Tin tức

Từ 20/3-31/5/2022: Hệ thống Y tế MEDLATEC Miễn phí khám và tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cùng chuyên gia đầu ngành

Ngày 20/03/2022
Ban biên tập
Đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch, đặc biệt là nhằm giúp người dân an tâm sức khỏe do đại dịch COVID-19, từ ngày 20/3-31/5/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC Miễn phí khám, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cùng chuyên gia đầu ngành.

Hậu COVID-19, mối lo lắng sức khỏe hàng đầu của người dân

Trong những ngày gần đây, tại Khoa khám bệnh, BVĐK MEDLATEC tiếp nhận nhiều hơn các trường hợp đến khám hậu COVID-19.

Chia sẻ tình trạng sức khỏe người dân đến khám, ThS.BS Lê Quỳnh Sơn - chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK MEDLATEC cơ sở 2 cho biết: Đa số bệnh nhân đến khám thường là sau 2-3 tháng khỏi bệnh, thậm chí có trường hợp đến khám chỉ sau 1 tuần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính hoặc khi bệnh nhân hết các triệu chứng. Nhưng cũng có trường hợp hợp lo lắng do còn tình trạng mệt mỏi, đôi khi xuất hiện khó thở, ho ít, mất ngủ... nên đi khám.

BVĐK MEDLATEC tiếp nhận nhiều trường hợp đến khám hậu COVID-19 do khó thở, ho ít, mất ngủ... 

BVĐK MEDLATEC tiếp nhận nhiều trường hợp đến khám hậu COVID-19 do khó thở, ho ít, mất ngủ... 

Bản thân không mắc bệnh lý mạn tính, cách đây 2,5 tháng khi mắc COVID-19, anh D.V.H (40 tuổi, Hà Nội) có biểu hiện ho, khó thở nhẹ… Sau đợt điều trị thì các triệu chứng dần biến mất, nhưng thỉnh thoảng còn ho và tức ngực.

Mong muốn biết chính xác nguyên nhân gây triệu chứng bất thường này, anh H đến BVĐK MEDLATEC cơ sở 2 thăm khám.

Qua thăm khám và hỏi tiền sử bệnh, anh H được bác sĩ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cơ bản như điện tim, xét nghiệm máu, siêu âm tim và chụp cắt lớp vi tính (CT-scanner) lồng ngực để phát hiện những tổn thương trên phổi.  

Kết quả các chỉ số xét nghiệm của anh đều trong giới hạn bình thường, siêu âm tim trong giới hạn bình thường. Nhưng anh H vô cùng bất ngờ về kết quả chụp CT phổi có hình ảnh tổn thương lan tỏa khắp hai phế trường với sự đa dạng về hình thái là tổn thương kén khí dạng tổ ong và dải mờ xơ hóa.

Trường hợp bệnh nhân B.T.H (28 tuổi, Hà Nội) đến BVĐK MEDLATEC cơ sở 3 khám do ho nhiều. Bệnh nhân này bị COVID-19 ngày 1/3, nhưng không dùng thuốc kháng virus. Đến ngày 18/3, do còn ho nhiều nên bệnh nhân H đi khám. Khi khám bệnh nhân không khó thở, không đau ngực, khám tỉnh tiếp xúc tốt và tim phổi bình thường.

Kết quả của bệnh nhân H có xét nghiệm đông máu huyết khối D-dimer: 4882 ng/mL (bình thường <500 ng/mL), từ tăng gần 10 lần.

ThS Nguyễn Thị Huyền Thu - Phụ trách Phòng Lâm sàng của BVĐK MEDLATEC cơ sở 3 trực tiếp thăm khám bệnh nhân chia sẻ: Mặc dù kết quả chụp tim phổi của bệnh nhân hiện chưa thấy bất thường, nội soi tai mũi họng có viêm mũi họng xuất tiết dịch nhầy, viêm amydal quá phát. Nhưng do kết quả D-dimer của bệnh nhân tăng cao (gấp 10 lần so với bình thường), bệnh nhân vô cùng bất ngờ khi phải chuyển viện điều trị rối loạn đông máu tránh nguy cơ  tắc mạch ở người mắc COVID-19.

Đây là hai trong số những bệnh nhân đến khám tại MEDLATEC khi thấy còn dấu hiệu bất sau COVID-19 và đều phát hiện bất thường.

Hậu COVID-19, bệnh nhân nên làm gì để an tâm sức khỏe?

BS Thu cho biết: Các nghiên cứu cho thấy có hơn 200 di chứng do hội chứng hậu COVID-19 như mệt mỏi, sương mù não (suy giảm trí nhớ, mất khả năng tập trung), ảo giác, ù tai, mắt mờ, mất ngủ... Đặc biệt, hậu COVID-19 rất nguy hiểm với người có sẵn bệnh nền như người có bệnh tim mạch, tiểu đường, đặc biệt là hô hấp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, viêm phế quản mạn… Các di chứng này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, đó là tăng tỷ lệ người tái nhập viện, hoặc phải theo dõi tại các cơ sở chăm sóc sóc y tế sau khi xuất viện. Từ đó, ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh, cũng như hiệu quả làm việc cũng như kết quả học tập của người bệnh.

Có không ít bệnh nhân đến khám đều chung cảm giác lo lắng, thậm chí là những sang chấn tâm lý, tuy nhiên, việc bệnh nhân lo lắng quá có thể làm bệnh trở trầm trọng hơn.

BS Thu khuyến cáo, những bệnh nhân mắc COVID-19 sau khi đã khỏi bệnh nếu vẫn còn xuất xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, rối loạn chức năng nhận thức gây tình trạng sương mù não; Hoặc khi đã điều trị mà các triệu chứng vẫn không giảm thì nên đi khám để kiểm soát được di chứng, cũng như có biện pháp điều trị kịp thời.

Thông thường, đi kiểm tra hậu COVID-19, tùy theo tình trạng sức khỏe, người bệnh có thể được chỉ định làm một trong các xét nghiệm sau:

- Xét nghiệm: Chức năng gan, thận, đường máu, công thức máu, tốc độ máu lắng, CRP: Để kiểm tra chức năng gan, thận và đánh giá tình trạng viêm nhiễm, cũng như loại trừ nguy cơ tim mạch tiềm ẩn;

Chụp MRI có giá trị cao trong chẩn đoán các tổn thương ở phổi, gan, tim... sau hậu COVID-19

Chụp MRI có giá trị cao trong chẩn đoán các tổn thương ở phổi, gan, tim... sau hậu COVID-19

- Chẩn đoán hình ảnh: Điện tim, siêu âm (tim, động mạch cảnh, bụng, mạch máu), chụp X-quang, CT, MRI (phổi, não) để đánh giá tổn thương và theo dõi tổn thương phổi, đánh giá tổn thương trên tim và tình trạng rối loạn nhịp, tình trạng tắc nghẽn mạch…

Từ kết quả khám, giúp người bệnh phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường để quản lý, theo dõi sức khỏe tốt nhất, đồng thời ngăn chặn các biến chứng và có biện pháp can thiệp phục vụ hồi sức khỏe kịp thời, từ đó cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Hơn nữa, hiện chưa có thuốc điều trị biến chứng hậu COVID-19, vì vậy, để cải thiện các triệu chứng hậu COVID-19, bệnh nhân cần lưu ý nghỉ ngơi hợp lý, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh (uống nhiều nước, ăn uống đủ chất và giàu vitamin C), tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, vừa sức và thực hiện các bài thở theo hướng dẫn.

MEDLATEC đồng hành cùng người dân an tâm sức khỏe mùa dịch

Nhằm đồng hành cùng người dân kiểm tra sức khỏe mùa dịch, từ ngày 20/3-31/5/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC Miễn phí khám, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cùng chuyên gia đầu ngành.

Từ ngày 20/3-31/5/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC Miễn phí khám, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cùng chuyên gia đầu ngành

Từ ngày 20/3-31/5/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC Miễn phí khám, tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cùng chuyên gia đầu ngành

Chương trình được áp dụng tại các địa điểm sau:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc - 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa - 12 Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Hồ Chí Minh - 98 Thích Quảng Đức, phường 05, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe hậu COVID-19, khách hàng hoàn toàn an tâm, tin tưởng do được chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh, Hô hấp, Tiêu hóa, Tim mạch, Gan mật... giàu kinh nghiệm, y đức thăm khám và tư vấn.

Hơn nữa, tại bệnh viện, phòng khám của Hệ thống Y tế MEDLATEC đều trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại gồm hệ thống xét nghiệm hiện hàng đầu thế giới được quản lý đồng thời hai tiêu chuẩn quốc tế gồm tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (Hoa Kỳ); Hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại như máy siêu âm, X-quang kỹ thuật số, chụp CT, MRI... cho kết quả chẩn đoán, theo dõi chính xác.

Để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, MEDLATEC áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế theo quy định. Ngoài ra, khách hàng còn chủ động và tiết kiệm thời gian thăm khám qua việc đặt khám trước và có thể đến cơ sở y tế gần nhất với hệ thống bệnh viện/phòng khám phủ tại Hà Nội và các tỉnh.

Không chỉ an tâm về tinh thần phục vụ, chất lượng khám chính xác, hiệu quả, trong thời gian diễn ra chương trình, MEDLATEC còn dành nhiều ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành tặng khách hàng khám hậu COVID-19 như: Miễn phí khám và tư vấn hậu COVID-19 cùng chuyên gia; Tặng voucher miễn phí xét nghiệm kiểm tra men gan và đường máu; Tặng 1 túi khẩu trang (5 chiếc) cho mỗi khách hàng đến khám; Miễn phí xe đưa đón tại khu vực miền Bắc với nhóm từ 20 người trở lên đến các địa điểm Bệnh viện, phòng khám của MEDLATEC thăm khám bệnh lý.

Với kinh nghiệm và sứ mệnh của đơn vị y tế có 26 năm kinh nghiệm đồng hành chăm sóc khỏe, Hệ thống Y tế MEDLATEC sẵn sàng điều kiện tốt nhất phục vụ khám chữa bệnh thông thường, cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám hậu COVID-19 của tất cả khách hàng trên cả nước.

Mọi thông tin về chương trình, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ 24/24h.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.