Tin tức

Tìm hiểu điều kiện, chi phí mổ mắt cận hiện nay

Ngày 11/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Rất nhiều người quan tâm đến chi phí khi có ý định mổ xóa cận. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu chi phí mổ mắt cận và phân vân không biết điều kiện mổ mắt cận là gì, chăm sóc sau mổ như thế nào, hãy theo dõi bài viết bên dưới.

1. Chi phí mổ mắt cận bao nhiêu?

Phương pháp mổ là yếu tố mang tính chất quyết định chi phí mổ mắt cận. Dưới đây là chi phí để bạn tham khảo, từ đó có sự chuẩn bị và lựa chọn phù hợp.

  • Mổ Lasik: Từ 20.000.000 - 25.000.000 VNĐ.
  • Mổ Femto Lasik: Từ 45.000.000 - 55.000.000 VNĐ.
  • Mổ Relex Smile: Từ 55.000.000 - 70.000.000 VNĐ.
  • Mổ Phakic ICL: Khoảng 100.000.000 VNĐ.

Có thể thấy, mỗi phương pháp có một mức giá khác nhau, đi kèm với đó là những ưu và nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra, thăm khám cẩn thận, sau đó tư vấn phương pháp mổ phù hợp với tình trạng mắt cũng như nhu cầu cá nhân, khả năng tài chính.

Lưu ý, giá trên chỉ là mức giá chung mang tính chất tham khảo. Còn thực tế mổ mắt cận chính xác bao nhiêu tùy thuộc vào cơ sở thực hiện, công nghệ hỗ trợ, chuyên môn và tay nghề bác sĩ, tình trạng sức khỏe tổng thể của người bệnh, các dịch vụ khác đi kèm,… Quan trọng nhất là bạn dành nhiều thời gian tìm hiểu, tham khảo và chọn được cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế bản thân. 

Phương pháp mổ, tay nghề bác sĩ,… ảnh hưởng đến chi phí mổ mắt cận

Phương pháp mổ, tay nghề bác sĩ,… ảnh hưởng đến chi phí mổ mắt cận

2. Các điều kiện để mổ mắt cận là gì? 

Ngoài chi phí mổ mắt cận bao nhiêu, bạn cũng cần xác định xem mình có đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật xóa cận hay không. Không phải trường hợp bị cận nào cũng có thể tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ thăm khám trước, bao gồm khám sàng lọc và khám chuyên sâu, sau đó có chỉ định phù hợp.

Cụ thể, nếu đáp ứng các điều kiện dưới đây, bạn có thể được thực hiện mổ mắt cận.

  • Từ 18 tuổi trở lên.
  • Độ cận không thay đổi hoặc thay đổi không đáng kể (0.25 - 0.5 Diop) trong vòng 6 tháng trở lại.
  • Giác mạc đủ dày để làm phẫu thuật.
  • Sức khỏe tổng thể tốt, không mắc các bệnh lý về mắt, bệnh nan y, bệnh tiểu đường. Đặc biệt, không mang thai hoặc đang cho con bú. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, không phải cận nhẹ thì không được mổ cận, cận nặng từ 4 Diop trở lên mới được mổ cận. Hiện công nghệ phát triển cho phép bạn mổ cận khi độ cận chỉ 0.5 Diop, miễn sao đáp ứng đầy đủ các điều kiện nói trên. Do đó, nếu bạn làm các công việc đặc thù như công an, cảnh sát, bộ đội, phi công, người mẫu, diễn viên, ca sĩ,…, có thể cân nhắc mổ xóa cận nếu đủ điều kiện. 

Bác sĩ kiểm tra trước để xác định bạn có đủ điều kiện mổ mắt cận không

Bác sĩ kiểm tra trước để xác định bạn có đủ điều kiện mổ mắt cận không

3. Các lưu ý khi thực hiện mổ mắt cận

Sau khi nắm được chi phí mổ mắt cận và các điều kiện để mổ xóa cận, bạn hãy thực hiện tốt những hướng dẫn sau để ca mổ thành công.

  • Trước khi phẫu thuật nói chung, hãy tắm rửa và gội đầu sạch sẽ. Đối với phẫu thuật mắt, cần chú ý không trang điểm ở mắt, đặc biệt là không gắn mi giả, không đeo kính áp tròng.
  • Nếu xuất hiện bệnh lý về mắt, chẳng hạn như viêm giác mạc, hãy thông báo ngay với bác sĩ. Bạn cần điều trị khỏi ít nhất là 1 tuần trước phẫu thuật, sau đó, bác sĩ thăm khám lại để đưa ra quyết định có làm phẫu thuật hay không.
  • Giữ ấm cơ thể khi vào phòng phẫu thuật do phòng phẫu thuật khá lạnh. Nếu không được yêu cầu thay trang phục, bạn hãy chú ý mặc ấm nhất có thể. Nhưng lưu ý là ưu tiên trang phục cài nút, tránh trang phục chui đầu.
  • Giữ tâm lý bình tĩnh, thoải mái, tin vào bác sĩ. Càng căng thẳng, lo lắng sẽ càng ảnh hưởng đến quá trình mổ và cả quá trình hồi phục sau này.
  • Trong khi mổ, điều chỉnh hướng nhìn theo hướng dẫn, tín hiệu của bác sĩ. Không nhìn ngó xung quanh, không chớp hay nháy mắt liên tục vì việc này có thể làm sai lệch hướng định vị của tia chiếu.
  • Khi bác sĩ cắt tạo vạt giác mạc, bạn sẽ cảm thấy hơi đau và khó chịu nhưng hãy cố gắng chịu đựng, không được nheo mắt hay nhắm mắt để không cản trở các thủ thuật của bác sĩ.
  • Khi bác sĩ dùng nước để rửa nền và vạt giác mạc, bạn sẽ cảm thấy kích thích ở mắt và khó chịu khi nước chảy xuống tai. Tuy nhiên, hãy tạm thời quên đi cảm giác này và tập trung ánh nhìn vào đèn. 
  • Cuối cùng, bác sĩ lấy vành mi ra khỏi mắt. Việc của bạn vẫn là giữ nguyên tư thế và mở mắt. Nếu nhắm mắt thì vạt giác mạc vừa tạo hình sẽ bị xô lệch, thay đổi, khiến ca mổ không thành công.

Cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ trong khi mổ mắt cận

Cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ trong khi mổ mắt cận

Quy trình phẫu thuật mắt cận diễn ra khá nhanh, nếu bạn hợp tác tốt, sau 15 - 20 phút là hoàn thành. Sau phẫu thuật, bạn rời phòng mổ, về phòng theo dõi. Lúc này, mắt khá nhạy cảm, nếu chảy nước mắt, bạn hãy dùng khăn giấy thấm nhẹ nhàng dưới má, không nên chạm vào vùng mắt.

Sau 2 giờ, mắt sẽ trở về trạng thái bình thường, không còn khó chịu hay chảy nước mắt. Nhưng nếu tình trạng kéo dài hơn 4 giờ, bạn cần thông báo cho bác sĩ. Trong 24 giờ đầu, bạn có thể phải đeo kính để bảo vệ mắt. Sau 1 ngày, bạn nhất định phải tái khám vì những rủi ro và biến chứng chủ yếu xảy ra trong vòng 1 ngày sau phẫu thuật mắt. 

Nếu mọi thứ ổn, bác sĩ sẽ lên lịch tái khám sau 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 1 năm. Việc này nhằm mục đích theo dõi tình trạng mắt, phòng ngừa nguy cơ tái cận hoặc các rủi ro khác. Lưu ý là chi phí mổ mắt cận chưa bao gồm các khoản tái khám, do đó, bạn cần có sự chuẩn bị tài chính trước.

Luôn tái khám đúng lịch trình sau phẫu thuật mắt cận

Luôn tái khám đúng lịch trình sau phẫu thuật mắt cận 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn biết được chi phí mổ mắt cận bao nhiêu cùng nhiều vấn đề quan trọng khác. Để được giải đáp chuyên sâu và chọn được phương pháp mổ xóa cận phù hợp, bạn hãy đến gặp bác sĩ Chuyên khoa Mắt của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Quý khách có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch khám trước.

Từ khoá: tật khúc xạ

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.