Tin tức

Tình trạng lỗ chân lông mặt to có thể cải thiện bằng cách nào?

Ngày 15/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lỗ chân lông mặt to hiện nay chính là một nỗi ám ảnh của rất nhiều người, bởi vì nó không chỉ làm mất tính thẩm mỹ trên khuôn mặt mà còn làm giảm đi sự tự tin trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số cách có thể se khít lỗ chân lông hiệu quả nhất.

1. Tìm hiểu về lỗ chân lông mặt to

Một số người bị lỗ chân lông mặt to nhưng không hiểu rõ được những thông tin cần thiết về cấu tạo cũng như nguyên nhân, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nhé.

1.1. Lỗ chân lông trên da mặt là gì?

Dù có thể rất nhiều người không thích sự xuất hiện của lỗ chân lông nhưng chúng chính là một bộ phận trong cơ thể, đúng hơn chúng là thành phần không thể thiếu của da. Với chức năng cực kỳ quan trọng như là “lớp phổi” trên da mặt thi hành nhiệm vụ hô hấp và chức các tuyến bã nhờn cùng nang lông. Có thể nói chúng theo ta từ nhỏ đến lớn khi mới vừa sinh ra đều đã có sự góp mặt của lỗ chân lông.

Đa phần chúng sẽ không thay đổi kích thước nhưng dưới sự tác động từ nhiều phía bụi bẩn, chất dầu mà từ đó kích thước lỗ chân lông mặt to ra hơn nảy sinh các vấn đề về da mụn. Với nhiệm vụ là cầu nối giữa môi trường và cơ thể thì nơi đây hằng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều tạp chất đồng nghĩa với việc nếu bạn không có những biện pháp làm sạch sâu thì xem như bạn đã dần phá đi lớp da căng mịn trên mặt mình.

Nhìn chung thì lỗ chân lông sẽ là một bộ phận có ích cho cơ thể bạn nhưng nếu không có cách chăm sóc tốt thì chúng có thể đem đến những hậu quả nghiêm trọng về sắc đẹp. Lấy ví dụ như khi lỗ chân lông bị to ra thì bạn có thể gặp tình trạng nổi các loại mụn đầu đen, trứng cá,… còn có thể bị lão hoá nhanh hơn nữa đấy.

lỗ chân lông mặt to

Lỗ chân lông to sẽ gây các tác hại không hề tốt cho bạn

1.2. Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Theo chuyên gia thì có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên hiện tượng lỗ chân lông mặt to. Lấy ví dụ như tuổi tác, gen di truyền, cơ địa,... Nhưng lý do chủ yếu ảnh hưởng đến vấn đề này chính là sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Bạn có biết rằng cứ tiếp diễn tình trạng như thế sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hay không? Việc cho da tiếp xúc như thế sẽ có thể thay đổi màu da cho đến cấu trúc da mặt, lâu dần dẫn đến tình trạng lão hoá nhanh.

Một yếu tố khác dù không xảy ra thường nhưng không thể coi thường đó chính là do yếu tố di truyền. Nếu cha hoặc mẹ bị tình trạng lỗ chân lông to thì rất có khả năng con cái của họ sẽ bị ảnh hưởng theo gen di truyền. Với trường hợp này thì cách chữa sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì thiên về yếu tố nội tiết nhưng với sự phát triển của khoa học thì vẫn khó cách khắc phục đấy.

Bạn đã biết tất tần tật về nguyên nhân dẫn tới lỗ chân lông mặt to

Bạn đã biết tất tần tật về nguyên nhân dẫn tới lỗ chân lông mặt to?

2. Các cách chăm sóc da hiệu quả để se khít lỗ chân lông

Để có một làn da đẹp, không có những lỗ chân lông mặt to thì hãy lưu lại những cách chăm sóc da để se khít lỗ chân lông hiệu quả nha.

2.1. Làm sạch da mỗi ngày

Bạn có biết được rằng hằng ngày chúng ta đều phải tiếp xúc với bao nhiêu tạp chất trong đó có rất nhiều bụi bẩn có thể gây hại hay không? Nếu thường xuyên để da mặt tiếp xúc trực tiếp với tình trạng trên mà không có biện pháp chăm sóc kỹ lưỡng thì tương lai sau này chắc hắn da mặt bạn sẽ gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng đấy.

Đúng thật làm sạch da sẽ là bước căn bản cũng như quan trọng nhất làm da trở nên khỏe mạnh và đánh bay sự hình thành của các lỗ chân lông to. Nhưng nếu bạn rửa mặt quá ba ngày một lần sẽ trực tiếp làm ra mất lớp dầu đang bảo vệ khuôn mặt và làm ra trở nên khô hơn.

2.2. Sử dụng Toner 2 lần mỗi ngày

Đối với các chị em phụ nữ thì chắc hẳn đây là một biện pháp không quá mới lạ khi nó là một trong những bước quan trọng chăm sóc da mặt hằng ngày. Toner hay được biết đến với cái tên nước hoa hồng là một sản phẩm được chế tác từ những chất thiên nhiên từ đó có thể giúp da cân bằng về độ ấm cũng như se khít được lỗ chân lông đầy hiệu quả. Theo các chuyên gia khuyên dùng thì sản phẩm này nên được sử dụng vào buổi sáng và buổi tối hằng ngày.

Nước hoa hồng là lựa chọn số 1 của chị em hiện nay

Nước hoa hồng là lựa chọn số 1 của chị em hiện nay

2.3. Tẩy da chết

Bạn có biết rằng nếu chỉ rửa mặt và sử dụng Toner và hằng ngày chưa hẳn đã đủ, các chất ấy dù được đưa ra ngoài nhưng vẫn lưu lại trên da. Vì thế sự xuất hiện của sản phẩm tẩy tế bào chết đã khắc phục được nhược điểm đầy nguy hiểm này. Bởi vì tính tẩy nên chúng chỉ được sử dụng từ một đến hai lần vào mỗi tuần và nếu lạm dụng sẽ dễ làm da bị bào mòn và hư tổn nặng nề hơn.

2.4. Lập ra các chế độ hợp lý

Bạn có biết đến phương pháp ăn uống kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý hay chưa? Đây sẽ là một liệu trình cực kỳ hoàn hảo để có thể điều trị lỗ chân lông mặt to cực kỳ hiệu quả đấy. Việc thường xuyên thức khuya, ăn uống không đúng giấc, tiếp nạp nhiều chất dầu, béo vào cơ thể sẽ càng tăng thêm nhiều tiết tố có hại nên các cơ quan trong cơ thể bạn có thể bị ảnh hưởng theo.

Các chuyên gia hàng đầu đều khuyên mọi người về việc uống đủ nước từ 2 đến 2,5 lít một ngày và luôn giữ tinh thần một cách thoải mái vui vẻ nhất sẽ là một biện pháp không tốn quá nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả to lớn nhất cho quá trình trị liệu này.

2.5. Sử dụng nước đá

Nước đá là một sản phẩm tuyệt vời khi vừa không tốn quá nhiều tiền lại có khả năng se khít lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả. Tác dụng to lớn mà phương pháp này sở hữu đó chính là khả năng làm chậm quá trình lão hóa và việc thu nhỏ lỗ chân lông tối đa cho da mặt. Đặc biệt hơn đối với những bạn vừa sử dụng các liệu trình tại spa thì nước đá sẽ là một công cụ hoàn hảo giảm bớt độ sưng cho da mặt.

Sử dụng nước đá vừa tiết kiệm chi phí lại vừa rẻ

Sử dụng nước đá vừa tiết kiệm chi phí lại vừa rẻ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ thăm khám da liễu uy tín và chất lượng

Nếu trong trường hợp da bạn bị viêm lỗ chân lông quá nặng, áp dụng những cách ở trên vẫn không giảm thì bạn hãy nên đến phòng khám da liễu để khám. Một trong những bệnh viện uy tín được nhiều người tin tưởng chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có trên 25 năm kinh nghiệm về thăm khám chữa trị da liễu. Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành cùng cơ sở vật chất hiện đại.

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những bệnh viện có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Hy vọng với những cách chia sẻ nhằm tránh việc bị lỗ chân lông mặt to sẽ giúp ích chỉ cho chị em mà lẫn cánh mày râu cũng nên thử nhé. Nếu bạn đang có vấn đề cần giải quyết hoặc tư vấn về các loại bệnh thì đừng ngần ngại nhanh tay nhấc máy gọi cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo số 1900.56.56.56 để chữa trị một cách nhanh nhất và tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.