Tin tức

Tránh xa bệnh lý tuyến giáp, bạn hãy áp dụng ngay những điều “bỏ túi” này

Ngày 25/07/2019
Ban biên tập
Cường giáp, suy giáp, nhân lành tuyến giáp đến ung thư tuyến giáp… là những bệnh lý thường gặp ở tuyến giáp. Chủ quan với bệnh lý tuyến giáp có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, để phòng tránh biến chứng nguy hiểm bệnh lý tuyến giáp, bạn hãy lưu ý ngay những điều dưới đây.

Bệnh lý tuyến giáp diễn tiến âm thầm nhưng nguy hiểm

Gần đây, chị Nguyễn Thị S (40 tuổi) – nhân viên kế toán tại Hà Nội đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám trong tình trạng đau họng kéo dài, kèm theo biểu hiện đau khi nuốt. Sau khi được chỉ định siêu âm, bác sỹ phát hiện chị bị u tuyến giáp kích thước 2x1cm. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, chị làm sinh thiết tế bào học để xác định, kết quả bị ung thư tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp

Tuyến giáp có vai trò quan trọng với sức khỏe, nhưng dễ tiến triển bệnh thầm lặng

Chị S., chia sẻ: “Tình trạng đau cổ họng nhiều kèm theo biểu hiện khó nuốt kéo dài đã lâu, tôi chủ quan nghĩ do ngồi trong phòng điều hòa lạnh nên viêm họng. Nhưng thời gian gần đây cơn đau họng kéo dài mãi không khỏi, tôi mới đi khám. Thật may mắn khi phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu nên các bác sỹ nói có thể chữa khỏi được”.

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân, Chuyên khoa Nội tiết - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  cho biết: Bệnh lý tuyến giáp rất đa dạng, như bệnh suy giáp, cường giáp, u tuyến giáp,… nhưng biểu hiện mờ nhạt, khiến người bệnh dễ bỏ qua và bệnh tiến triển thầm lặng. Vì vậy, khi người dân có biểu hiện bất thường như khó nuốt, đau họng, sưng hạch cổ, sờ thấy khối u vùng cổ,... nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, chẩn đoán kịp thời.

5 cách để tuyến giáp luôn khỏe mạnh

Áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải: Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để duy trì tuyến giáp khỏe mạnh là thực hiện một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý. Với chế độ ăn Địa Trung Hải 4 – 5 lần rau và 3 – 4 lần hoa quả/ngày, cùng với nhiều thịt nạc, cá hồi, các trích, cá cơm, cá thu sẽ giúp không bị viêm ở cổ.

Chế độ ăn nhiều rau, nhiều hoa quả giúp bạn có tuyến giáp khỏe mạnh

Chế độ ăn nhiều rau, nhiều hoa quả giúp bạn có tuyến giáp khỏe mạnh

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung một số chất béo lành mạnh khác như: dầu olive nguyên chất, dầu hướng dương, dầu cây rum, dầu dừa, các loại hạt, bơ, lạc…

Không ăn thực phẩm được đóng gói có chứa đường và chất bảo quản, phẩm màu hoặc chất béo thay thế đường. Bởi những thực phẩm này chứa chất béo chuyển hóa có thể gây viêm ruột, chứng bệnh tự miễn ảnh hưởng lớn đến tuyến giáp.

Không tiếp xúc với hóa chất độc hại: Theo Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo không nên dùng xà phòng kháng khuẩn có chứa hóa chất Triclosan, đây là loại hóa chất có thể thay đổi hormone.

Bổ sung i-ốt hợp lý cho cơ thể: Đây là chất rất cần thiết cho sức khỏe của tuyến giáp và sự tổng hợp hormone tuyến giáp. Nếu thiếu hoặc thừa i-ốt đều ảnh hưởng xấu đến việc sản xuất hormone và chức năng của tuyến giáp. Theo các chuyên gia, mỗi ngày một người trưởng thành cần trung bình 150 microgam i-ốt, phụ nữ mang thai cần nhiều hơn là 220 microgam và phụ nữ cho con bú cần đến 290 microgam.

Khám sàng lọc và phát hiện sớm các bệnh lý tuyến giáp: Đây là “chìa khóa vàng” để bạn bảo vệ sức khỏe tuyến giáp.

Kiểm tra bệnh lý tuyến giáp định kỳ giúp phát hiện bệnh sớm

Kiểm tra bệnh lý tuyến giáp định kỳ giúp phát hiện bệnh sớm

Theo thạc sỹ Xuân, ung thư tuyến giáp là bệnh có tiên lượng tốt trong các bệnh ung thư, nếu phát hiện sớm thì tỉ lệ khỏi lên đến 95%. Việc phát hiện sớm không chỉ giúp kéo dài sự sống, giảm đau đớn, mà còn có ý nghĩa nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Cơ hội khám, siêu âm phát hiện bệnh lý tuyến giáp 0 đồng

Để nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe tuyến giáp cho cộng đồng, từ ngày 20/07 đến 31/07/2019Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức chương trình “Miễn phí Khám, Siêu âm phát hiện sớm các bệnh lý tuyến giáp”. Đây là cơ hội vàng để kiểm tra sức khỏe tuyến giáp mà người dân không nên bỏ lỡ.

Khám và siêu âm tuyến giáp miễn phí tại MEDLATEC

Theo đó, tham gia chương trình khách hàng sẽ được miễn phí khám và siêu âm tuyến giáp bởi đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành, giàu kinh nghiệm như: PGS TS Đoàn Hữu Nghị - Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội, ThS. Đỗ Đức Linh – Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, ThS. Nguyễn Xuân Quỳnh – Chuyên khoa Nội tiết,…

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện MEDLATEC trở thành địa chỉ khám, điều trị bệnh lý tuyến giáp uy tín tại Hà Nội đáp ứng đầy đủ các kỹ thuật phục vụ khám và điều trị bệnh lý tuyến giáp như: Chẩn đoán hình ảnh (Siêu âm tuyến giáp, chụp cắt lớp vi tính (CT-scanner), chọc hút tế bào học nhân giáp bằng kim nhỏ), xét nghiệm (TSH, FT4, Calcitonin, anti TPO,…).

MIỄN PHÍ KHÁM, SIÊU ÂM TUYẾN GIÁP TẠI MEDLATEC

Hình thức đăng ký: Khách hàng ĐĂNG KÝ lấy mã miễn phí TẠI ĐÂY

Thời gian: Ngày 20/7 đến hết ngày 31/7/2019.

Phạm vi áp dụng: Tất cả khách hàng.

Địa điểm miễn phí:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Lưu ý:

- Chương trình áp dụng vào các buổi chiều (từ 13h30'-17h00) trong thời gian tổ chức.

- Khách hàng đăng ký ít nhất 6 giờ trước khi sử dụng dịch vụ;

- Với mỗi tài khoản đăng ký, khách hàng được nhận 1 mã khuyến mại, 1 mã chỉ áp dụng cho 1 người.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 56 56 56

Facebook: BenhVienDaKhoaMedlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.