Tin tức

Trụ Implant osstem có hiệu quả không?

Ngày 07/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trụ Implant, trong đó Implant Osstem được đánh giá là sở hữu độ tương thích sinh học rất cao. Thông thường, người bệnh chỉ cần mất khoảng 3-6 tháng để hoàn thành quá trình cấy trụ Osstem. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại trụ này. 

1. Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép Implant chính là phương pháp sử dụng chân răng giả để cấy ghép vào xương hàm để thay cho chân răng thật đã bị mất. Chân răng Implant được làm từ chất liệu titanium, rất an toàn và có thể nhanh chóng tích hợp vào trong xương hàm. Sau khoảng 3 đến 6 tháng, một chiếc răng sứ giả sẽ được trồng lên để thay thế cho chiếc răng thật đã bị mất. 

Cấy ghép Implant là cách dùng chân răng giả để cấy ghép vào xương hàm thay cho chân răng thật

Cấy ghép Implant là cách dùng chân răng giả để cấy ghép vào xương hàm thay cho chân răng thật

Đây là phương pháp hiệu quả giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng rất hiệu quả. Implant thường có 3 phần đó là: 

+ Trụ Implant được làm từ titanium. 

+ Abutment: Chính là phần liên kết giữa mão sứ và trụ. 

+ Mão sứ được đặt trên Abutment hay còn gọi là mão sứ. 

2. Trụ Implant Osstem có hiệu quả không?

Trụ Implant Osstem có nguồn gốc từ Hàn Quốc, được làm từ titanium đã được FDA Hoa Kỳ kiểm chứng về mức độ an toàn. Đây là loại trụ Implant được sử dụng khá phổ biến và được đánh giá là có độ tương thích cao với cơ thể. 

Trụ Implant Osstem được làm từ titanium nên đảm bảo lành tính

Trụ Implant Osstem được làm từ titanium nên đảm bảo lành tính

Phần ngoài của trụ có nhiều vòng xoắn theo thân trụ và càng về phía dưới, kích thước của trụ càng nhỏ. Nhờ có thiết kế này mà trụ đảm bảo tính ổn định và chắc chắn khi tích hợp với xương hàm. Bên cạnh đó, bề mặt nhám của trụ được xử lý bằng công nghệ SA cũng chính là một yếu tố quan trọng, góp phần đảm bảo độ bền lâu dài của của trụ Implant Osstem. 

Trụ Osstem cũng có tính năng như chân răng, ổn định trong xương hàm và giúp người bệnh có thể ăn nhai và sinh hoạt bình thường. Quá trình cấy ghép cần 3 – 6 để có thể phục hồi hoàn toàn. 

- Ưu điểm của trụ Osstem như sau: 

+ Tỷ lệ thành công cao: Những trường hợp thực hiện cấy ghép răng bằng trụ Osstem thường có tỷ lệ thành công rất cao, có thể lên đến 100%. Ngay cả những trường hợp có xương hàm yếu thì vẫn có thể áp dụng thực hiện phương pháp này. Nhờ có thiết kế phần chân thuôn nhọn và bề mặt nhám cùng với những đường rãnh dọc chân trụ, Osstem luôn đảm bảo ổn định, hạn chế tối đa nguy cơ bung, bật. 

+ Chi phí hợp lý: So với các loại trụ từ Mỹ, Thụy Sỹ, Đức hay Nhật thì mức giá của trụ Osstem thường thấp hơn nhưng về chất lượng vẫn được đánh giá cao, thậm chí không hề thua kém các loại trụ có chi phí cao hơn. Chính vì lý do này mà rất nhiều người bệnh đã lựa chọn trụ Osstem để thực hiện phục hình răng. 

Trụ Osstem có giá thấp hơn các loại trụ khác

Trụ Osstem có giá thấp hơn các loại trụ khác

+ Chế độ bảo hành lâu dài: Thông thường trụ Osstem sẽ được bảo hành 20 năm cùng với nhiều chương trình hậu mãi rất hấp dẫn. Nếu thực hiện chăm sóc răng miệng đúng cách và thăm khám nha khoa thường xuyên, loại trụ này sẽ được đảm bảo tối đa về độ bền, thậm chí có thể sử dụng vĩnh viễn. Việc chăm sóc răng miệng đúng cách và đều đặn cũng là một thói quen tốt giúp bạn phòng tránh được các nguy cơ về một số bệnh lý về răng miệng.

+ Vật liệu lành tính: Được làm từ vật liệu lành tính nên trụ Implant Osstem từ Hàn Quốc rất an toàn và lành tính, đồng thời, độ tương thích sinh học cũng rất cao. Vì thế những người có cơ địa nhạy cảm cũng có thể thực hiện phương pháp này. 

- Nhược điểm của trụ Implant Osstem: Ngoài những ưu điểm nổi bật, loại trụ này cũng tồn tại một số điểm hạn chế như sau: 

+ Không phổ biến: Vì ra đời muộn nên loại trụ này không phổ biến bằng những loại trụ khác. Hiện nay, Osstem thường được sử dụng ở những cơ sở nha khoa lớn. Trước khi quyết định lựa chọn thực hiện, bạn cần tìm hiểu kỹ về phương pháp này cũng như cơ sở y tế thực hiện. 

+ Một số trường hợp không nên sử dụng trụ Osstem như sau: Phụ nữ đang mang thai, bệnh nhân tiểu đường, các trường hợp rối loạn đông máu.

  Khách hàng nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để cấy ghép răng Implant  Khách hàng nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để cấy ghép răng Implant

Tuy nhiên, những nhược điểm này không làm tăng nguy cơ biến chứng khi thực hiện cấy ghép răng Implant. Do đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định có lựa chọn Osstem hay không. 

Kỹ thuật trồng răng Implant là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Nếu lựa chọn những đơn vị y tế có chất lượng kém và kết hợp cấy ghép bằng các loại trụ Implant không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh. 

Chính vì thế, trước khi quyết định lựa chọn một cơ sở y tế để thực hiện trồng răng Implant, bạn cần tìm hiểu kỹ. Nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, mang đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng và đảm bảo có chế độ bảo hành rõ ràng.

Hiện nay khoa Răng Hàm Mặt của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp các dịch vụ khám và điều trị các bệnh lý về răng miệng chất lượng, trong đó bao gồm dịch vụ trồng răng Implant. 

Đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. Bác sĩ sẽ thăm khám và phân tích, tư vấn để bạn có thể lựa chọn phương pháp phục hình răng phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của mình, nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo có được hiệu quả tốt nhất. 

Quy trình cấy ghép được thực hiện bài bản, đảm bảo vô trùng. Các loại thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học phát triển bậc nhất thế giới. Các loại trụ cấy ghép răng đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, lành tính và tích hợp nhanh với xương hàm, hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng. 

Để được tư vấn thêm hoặc đặt lịch khám sớm, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.