Tin tức

Triển vọng dùng botox chữa ung thư dạ dày

Ngày 31/08/2014
Trúc Lâm
Tiêm botox để ngăn chặn sự phát triển ung thư dạ dày có thể là liệu pháp hứa hẹn, theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ và Na Uy tại ĐH Colombia, ĐH Khoa học và Công nghệ Na Uy vừa được công bố trên tạp chí Science Translational Medicine.


Lâu nay, botox thường được sử dụng để chống lại dấu hiệu lão hóa, theo đó, độc tố trong botox có thể làm gián đoạn chức năng thần kinh để cơ chùng lại và thậm chí loại trừ nếp nhăn bên ngoài da. Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học lợi dụng khả năng giết chết dây thần kinh của độc tố đó nhằm ngăn chặn sự tăng trưởng của khối u ung thư khiến khối u dễ bị tổn thương trước hóa trị liệu. Nhóm nghiên cứu đã khảo sát vai trò của thần kinh phế vị chạy từ não đến hệ tiêu hóa ở bệnh ung thư dạ dày. Họ sử dụng botox để làm gián đoạn hoạt động của các dây thần kinh này. Thí nghiệm trên chuột cho thấy có thể kéo dài sự sống ở chuột bị ung thư dạ dày thêm 35% so với chuột không được áp dụng phương pháp mới và vài thử nghiệm bước đầu đã được thực hiện ở bệnh nhân được mổ lấy khối u ung thư dạ dày. Cũng có một số nghiên cứu nêu khả năng áp dụng phương pháp này đối với ung thư tuyến tiền liệt.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết đây mới là nghiên cứu bước đầu và khả năng ứng dụng chỉ có thể được triển khai ít nhất trong vài năm tới.


Nguồn: nld.com.v
n

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.