Tin tức

Tìm kiếm cơ sở xét nghiệm Covid-19 tận nơi cho doanh nghiệp

Ngày 17/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại chính trụ sở công ty hoặc một địa điểm khác theo nhu cầu. Vậy cơ sở y tế nào hiện nay xét nghiệm Covid-19 tận nơi cho doanh nghiệp? Bài viết sẽ gợi ý một địa chỉ xét nghiệm đảm bảo các tiêu chí: uy tín - nhanh chóng - chính xác.

1. Các phương pháp xét nghiệm Covid-19

Hiện nay, Bộ Y tế đã triển khai rộng rãi đến nhiều địa phương các phương pháp xét nghiệm Covid-19 giúp phát hiện và sàng lọc kịp thời những người nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong đó, xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR là hai phương pháp phổ biến.

Để tránh tình trạng dịch bệnh lan rộng, gây ra các thiệt hại nặng nề, doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai phương pháp này để tiến hành xét nghiệm cho tất cả công, nhân viên:

Phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên:

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hay còn gọi là test nhanh Covid là phương pháp sử dụng bộ kit để phát hiện các mảnh protein đặc hiệu của virus SARS-CoV-2. Với thao tác thực hiện đơn giản, kỹ thuật viên sẽ lấy mẫu ở đường hô hấp như dịch tỵ hầu.

Mặc dù không cần đến trang bị, máy móc phức tạp nhưng để cho ra kết quả chính xác, cơ sở thực hiện nên sử dụng bộ kit nằm trong danh sách công bố của Bộ Y tế. Đồng thời, cơ sở phải bố trí cán bộ lấy mẫu đã được đào tạo, tránh xảy ra các sai sót làm giảm mức độ chính xác của kết quả.

Sau khoảng 30 phút thì kết quả bắt đầu hiển thị ngay trên khay test. Dựa vào đây bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn những việc nên và không nên làm sau xét nghiệm. Kết quả này chỉ mang tính chất sàng lọc tạm thời không khẳng định chắc chắn, do đó bạn nên có biện pháp bảo vệ mình trước tác nhân gây bệnh.

Với thao tác thực hiện đơn giản, kỹ thuật viên sẽ lấy mẫu ở đường hô hấp như: dịch tỵ hầu, dịch họng để test nhanh Covid

Với thao tác thực hiện đơn giản, kỹ thuật viên sẽ lấy mẫu ở đường hô hấp như: dịch tỵ hầu, dịch họng để test nhanh Covid

Phương pháp xét nghiệm RT-PCR:

Xét nghiệm RT-PCR là phương pháp giúp phát hiện các vật chất di truyền của virus SARS-CoV-2. Để áp dụng phương pháp này, nơi thực hiện phải có đầy đủ máy móc chuyên dụng, phòng thí nghiệm đạt chuẩn,… Do đó, chỉ những cơ sở được Bộ Y tế cấp phép thì mới triển khai xét nghiệm RT-PCR.

Với độ nhạy cao, kết quả nhận được luôn đảm bảo mức độ chính xác, nên bác sĩ có thể dựa vào đây để đánh giá sự tiến triển của bệnh cũng như mức độ hiệu quả của phác đồ điều trị. Phương pháp RT-PCR được xem là tiêu chuẩn vàng giúp sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2. Khi test nhanh dương tính, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện xét nghiệm này để xác định lại.

Thời gian trả kết quả từ 4 - 20 giờ, vì vậy doanh nghiệp nên có kế hoạch tổ chức xét nghiệm hợp lý cho nhân viên, tránh làm gián đoạn công việc.

Để thực hiện phương pháp RT-PCR, cơ sở xét nghiệm phải có đủ máy móc chuyên dụng, phòng thí nghiệm đạt chuẩn,…

Để thực hiện phương pháp RT-PCR, cơ sở xét nghiệm phải có đủ máy móc chuyên dụng, phòng thí nghiệm đạt chuẩn,…

2. MEDLATEC - Cơ sở xét nghiệm Covid-19 tận nơi cho doanh nghiệp

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc lựa chọn cơ sở xét nghiệm Covid-19 tận nơi cho doanh nghiệp sẽ đảm bảo an toàn cho công, nhân viên, đồng thời tiết kiệm thời gian thực hiện. Vậy, cơ sở nào vừa đem đến sự thuận tiện vừa cho ra kết quả xét nghiệm chính xác?

Nếu chưa tìm được nơi xét nghiệm ưng ý, bạn có thể tham khảo một số thông tin liên quan đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dưới đây:

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế tư nhân tại miền Bắc được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng phục vụ.

Bệnh viện đã chú trọng đầu tư và không ngừng nâng cấp trang thiết bị hiện đại. Toàn bộ hệ thống máy móc đều được tự động hóa và đạt chuẩn ISO 15189:2012 và Tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) ngày 7/1/2022. Không chỉ vậy, đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên đang công tác tại đây đều là những người được đào tạo chuyên nghiệp về quy trình lấy mẫu và điều trị các bệnh đường hô hấp.

Do đó, vào ngày 3/4/2020 MEDLATEC vinh dự được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm RT-PCR phương pháp sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân trên địa bàn bệnh viện đã triển khai kịp thời phương pháp test nhanh Covid.

Với những lợi thế và sự ghi nhận trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín, và là nơi xét nghiệm Covid được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn.

MEDLATEC là một trong những cơ sở tư nhân tại miền Bắc được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng phục vụ

MEDLATEC là một trong những cơ sở tư nhân tại miền Bắc được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng phục vụ

Cách đăng ký xét nghiệm Covid tại MEDLATEC:

Hiện MEDLATEC đang đưa vào triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid tận nơi cho doanh nghiệp với phương châm: "Xét nghiệm Covid-19 cho Doanh nghiệp - Tiết kiệm chi phí - An tâm sản xuất”. Cụ thể về chương trình, nếu đăng ký xét nghiệm với số lượng trên 30 người, doanh nghiệp sẽ được bệnh viện tổ chức lấy mẫu tận nơi. Đồng thời, bệnh viện sẽ sắp xếp thời gian linh hoạt để tất cả công, nhân viên của công ty đều được tham gia.

Ngoài ra khi tiến hành xét nghiệm tại MEDLATEC, doanh nghiệp còn được hưởng mức giá hợp lý cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, nếu đăng ký gói khám sức khỏe theo thông tư 14 của Bộ Y tế thì doanh nghiệp sẽ được giảm 50% chi phí.

Sau khi có kết quả, doanh nghiệp sẽ được bệnh viện cấp giấy chứng nhận an toàn. Do đó, bạn nên chủ động đăng ký lịch xét nghiệm theo ba hình thức sau:

  • Website: Medlatec.vn

  • Đường dây nóng: 1900 56 56 56

  • Ứng dụng MedOn

Nếu vẫn còn những thắc mắc chưa được giải đáp, bạn có thể gọi đến đường dây nóng, các bác sĩ sẽ tận tình trao đổi và làm rõ vấn đề giúp bạn.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng MedOn:

Để đảm bảo an toàn đến mức tối đa, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo 5T: “Thầy, thuốc tại gia” có nghĩa là người dân nên hạn chế ra đường, ưu tiên việc chăm sóc và khám chữa bệnh tại nhà. Để hưởng ứng thông điệp này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã sớm triển khai ứng dụng MedOn đến nhiều khách hàng.

Với ứng dụng MedOn, bạn có thể gọi video call cho bác sĩ để trao đổi về tình trạng bệnh của mình. Cho dù ở bất kỳ đâu, khoảng cách địa lý có xa xôi thì bằng cách này bạn vẫn có thể kết nối dễ dàng với bác sĩ.

Không chỉ vậy, bệnh viện chúng tôi còn sử dụng MedOn để hỗ trợ điều trị và tư vấn cho những người mắc Covid, người tiếp xúc gần với F0,… đang cách ly tại nhà. Do đó, nếu đang thuộc các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh thì bạn không nên lo lắng. Hãy tải ngay ứng dụng về điện thoại để nhận được sự hướng dẫn của các bác sĩ, cũng như sử dụng các tiện ích miễn phí như: đọc tin tức dịch bệnh, tra cứu kết quả xét nghiệm,…

Cho dù ở bất kỳ đâu, bạn vẫn có thể gọi video call thông qua ứng dụng MedOn để trao đổi trực tuyến với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình

Cho dù ở bất kỳ đâu, bạn vẫn có thể gọi video call thông qua ứng dụng MedOn để trao đổi trực tuyến với bác sĩ về tình trạng bệnh của mình

Chắc hẳn, sau khi đọc xong bài viết bạn đã biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các phương pháp xét nghiệm Covid. Trước sự lây lan virus nguy hiểm, việc lựa chọn cơ sở xét nghiệm Covid-19 tận nơi cho doanh nghiệp đang được ưu tiên hàng đầu. Để nhận được kết quả chính xác, bạn nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín, đảm bảo chất lượng cho tất cả công, nhân viên của mình. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.