Tin tức

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC vinh dự đón tiếp đoàn khách tới tham quan và trải nghiệm

Ngày 26/05/2022
Ban biên tập
Ngày 26/5, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến MEDLATEC trân trọng đón tiếp đoàn Ban lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Quân y 17 và Tập đoàn Viettel tới tham quan, trải nghiệm.

GS.TS.BSCC Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC chia sẻ niềm vinh dự khi được đón tiếp đoàn khách tham quan

GS.TS.BSCC Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC chia sẻ niềm vinh dự khi được đón tiếp đoàn khách tham quan

Đây là niềm vinh dự lớn của Hệ thống Y tế MEDLATEC khi được những đơn vị nòng cốt y tế của miền Trung và Tập đoàn Viễn thông Quân đội lớn nhất cả nước tới tham quan và học hỏi mô hình ứng dụng công nghệ thông tin vào chẩn đoán bệnh dựa trên những triệu chứng cận lâm sàng. Mô hình này hướng tới mục tiêu hàng đầu là phục vụ sức khoẻ cộng đồng, kỳ vọng trong tương lai người dân sẽ có thêm nhiều địa chỉ y tế tin cậy, hiện đại trong chẩn đoán và phát hiện bệnh.

Là một trong những đơn vị ngoài công lập đón đầu kỷ nguyên số hoá 4.0, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đánh dấu một bước ngoặt lớn của MEDLATEC trên “sân chơi” ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Bên cạnh thế mạnh xét nghiệm, đây sẽ là lĩnh vực tiếp theo khẳng định thế mạnh cận lâm sàng của Hệ thống Y tế MEDLATEC, giúp hỗ trợ đắc lực các bác sỹ phát hiện sớm và chẩn đoán chính xác các bệnh lý.

Tại buổi gặp gỡ, ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC chia sẻ về mục tiêu triển khai hiệu quả công tác dự phòng y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của trung tâm. Với phương châm chẩn đoán hình ảnh trực tuyến -  không khoảng cách, có thể đọc phim chẩn đoán hình ảnh từ xa, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC hỗ trợ đắc lực không chỉ trong Hệ thống Y tế MEDLATEC mà còn cả những đơn vị khách hàng bên ngoài còn hạn chế về máy móc và nhân lực.

ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC giải đáp thắc mắc của các khách mời

ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC giải đáp thắc mắc của các khách mời

Tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, các bác sỹ, chuyên gia sử dụng nền tảng công nghệ Web – cloud không giới hạn các thiết bị kết nối, dễ dàng lưu trữ và xử lý thông tin. Đặc biệt, quy trình số hoá cũng được áp dụng triệt để trong việc trả kết quả, bệnh nhân chỉ cần một mã QR Code hoặc một đường link là có thể truy cập để nhận kết quả.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác nhất, các chương trình đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC được diễn ra thường xuyên, liên tục, có sự tham vấn và đồng hành của nhiều chuyên gia đầu ngành.

Với mục tiêu hướng tới hình thành hệ thống Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh vệ tinh tại các chi nhánh trên toàn quốc và đồng hành cùng các đơn vị y tế địa phương để phục vụ người dân cả nước, ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh cũng chia sẻ về mong muốn kết nối với hệ thống đường truyền của Tập đoàn Viettel trong việc truyền tải thông tin dữ liệu cùng các bệnh viện tại Đà Nẵng trong công tác chẩn đoán hình ảnh.

Trong buổi tham quan, ông Cù Xuân Tiến - Trưởng phòng Kinh doanh Trung tâm Giải pháp Y tế số Viettel đại diện đoàn khách tham gia cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chuyên nghiệp từ phía Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC và mong muốn trong tương lai có thể cùng hợp tác, mang những thành tựu công nghệ hiện đại được ứng dụng trong y khoa này để nâng cao chất lượng, dịch vụ y tế.

Đoàn tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC

Đoàn tham dự chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC

Hy vọng rằng, buổi gặp gỡ là nền tảng để nhiều chương trình liên kết, hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin vào chẩn đoán hình ảnh có thể mở ra trong tương lai. Bởi hành trình chăm sóc sức khoẻ người dân là một hành trình dài cần sự chung sức, kiên trì và nỗ lực của cả một cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.