Tin tức

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chứng chỉ CAP đầu tiên tại Việt Nam - nghiên cứu trường hợp nổi bật được công bố trên Tạp chí quốc tế và Hội nghị Medlab Asia

Ngày 02/11/2022
Ban biên tập
Với tinh thần tiên phong cải tiến và đổi mới chất lượng, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã đặt ra một hành trình “không tưởng” và có được thành công khi là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ CAP - Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm uy tín bậc nhất của Hiệp Hội Bệnh học Hoa Kỳ.

CAP là tên viết tắt của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ (College of American Pathologists), đây là cơ quan công nhận chất lượng được ưu tiên lựa chọn bởi hơn 8.000 phòng thí nghiệm ở hơn 50 quốc gia trên thế giới. Cơ quan này cung cấp các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng xét nghiệm, cung cấp cơ hội học hỏi, phát triển toàn diện để phòng xét nghiệm có thể hỗ trợ tốt nhất các bác sĩ trong khâu đưa ra chẩn đoán, điều trị chính xác cho bệnh nhân thông qua kết quả xét nghiệm.

Trung tâm Xét nghiệm, BVĐK MEDLATEC - Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam có phòng xét nghiệm đạt chứng chỉ chất lượng phòng xét nghiệm CAP (Mỹ)

Trên website của mình, Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ đã có một bài viết rất tâm huyết về hành trình đạt chứng chỉ xét nghiệm CAP của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC. Không những vậy, Hiệp hội cũng đã tự hào ghi nhận khi công bố trường hợp của MEDLATEC lên tạp chí Quốc tế và báo cáo trong Hội nghị Medlab Asia - bài báo cáo đã nhận được phản hồi tích cực từ các đại biểu tham dự.

Hiệp hội không chỉ đánh giá cao chất lượng chuyên môn, mà còn đặc biệt ghi nhận sự nỗ lực và tập trung của đội ngũ nhân sự MEDLATEC trong quá trình nâng cao các yêu cầu trong nghiên cứu và thực nghiệm để đạt được tiêu chuẩn CAP. 

Cụ thể, Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ ghi nhận, Trung tâm Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên của Việt Nam được công nhận chất lượng phòng xét nghiệm theo tiêu chuẩn CAP. Việc đạt chứng chỉ CAP đã giúp MEDLATEC khẳng định vị thế so với các phòng thí nghiệm khác trong khu vực. Một ví dụ rõ ràng là số lượng lớn khách hàng quốc tế hiện đang tìm đến MEDLATEC như sự lựa chọn hàng đầu để xét nghiệm COVID-19, đặc biệt là cho nhu cầu đi lại và nhập cư. Các kết quả xét nghiệm của MEDLATEC hiện được công nhận trên phạm vi thế giới.

Hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu được trang bị tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu được trang bị tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Bên cạnh đó, việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế của CAP có ý nghĩa như bệ phóng vững chắc giúp Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có nhiều cơ hội hơn để trao đổi chuyên môn với các đơn vị y tế và phòng xét nghiệm trên toàn thế giới. Đặc biệt, với quyền “truy cập” vào mạng lưới toàn cầu này giúp MEDLATEC luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực xét nghiệm. 

Xuyên suốt hành trình gần 30 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn nỗ lực cải thiện chất lượng các dịch vụ xét nghiệm nhằm giúp khách hàng được thụ hưởng dịch vụ y tế với chất lượng tốt nhất. 

Trung tâm Xét nghiệm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thực hiện song hành hai loại chứng chỉ chất lượng phòng xét nghiệm là ISO 15189:2012 và CAP

Trung tâm Xét nghiệm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam thực hiện song hành hai loại chứng chỉ chất lượng phòng xét nghiệm là ISO 15189:2012 và CAP

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, Trung tâm đặc biệt chú trọng đầu tư hệ thống máy móc tự động hoàn toàn và hiện đại bậc nhất, cũng như tuân thủ nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn, quy định của bộ, sở ban hành, hướng dẫn, tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và đặc biệt là tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ). Yếu tố quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, máy móc hiện đại cùng các tiêu chuẩn quốc tế tạo nên “kiềng 3 chân” vững chắc khẳng định chất lượng và nâng cao uy tín của MEDLATEC không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Thông tin chi tiết mời quý vị xem bài viết: 

1. Bản dịch tiếng việt:

- FILE WORD

- FILE PDF

2. Bản tiếng anh trên website cap.org: TẠI ĐÂY

 

Từ khoá: xét nghiệm CAP

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.