Tin tức

Tìm hiểu các nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới

Ngày 27/02/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các nguyên nhân xuất tinh sớm được nhiều nam giới tìm kiếm để có biện pháp khắc phục. Tình trạng này không chỉ gây ra những vấn đề về tâm lý mà còn khiến cuộc sống chăn gối của các cặp vợ chồng bị ảnh hưởng. Và nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp này thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây.

1. Các nguyên nhân xuất tinh sớm mà đấng mày râu phải biết

Các nguyên nhân xuất tinh sớm ở nam giới hiện nay không chỉ liên quan đến đấng mày râu mà đôi khi còn do người bạn đời. Bất kể nguyên nhân nào thì việc xuất tinh sớm nhiều lần sẽ khiến cơ thể hình thành thói quen khó bỏ, từ đó dẫn đến cuộc yêu nhanh chóng kết thúc. Các nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới bao gồm:

Cơ thể không đủ sức 

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, cơ thể mất nhiều sức nên không thể duy trì trạng thái được lâu, chính vì vậy mà nam giới rất dễ xuất tinh sớm. Chính vì vậy mà các bạn nam cần phải có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe cơ thể. Nếu thấy cơ thể không đủ sức thì tốt nhất nên để cuộc vui hoãn lại ở một thời điểm khác. Chỉ khi cả hai cơ thể đều trong tư thế sẵn sàng và sức khỏe tốt nhất thì thời gian quan hệ cũng đảm bảo lâu hơn.

Nam giới làm việc quá nhiều sẽ không đủ sức cho cuộc yêu và xuất tinh sớm

Nam giới làm việc quá nhiều sẽ không đủ sức cho cuộc yêu và xuất tinh sớm

Tâm lý “đuối sức”

Nhiều bạn nam trước khi “lâm trận” lại mang tâm lý lo sợ bản thân không làm tốt nhiệm vụ, sợ đối phương chê đuối sức    hay chưa đủ làm thỏa mãn bạn tình,... Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác hưng phấn và khả năng kiểm soát việc xuất tinh. Chính vì vậy mà không ít nam giới xảy ra tình trạng xuất tinh tích tắt chỉ sau một thời gian ngắn vào cuộc. 

Thủ dâm 

Khi buộc phải giải tỏa nhu cầu sinh lý, nhiều bạn nam lựa chọn việc thủ dâm. Mỗi khi “tự xử”, với tâm lý sợ bị người khác phát hiện sẽ dẫn đến xuất tinh sớm. Hoặc nếu thủ dâm quá nhiều dẫn đến cơ thể hình thành thói quen, chỉ cần một kích thích nhỏ cũng có thể dẫn đến xuất tinh. 

Do đó mà thói quen thủ dâm rất dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Để khắc phục tình trạng này, các bạn nam cần điều tiết lại tần suất cũng như thời gian thủ dâm của mình để đảm bảo cơ thể không hình thành thói quen xuất tinh sớm. 

Tổn thương hệ thần kinh 

Khi hệ thần kinh trung ương chịu ảnh hưởng, đặc biệt là các tác động xuất phát từ dây giao cảm như gãy xương chậu, xơ cứng động mạch, tiểu đường, mở rộng tuyến tiền liệt,... có thể gây rối loạn khả năng kiểm soát hoạt động xuất tinh. Nếu cơ thể đang gặp những tổn thương nói trên, bạn cần phải đến cơ sở y tế để được điều trị dứt điểm hoàn toàn và tham khảo ý kiến có cần kiêng quan hệ hay không. 

Hệ thần kinh trung ương chịu tác động sẽ mất khả năng kiểm soát việc xuất tinh

Hệ thần kinh trung ương chịu tác động sẽ mất khả năng kiểm soát việc xuất tinh 

Các bệnh lý liên quan đến đường sinh dục nam

Những vấn đề có liên quan đến nam phụ khoa hay bệnh lý nền đôi khi cũng trở thành một trong số các nguyên nhân xuất tinh sớm ở các đáng mày râu. Nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, tuyến tiền liệt hay một số tình trạng viêm nhiễm khác có thể làm ảnh hưởng đến trung tâm kiểm soát việc xuất tinh. 

Khi gặp những vấn đề này, bạn cần phải đến cơ sở y tế để được tư vấn về phương pháp điều trị. Khi bệnh tình đã thuyên giảm thì hiện tượng xuất tinh sớm cũng nhanh chóng được khắc phục. 

Thiếu kiến thức giới tính 

Hiện nay, có không ít bạn nam chỉ chú trọng vào sự nghiệp mà bỏ qua những người phụ nữ xung quanh. Hơn nữa, quan niệm giữ lễ giáo trước mặt bạn khác giới khiến nhiều nam giới thiếu kiến thức về quan hệ tình dục, kỹ năng kém cũng là một trong những lý do dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. 

Do số lần yêu quá ít 

Đôi khi do tâm lý, nhu cầu ít hoặc cuộc sống mưu sinh quá bận rộn mà nam giới ít có thời gian “yêu” cùng bạn tình. Điều này có thể khiến cho cậu nhỏ mất cảm giác yêu đương và không thấy hưng phấn như lúc đầu. Do đó mà khi chạm vào vùng nhạy cảm, “anh chàng” nhanh chóng bị kích thích và xuất tinh sớm để nhanh chóng kết thúc cuộc yêu. 

Rối loạn cương dương

Đây là một tình trạng rối loạn chức năng tình dục khá phổ biến, xuất hiện ở nhiều nam giới hiện nay. Biểu hiện là dương vật khó hoặc không cương cứng lên. Trường hợp có thể cương cứng nhưng không đủ để có thể thực hiện quá trình giao hợp.

Ngoài các nguyên nhân xuất tinh sớm phổ biến nói trên thì những người uống nhiều bia, rượu, hút thuốc lá, chế độ sinh hoạt tình dục bừa bãi hoặc luôn trong tình trạng căng thẳng, áp lực,... cùng đều có nguy cơ dẫn đến hiện tượng này. Do đó mà việc chăm sóc sức khỏe cũng như xây dựng một lối sống khoa học còn có ý nghĩa quan trong quyết định thời gian yêu của các cặp đôi. 

Tâm lý lo lắng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh quá sớm

Tâm lý lo lắng cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh quá sớm 

2. Các biện pháp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm

Dựa vào các nguyên nhân xuất tinh sớm khác nhau ở từng trường hợp mà phương pháp điều trị sẽ được áp dụng tương ứng. Một số cách để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm hiện nay bao gồm: 

  • Liệu pháp tâm lý được áp dụng với nhiều cặp vợ chồng khi gặp phải tình trạng quá lo lắng dẫn đến mất kiểm soát cuộc yêu. Phương pháp này cần có sự phối hợp giữa cả hai vợ chồng bởi sự quan tâm của đối phương sẽ giúp nam giới nhanh chóng ổn định tinh thần. 

  • Một số loại thuốc ức chế kích thích để làm chậm quá trình đạt đến cảm giác khoái cảm hay rối loạn xuất tinh khi quan hệ tình dục. Tác dụng của thuốc thường nhẹ và sử dụng kết hợp liệu pháp ổn định tâm lý.

  • Thay đổi chế độ sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, bổ sung nhiều dưỡng chất như đạm, các loại vitamin, khoáng chất,...

  • Điều tiết số lượng thủ dâm, hạn chế xem phim hoặc đọc sách báo liên quan đến vấn đề này để nhanh chóng khắc phục thời gian xuất tinh. 

  • Tăng cường chế độ luyện tập thể thao là cách tăng cường sức khỏe, nâng cao thể chất,... để đảm bảo đủ sức và kéo dài thời gian ân ái. 

Liệu pháp tâm lý cần sự phối hợp của cả nam lẫn nữ để mang lại hiệu quả cao

Liệu pháp tâm lý cần sự phối hợp của cả nam lẫn nữ để mang lại hiệu quả cao

Trong tất cả các trường hợp thì sự quan tâm của nữ giới dành cho nam, từ từ động viên, khích lệ tinh thần sẽ giúp chàng trở nên tự tin hơn. Điều này sẽ giúp cơ thể nam giới hưng phấn và có thể kéo dài cuộc yêu để cả hai cùng đạt đến trạng thái như mong muốn.

Với những chia sẻ về các nguyên nhân xuất tinh sớm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, hy vọng sẽ giúp bạn bớt đi phần nào những lo lắng và có biện pháp khắc phục phù hợp. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn, hãy gọi đến hotline: 1900.56.56.56 để chuyên gia tại MEDLATEC hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.