Tin tức

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC chào đón đoàn tham quan tới từ dự án pSMILE (Mỹ)

Ngày 01/10/2022
Ngày 20/9 vừa qua, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vinh dự là một trong những labo đầu tiên được dự án pSMILE tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) tới tham quan và làm việc trên hành trình tìm labo thực hiện nghiên cứu tại Việt Nam.

Buổi gặp gỡ thân mật được diễn ra tại Hội trường tầng 5 với sự tham dự của nhiều Khoa/Phòng. 

Tại buổi tham quan MEDLATEC, về phía dự án pSMILE có bà Mandana Godard MBA, MS, MT (ASCP) - Điều phối viên quốc tế cao cấp, bà Kristin Murphy MS, MLS (ASCP) - Điều phối viên và ông Matthew Schwartz BS, M(ASCP) - Điều phối viên. Về phía MEDLATEC có ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-Group, Phó Giám đốc MEDLATEC Ba Đình; TS Trần Hồng Hà - Nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm Huyết học, Bệnh viện Nhi Trung ương; TS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm; ThS.BS Phạm Văn Ngãi - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và nhiều quản lý Khoa/Phòng liên quan. 

Đoàn tham quan hệ thống máy xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Trong niềm vui mừng chào đón trường Đại học uy tín và danh giá tại Mỹ tới tham quan tìm hiểu, đại diện MEDLATEC - ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len bày tỏ: "Trong quá trình thực hiện tiêu chuẩn chất lượng CAP, các chuyên gia CAP có chia sẻ Johns Hopkins là đơn vị uy tín về nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, MEDLATEC vô cùng vinh dự khi được chọn làm điểm đến tham quan của dự án. MEDLATEC sẽ hỗ trợ tối đa để chuyến thăm kết thúc tốt đẹp". 

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len vui mừng phát biểu trong buổi lễ 

pSMILE (Patient Safety Monitoring in International Laboratories) là một dự án được triển khai tại Đại học Johns Hopkins. Dự án này thực hiện các thiết kế để đánh giá và hỗ trợ phát triển năng lực cho các phòng xét nghiệm, nghiên cứu lâm sàng về phòng ngừa, vaccine hay phương pháp điều trị (về bệnh truyền nhiễm, tập trung vào HIV/AIDS) được NIH (Viện sức khỏe Quốc gia Mỹ) hỗ trợ ở các nước đang phát triển. 

Hiện tại, pSMILE đang làm việc với hơn 147 phòng xét nghiệm trên toàn cầu, các dự án liên quan tới HIV/AIDS và gần đây là các xét nghiệm Lao. Trong giai đoạn này, dự án hướng tới những bệnh truyền nhiễm tại các nước đang phát triển, mà Việt Nam là một trong những đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, hiện đang lưu hành nhiều loại bệnh thuộc nhóm này. Cùng với đó, MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ chất lượng CAP về xét nghiệm của Mỹ. Chính bởi những lý do đó mà pSMILE đã lựa chọn MEDLATEC là điểm đến uy tín trong chuyến công tác này. 

Chuyên gia Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC chia sẻ về quy trình xét nghiệm tại đây 

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên dự án pSMILE đã trực tiếp tham quan Trung tâm Xét nghiệm. Chứng kiến hệ thống máy tự động đến từ các hãng hàng đầu trên thế giới như Roche, Abbott tại Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC, đoàn tham quan bày tỏ sự ngưỡng mộ hệ thống trang thiết bị đầu tư tại đây. 

Buổi gặp gỡ đã kết thúc tốt đẹp trên tinh thần thêm hiểu biết lẫn nhau. Hy vọng chuyến thăm quan thực tế này sẽ mang lại hiệu quả nhất định trong định hướng hợp tác, phát triển thời gian tới của cả hai đơn vị. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.