lệch nhiều hay ít phụ thuộc vào các yếu tố bao gồm: 

  • Trang thiết bị, vật tư y tế sử dụng để tiêm phòng. 

  • Giá vắc xin HPV tùy theo loại và giá tiền nhập về kho. 

  • Trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tay nghề của bác sĩ. 

  • Chất lượng dịch vụ được sử dụng. 

  • Các loại tiện ích đi kèm khi tiêm vắc xin như khám tổng quát trước khi tiến hành,...

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố tạo nên sự chênh lệch giá cả tiêm phòng vắc xin HPV tùy từng địa chỉ khác nhau. Chính vì vậy mà việc lựa chọn tiêm ngừa HPV ở đâu sẽ quyết định mức giá mà bạn cần phải chi trả cho quá trình phòng bệnh. 

Thị trường Việt Nam hiện nay có hai loại vắc xin là Gardasil và Cervarix được sử dụng để tiêm phòng HPV. Gardasil có tác dụng phòng ngừa được nhiều chủng virus HPV gây bệnh bao gồm tuýp 6, 11, 16, 18 còn Cervarix chỉ có thể ngăn ngừa ung thư cổ tử cung nên giá thành sẽ có sự khác nhau. Vắc xin Gardasil sẽ có giá cao hơn so với Cervarix và thường sẽ có sự dao động từ 1 - 2 triệu/mũi tùy vào mỗi cơ sở. Đối với cả 2 loại vắc xin trên, để đạt hiệu quả miễn dịch thì bạn cần thực hiện tiêm phòng đủ 3 mũi trong vòng 2 năm.

Tùy vào từng cơ sở tiêm phòng  khác nhau mà giá chích ngừa sẽ có sự chênh lệch ít nhiều

Tùy vào từng cơ sở tiêm phòng  khác nhau mà giá chích ngừa sẽ có sự chênh lệch ít nhiều

3. Vậy có thể tiêm ngừa HPV ở đâu? 

Việc tiêm phòng vắc xin có an toàn hay không hoặc giá cả đều sẽ được quyết định bởi địa chỉ mà bạn chọn để tiến hành chích ngừa HPV. Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe mọi người. Nhưng không phải đâu cũng là nơi an toàn và đáng tin cậy. Bạn cần phải có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về những nơi uy tín thực hiện tiêm phòng HPV. 

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ nào thích hợp thì đừng vội bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nói đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người trên mọi mặt thì MEDLATEC hiện nay luôn tự hào là đơn vị được khách hàng tin cậy, lựa chọn hàng đầu. Những lý do khiến MEDLATEC là địa chỉ được gợi ý cho câu hỏi tiêm ngừa HPV ở đâu có thể kể đến như:

  • Với hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động, MEDLATEC đã và đang tạo được lòng tin tuyệt đối với khách hàng trong quá trình khám, điều trị và tiêm phòng. 

  • Bệnh viện sở hữu một đội ngũ y, bác sĩ hùng hậu, có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm, phân bố đều ở tất cả các khoa. 

  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo và luôn cho thái độ ôn hòa, hỗ trợ tận tâm đối với từng khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại bệnh viện. 

  • Bất kể vấn đề nào cần được giải đáp, khách hàng đều được tư vấn và hỗ trợ hết mình từ những người có trình độ chuyên môn sâu.

  • Hệ thống trang thiết bị, vật tư y tế, máy móc hiện đại, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất từ các nước phát triển trên thế giới. 

  • Các khoản chi phí tiêm phòng vắc xin HPV đều được công khai minh bạch và niêm yết rõ ràng. Bệnh viện cam kết sẽ không thu thêm bất cứ các khoản chi phụ thu nào ngoài bảng giá đã đưa ra.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị uy tín giúp bạn thấy yên tâm khi thực hiện tiêm phòng HPV

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị uy tín giúp bạn thấy yên tâm khi thực hiện tiêm phòng HPV

  • Trước khi thực hiện tiêm phòng, khách hàng sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể tất cả các vấn đề liên quan. Nhân viên bệnh viện sẽ giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với mong muốn cũng như điều kiện kinh tế để đảm bảo mọi quyền lợi của khách hàng.

  • Nếu bạn muốn thực hiện khám tổng quát trước khi tiêm phòng, bệnh viện sẽ nhanh chóng hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể các bước để quá trình kiểm tra diễn ra thuận lợi nhất. 

Với những lợi ích nói trên thì còn điều gì khiến bạn phải tiếp tục đắn đo đến vấn đề tiêm ngừa HPV ở đâu? Hãy gọi ngay đến hotline: 1900.56.56.56 để đặt lịch tiêm phòng HPV sớm nhất tại MEDLATEC. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.