Tin tức

Từ 20h00, ngày 4/6/2021, tọa đàm online: "Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): "Sát thủ" thầm lặng trong mùa dịch COVID-19"

Ngày 01/06/2021
Ban biên tập
Tiếp theo thành công của các chương trình tọa đàm trực tuyến số trước, từ 20-21h ngày 4/6/2021, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tiếp tục tổ chức tọa đàm online chủ đề: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): "Sát thủ" thầm lặng trong mùa dịch COVID-19.

Vì sao bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) lại nguy hiểm?

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh có những tổn thương ở phổi tồn tại trong thời gian dài.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) là bệnh có những tổn thương ở phổi tồn tại trong thời gian dài.

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD)

Tại Việt Nam, tỉ lệ mắc COPD ngày càng gia tăng, do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó hút thuốc nhiều và lâu ngày là nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh, những nguyên nhân khác như tiếp xúc với bụi, hóa chất hoặc không khí ô nhiễm… Ngoài ra, có trường hợp mắc do liên quan bệnh lý như giãn phế quản, hen, di chứng lao phổi…

Người mắc COPD có những biểu hiện bất thường như khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi, ho, khò khè, mệt mỏi hoặc tiết ra chất nhầy dai dẳng. Nhưng có không ít người dân còn chủ quan, do triệu chứng của bệnh này dễ nhầm lẫn với các bệnh lý hô hấp khác.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, các triệu chứng của bệnh tiến triển nặng hơn, thể gây nên những biến chứng nguy hiểm như nguy cơ mắc bệnh tim, thậm chí ung thư phổi... gây gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Các chuyên gia hô hấp khuyến cáo: Khi mắc COPD, người bệnh cần điều trị suốt đời, và/ hoặc tham gia phục hồi chức năng phổi. Tuy là bệnh lý nguy hiểm, nhưng người dân có thể phòng ngừa bằng nhiều cách như tránh hút thuốc (thuốc lá, thuốc lào), tránh tiếp xúc với người bệnh, tiêm vắc-xin cúm hàng năm hoặc vắc-xin viêm phổi khi có chỉ định của bác sĩ.

Đón xem tư vấn trực tiếp và cơ hội “rinh” quà chăm sóc sức khỏe liền tay tại MEDLATEC

Bạn làm việc trong môi trường ô nhiễm, hay có thói quen hút thuốc lá, thậm chí xuất hiện dấu hiệu về ho kéo dài… Trong gia đình đang có người mắc COPD/ và hoặc có người cao tuổi… Đó là hàng trăm lý do bạn mong muốn phòng bệnh để có chất lượng sống tốt.

Giai đoạn hiện nay dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân nên hạn chế đi lại để tránh nguy cơ lây nhiễm. Vậy quan tâm chăm sóc, kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm, bạn nên làm gì?

Nhằm giúp người dân có thêm kiến thức, thông tin về phòng chống bệnh COPD, hoăc những dấu hiệu cần đi khám ngay… để từ đó an tâm sức khỏe trong đợt dịch bệnh này, tiếp nối thành công từ sự mong đợi và hài lòng của độc giả từ những chương trình tọa đàm trước; Vì vậy, BVĐK MEDLATEC tiếp tục tổ chức tọa đàm online: "Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): "Sát thủ" thầm lặng trong mùa dịch COVID-19".

Tọa đàm online: "Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): "Sát thủ" thầm lặng trong mùa dịch COVID-19".

Tọa đàm online: "Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): "Sát thủ" thầm lặng trong mùa dịch COVID-19".

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem, theo dõi chương trình như sau:

  • Thời gian: 20h - 21h, thứ 6 ngày 4/06/2021.
  • Chuyên gia: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn - Chuyên khoa Hô Hấp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.
  • Kênh phát trực tiếp: Kênh Youtube (BỆNHVIỆNĐAKHOAMEDLATEC) và fanpage BenhVienDaKhoaMedlatec: https:/www.facebook.com/BenhVienDaKhoaMedlatec/

Bằng uy tín của Bệnh viện có 25 năm kinh nghiệm về thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên khoa nói chung, trong đó có bệnh hô hấp cũng như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, bởi vậy, khi theo dõi chương trình, bạn sẽ được chuyên gia - BSCKI. Vũ Thanh Tuấn, Chuyên khoa Hô Hấp của bệnh viện giải đáp mọi thắc mắc.

Để có cuộc sống trọn vẹn và an tâm sức khỏe mùa dịch, ngay lúc này, bạn có thể gửi câu hỏi tới chương trình để được chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc.

Đồng thời, khi theo dõi chương trình, bạn có ngay cơ hội nhận hàng ngàn quà tặng chăm sóc sức khỏe - Voucher 200.000đ sử dụng tại hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

Cách thức nhận quà: Để lại bình luận là “Số điện thoại” tại page phát chương trình để Ban Tổ chức gửi mã ưu đãi.

Mọi thắc mắc, quý độc giả vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56 để được Ban tổ chức giải đáp 24/24h.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.