Tin tức

Top 8 lời khuyên từ bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn

Ngày 01/12/2019
BSCKI. Dương Ngọc Vân - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ngày càng nhiều các cặp vợ chồng cần đến sự hỗ trợ từ bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn mong sớm có con. Việc điều trị này nên được thực hiện từ sớm cũng như có sự đồng thuận của cả hai vợ chồng mới sớm có kết quả. Hôm nay MEDLATEC sẽ tổng hợp 8 lời khuyên hữu ích nhất dành cho các cặp đôi đến từ bác sĩ điều trị vô sinh nhé!

1. Không bao giờ là quá sớm để đi khám hiếm muộn

Theo rất nhiều bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn cho biết thì hầu hết tình trạng hiếm muộn chuyển biến xấu đi thành vô sinh là do các cặp vợ chồng không đi khám kịp thời. Điều này có thể bắt nguồn từ sự chủ quan đến từ vợ hoặc chồng, cũng có thể hai bên còn có tâm lý ngại ngùng khi đề cập trực tiếp đến vấn đề này. Tuy nhiên việc không đi khám hiếm muộn sớm sẽ khiến bạn khó có con hơn nữa đấy.

Các bạn nên gác công việc sang một bên để có thể đi khám hiếm muộn kịp thời

Các bạn nên gác công việc sang một bên để có thể đi khám hiếm muộn kịp thời

Các bác sĩ khuyến khích các cặp đôi nên đi khám sau thời gian tối đa 1 năm mà vẫn chưa có con. Trong đó thời gian 1 năm này cặp đôi có chung sống và quan hệ thường xuyên (trung bình khoảng 3 lần/tuần) và không sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh thai nào. 

Thời gian nên đi khám có thể giảm xuống 6 tháng đối với phụ nữ từ 35 tuổi trở lên và đàn ông trên 40 tuổi.

2. Cần thực hiện khám và điều trị đối với cả 2 vợ chồng

Theo quan niệm phương Đông chúng ta thì việc sinh nở thường được gán tất cả trách nhiệm về phía người vợ. Tuy nhiên trên thực tế điều này là cực kỳ sai lầm. Việc có con hay không phụ thuộc vào cả hai người nam và nữ. Vì vậy nếu hai vợ chồng bạn mãi vẫn chưa có con thì cả hai người nên cùng nhau đến gặp bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn chứ không riêng gì vợ hoặc chồng.

3. Cả hai vợ chồng nên thường xuyên trao đổi và đồng hành cùng nhau

Ngoài ra, nếu trong trường hợp khám và phát hiện ra vấn đề từ phía một người thì người còn lại cũng nên tham gia và đồng hành cùng nửa kia trong các buổi thăm khám với bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn. Việc hai vợ chồng cùng nhau thẳng thắn trao đổi và cùng lắng nghe lẫn nhau là cực kỳ quan trọng khi điều trị vô sinh.

Quá trình điều trị có thể mất nhiều hoặc ít thời gian tùy theo từng trường hợp cụ thể. Nhưng dù thế nào thì đối phương cũng luôn cần sự đồng hành của bạn trong tất cả các giai đoạn trị liệu này. Cả hai cùng động viên lẫn nhau và cùng cố gắng thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra trong khi đối phương trải qua liệu trình do bác sĩ chỉ định, bản thân bạn cũng nên tự bồi bổ bản thân, giữ các thói quen lành mạnh để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho mình.

4. Suy nghĩ theo hướng tích cực

Bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn chỉ có thể giúp bạn kiểm tra sức khỏe của bản thân cũng như hướng dẫn bạn để lựa chọn phương pháp hỗ trợ mang thai. Ngoài ra điều tiên quyết vẫn nằm ở bản thân bạn. Bạn cần có suy nghĩ thực sự tích cực thì sức khỏe sinh sản mới có thể tiến triển tốt hơn được.

Không nên quá áp lực bản thân khi đang điều trị hiếm muộn

Không nên quá áp lực bản thân khi đang điều trị hiếm muộn

Trong trường hợp xấu là bạn không thể tự mang thai được thì các bác sĩ có thể giúp bạn thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm. Thậm chí bạn còn có thể xin con nuôi hoặc cũng có rất nhiều vợ chồng sống cuộc sống bình thường và vô cùng hạnh phúc dù họ không có con.

5. Áp dụng chế độ sinh hoạt lành mạnh

Việc xem lại cũng như thay đổi các thói quen sinh hoạt cho khoa học và lành mạnh hơn cũng là điều mà các bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn thường xuyên khuyên bệnh nhân của mình. Việc sinh hoạt hàng ngày trên thực tế ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chúng ta. 

Đối với nam giới, bạn nên nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, có xen kẽ thời gian rảnh để chơi một vài bộ môn thể thao nâng cao sức khỏe. Đặc biệt trong thời gian điều trị hiếm muộn bạn nên kiêng hoàn toàn các chất kích thích, không sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia. Không sử dụng các chất gây nghiện, kể cả thuốc lá.

Đối với nữ giới, bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn sẽ khuyên bạn nên hạn chế việc stress, ăn uống đủ chất và đi khám tổng thể tất cả các vấn đề phụ khoa nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho thai kỳ.

6. Ăn các loại thực phẩm có ích cho quá trình điều trị hiếm muộn

Các bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn hiện nay đều đánh giá rất cao phương pháp dùng thực phẩm để hỗ trợ cho quá trình điều trị. Các loại thực phẩm như giá đỗ, mật ong, đậu nành, sữa tươi, các loại đồ hạt,... đều rất có ích đối với nữ giới. Đặc biệt là với những người đang chuẩn bị cho quá trình thai sản. Những loại thực phẩm như chuối, cá hồi, trứng,... lại rất có ích cho quá trình sinh tinh của nam giới. Người chồng bổ sung đều đặn các loại thực phẩm kể trên sẽ cho tinh trùng có chất lượng tốt hơn.

Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng cũng được bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn khuyến khích bổ sung thêm các loại hoa quả. Việc bổ sung các vitamin cũng như khoáng chất là rất có lợi cho giai đoạn này. Nếu có thể các bạn cũng nên tự hạn chế một số phương pháp chế biến món ăn như nướng hoặc rán, hạn chế ăn nhiều dầu mỡ.

7. Học cách tính chu kỳ tinh trùng và chu kỳ rụng trứng

Đối với các cặp vợ chồng ít sinh hoạt chuyện giường chiếu thì biện pháp mà bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn đề ra thường là hai vợ chồng cần tự tính toán thời điểm vàng để thụ thai. Cụ thể là trong tuần thứ 3 sau kì kinh của người vợ và cách vài ngày xuất tinh một lần đối với người chồng. Đặc biệt nếu có thể nam giới nên hạn chế xuất tinh vào khoảng 1 tuần trước khi vợ mình rụng trứng để thu được kết quả tốt nhất khi thụ thai.

Các bạn nên học cách tính chu kỳ rụng trứng để đẩy nhanh quá trình thụ thai

Các bạn nên học cách tính chu kỳ rụng trứng để đẩy nhanh quá trình thụ thai

8. Điều trị vô sinh tại địa chỉ uy tín

Các bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn nơi điều trị hiếm muộn uy tín, tránh trường hợp bị lừa bởi các phòng khám tư nhân không có giấy phép kinh doanh rồi tiền mất tật mang. Hiện nay các bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là các bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực này. MEDLATEC đã điều trị vô sinh thành công cho rất nhiều cặp vợ chồng bằng kinh nghiệm chuyên khoa của đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại. Ngoài ra tại đây bạn có thể sử dụng dịch vụ Bảo lãnh viện phí với sự hợp tác của hơn 30 công ty Bảo hiểm lớn trên cả nước nên bạn không cần quá lo lắng về chi phí nhé!

Đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được các bác sỹ đầu ngành tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề hiếm muộn, vô sinh

Đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được các bác sỹ đầu ngành tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề hiếm muộn, vô sinh

Trên đây là top 8 lời khuyên của bác sĩ điều trị vô sinh hiếm muộn, hi vọng các bạn đã tìm được những lời khuyên bổ ích cho bản thân. Chúc các bạn mau chóng chào đón “thiên thần nhỏ” của mình chào đời!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.