Tin tức

Tìm hiểu về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở MEDLATEC Hải Phòng

Ngày 27/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập năm 1996 với tiền thân là một Phòng xét nghiệm lâm sàng. Qua hơn 26 năm phát triển, hiện nay Bệnh viện đã có thêm nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Trong đó phải kể đến MEDLATEC Hải Phòng - địa chỉ khám chữa bệnh uy tín cho người dân thành phố hoa phượng đỏ.

1. Lịch sử phát triển của Bệnh viện MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức được Bộ Y tế cấp phép vào năm 2012. Cùng với sự phát triển không ngừng của Bệnh viện, các Phòng khám Đa khoa dần ra đời, khẳng định sự lớn mạnh của MED Group trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân. Phòng khám đầu tiên ra đời tại Tây Hồ vào năm 2016. Đến năm 2019, có thêm 2 Phòng khám Đa khoa MEDLATEC ra đời tại Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Ngày càng lấy được lòng tin của người dân phía Bắc, Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ra đời nhằm hỗ trợ người dân tối đa trong chăm sóc sức khỏe. Từ đó, MEDLATEC đã mở rộng chuỗi phòng khám trải dài cả nước, trong đó có MEDLATEC Hải Phòng. Hiện nay, MEDLATEC đã có 28 văn phòng tại Hà Nội và có mặt tại 48 tỉnh thành toàn quốc.

MEDLATEC là địa chỉ y tế tin cậy của người dân Thủ đô và trên cả nước

MEDLATEC là địa chỉ y tế tin cậy của người dân Thủ đô và trên cả nước

2. Xét nghiệm MEDLATEC tại Hải Phòng

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Phòng có địa chỉ tại số 15 Việt Đức, Phường Lâm Hà, Quận Kiến An, Thành phố Hải Phòng. Phòng khám hoạt động từ 7h- 19h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết. Dịch vụ y tế chính là xét nghiệm chuyên sâu tại phòng khám, đồng thời triển khai lấy mẫu tận nơi theo yêu cầu của bệnh nhân.

Điều khiến rất nhiều người dân tin tưởng vào Bệnh viện MEDLATEC nói chung và Phòng khám xét nghiệm tại Hải Phòng nói riêng là năng lực xét nghiệm tại đây. 

Cụ thể, MEDLATEC là đơn vị y tế sở hữu hệ thống máy xét nghiệm tự động hoàn toàn được nhập khẩu từ các hãng uy tín trên thế giới như Roches, Abbot. Đồng thời, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận ISO 15189:2012 - chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng phòng xét nghiệm và tiêu chuẩn CAP về đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

Với mong muốn người dân của tất cả các tỉnh đều có thể được nhận chất lượng xét nghiệm tốt nhất, MEDLATEC đã triển khai tiêu chuẩn này ra toàn hệ thống Phòng xét nghiệm của các chi nhánh trên toàn quốc, trong đó có MEDLATEC Hải Phòng.

Trang thiết bị hiện đại tại chuẩn quốc tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Trang thiết bị hiện đại tại chuẩn quốc tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Chất lượng phòng xét nghiệm của MEDLATEC Hải Phòng cũng như các phòng xét nghiệm khác còn được khẳng định qua đội ngũ nhân sự và chương trình quản lý khá chất lượng. Các chi nhánh đều có đội ngũ nhân sự, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia cố vấn đầu ngành, bác sĩ tư vấn kết quả xét nghiệm. 

Hiện nay, các chi nhánh đều đáp ứng đủ những xét nghiệm thường quy và trả kết quả nhanh chóng. Cùng với đó là các xét nghiệm chuyên sâu như Di truyền, Vinh sinh hay Giải phẫu bệnh thì mẫu xét nghiệm sẽ được chuyển về Trung tâm.

3. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tại Hải Phòng

Một trong những dịch vụ y tế được đông đảo người dân tin chọn và sử dụng tại MEDLATEC Hải Phòng đó là lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Với dịch vụ này, thay vì tốn thời gian, công sức tới phòng khám và chờ đợi thì khách hàng chỉ cần đặt lịch lấy mẫu tại địa chỉ yêu cầu, sau đó sẽ có nhân viên y tế tới tận nơi lấy mẫu.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được rất nhiều người ưa chuộng

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được rất nhiều người ưa chuộng

Ý nghĩa của lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Điều này mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân đồng thời góp phần vào việc phát hiện, tầm soát sức khỏe và điều trị bệnh. Thông qua quá trình xét nghiệm máu, nước tiểu, phân,… bác sĩ có thể đánh giá nguyên nhân, phân tích, theo dõi các chỉ số để đưa ra các chẩn đoán về sức khỏe như:

  • Theo dõi thai kỳ cho phụ nữ đang mang thai hoặc đưa ra các chẩn đoán cho phụ nữ có kế hoạch mang thai.

  • Tầm soát ung thư.

  • Tìm nguyên nhân của sốt, tiêu chảy hay thiếu máu để đưa ra hướng điều trị phù hợp.

  • Theo dõi các chỉ số như mỡ máu, axit uric, lượng đường trong máu và một số bệnh mạn tính khác.

  • Đánh giá chức năng của các cơ quan quan trọng trong cơ thể như tim, gan, thận,…

  • Phát hiện sự tồn tại của ký sinh trùng như giun, sán hoặc các loại virus,…

  • Phát hiện các chất gây nghiện như ma túy, heroin, morphine, cần sa, thuốc lắc,…

  • Phát hiện HIV, lậu, giang mai và một số bệnh xã hội khác.

  • Đánh giá chỉ số các vi chất dinh dưỡng.

Quy trình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Bước 1: Đăng ký dịch vụ

Bạn có thể đăng ký dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại MEDLATEC Hải Phòng qua tổng đài 1900 56 56 56. Tổng đài hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần cũng như lễ, Tết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký trực tuyến qua website medlatec.vn.

Đội ngũ nhân viên của Tổng đài luôn sẵn sàng 24/24 để phục vụ khách hàng

Đội ngũ nhân viên của Tổng đài luôn sẵn sàng 24/24 để phục vụ khách hàng

Bước 2: Lấy mẫu

Theo yêu cầu của khách hàng, cán bộ y tế của MEDLATEC Hải Phòng sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm sẽ được tiến hành phân tích, đánh giá trên hệ thống máy xét nghiệm đạt chuẩn Quốc tế.

Bước 3: Trả kết quả

Khách hàng có thể tự tra cứu kết quả xét nghiệm của mình trên website của Bệnh viện hoặc qua tin nhắn SMS trên ứng dụng MedOn. Ngoài ra, cán bộ điều dưỡng có thể đến tận nơi để gửi kết quả cho bạn.

Bước 4: Tư vấn kết quả

Sau khi đã có kết quả xét nghiệm, khách hàng sẽ được tư vấn về chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia của MEDLATEC. Bên cạnh đó, nếu có vấn đề về sức khỏe, khách hàng cũng sẽ được tư vấn hướng xử lý, điều trị phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe.

MEDLATEC Hải Phòng cũng như các chi nhánh khác của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngày càng nhận được nhiều sự hài lòng của người dân cả nước. Có được thành công này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện. 

Nếu có vấn đề về sức khỏe cần giải đáp, bạn có thể liên hệ với Bệnh viện qua tổng đài 1900 56 56 56. Tổng đài viên của MEDLATEC sẽ hỗ trợ bạn 24/24.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.