Tin tức

Tư vấn: Có thể mang thai nếu quan hệ sau ngày đèn đỏ hay không?

Ngày 08/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với những vấn đề liên quan sức khỏe sinh sản thì quan hệ sau ngày đèn đỏ có khả năng đậu thai là bao nhiêu % được nhiều chị em quan tâm. Và để giải đáp cho thắc mắc này, mời bạn đọc tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau.

1. Hết kinh bao lâu thì có thể quan hệ tình dục?

Trước khi tìm hiểu về tỷ lệ đậu thai nếu quan hệ sau ngày đèn đỏ thì bạn cần biết sạch kinh bao lâu thì giao hợp sẽ an toàn. Không phải tất cả các cặp đôi đều biết đến vấn đề quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường. Đây là lúc cổ tử cung mở rộng nên việc quan hệ rất dễ gây viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sạch kinh 3 ngày thì các cặp đôi có thể quan hệ tình dục

Sạch kinh 3 ngày thì các cặp đôi có thể quan hệ tình dục

Vậy hết kinh mấy ngày thì có thể quan hệ được? Ngoài việc bạn phải kiêng quan hệ trong ngày đèn đỏ thì thời điểm vừa mới hết kinh cũng cần phải tránh giao hợp. Nguyên nhân là do lớp biểu bì âm đạo đang trong giai đoạn hồi phục và tái tạo sau khi bị bong tróc. Nếu bạn quan hệ ở thời điểm này rất dễ dẫn đến các vấn đề như viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu hoặc ung thư cổ tử cung.

Chính vì vậy mà để đảm bảo an toàn cho cả hai thì thời điểm tốt nhất là quan hệ sau khi hết kinh 3 ngày. Lúc này, bộ phận sinh dục của nữ giới được phục hồi và hoàn toàn trở về trạng thái bình thường, máu kinh đã sạch và không còn tiết dịch màu nâu hoặc vàng nhạt.

2. Khả năng đậu thai nếu quan hệ sau ngày đèn đỏ?

Thời điểm rụng trứng ở nữ là một trong những yếu tố liên quan đến khả năng thụ thai. Vì vậy để biết tỷ lệ đậu thai nếu quan hệ sau ngày đèn đỏ thì bạn cần biết thời điểm rụng trứng.

Thời điểm trứng rụng

Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người là khác nhau nhưng nếu đều sẽ diễn ra trong thời gian 28 ngày. Thời điểm trứng rụng sẽ thường rơi vào khoảng ngày thứ 14, 15 hoặc 16 của chu kỳ. Bạn có thể tính thời điểm rụng trứng vào khoảng 4 ngày sau hoặc trước thời điểm chính giữa chu kỳ kinh nguyệt.

Xác định thời điểm rụng trứng sẽ giúp bạn xây dựng một đời sống tình dục hợp lý

Xác định thời điểm rụng trứng sẽ giúp bạn xây dựng một đời sống tình dục hợp lý

Quá trình rụng trứng sẽ bắt đầu kể từ khi cơ thể tiết ra Luteinizing Hormone, diễn ra trong khoảng thời gian từ 28 - 36 giờ. Nếu trong điều kiện hoàn hảo, tinh trùng có thể tồn tại trong đường sinh dục nữ từ 3 - 5 ngày. Sau khi xác định được thời điểm rụng trứng giúp các cặp đôi xây dựng kế hoạch quan hệ tình dục hợp lý và an toàn, tăng tỷ lệ đậu thai hoặc tránh những trường hợp có con ngoài ý muốn.

Quan hệ sau ngày đèn đỏ có thể mang thai hay không?

Có thể mang thai nếu quan hệ sau ngày đèn đỏ hay không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Có thể nói, ở bất kỳ thời điểm nào dù là trước, trong hay sau ngày đèn đỏ thì nếu quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn đều có thể “dính bầu”.

  • Nếu quan hệ trong những ngày ra máu kinh thì vẫn có thể mang thai nếu không sử dụng bất kỳ một biện pháp phòng tránh nào. Tuy nhiên, quan hệ tình dục vào thời điểm này sẽ rất nguy hiểm cho cả nam lẫn nữ, tăng nguy cơ mắc bệnh lý và viêm nhiễm phụ khoa.

  • Thời điểm vừa mới sạch kinh, đối với người có chu kỳ đều thì thường trứng sẽ không rụng ở khoảng thời gian này, do đó khả năng đậu thai sẽ thấp hơn. Tuy nhiên, với những người tồn tại cơ chế rụng trứng ngay sau ngày đèn đỏ hoặc chu kinh nguyệt không đều thì việc mang thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

  • Sau 14 ngày để từ khi sạch kinh, nếu quan hệ tình dục thì sẽ có nhiều khả năng mang thai, đặc biệt là vào khoảng thời gian trứng rụng.

Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn

Sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn

Do đó, ở bất kỳ thời điểm nào, nếu bạn chưa muốn có còn thì cần phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn. Ngay cả việc xuất tinh ngoài cũng không loại trừ khả năng mang thai vì trong quá trình giao hợp, cơ thể nam giới vẫn có thể giải phóng tinh dịch.

3. Gợi ý những biện pháp tránh thai an toàn hiện nay

Nếu bạn muốn quan hệ sau ngày đèn đỏ hay bất kỳ thời điểm nào nhưng chưa có ý định mang thai thì có thể sử dụng một số biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả hiện nay như:

  • Que cấy tránh thai.

  • Đặt vòng tránh thai đồng hoặc nội tiết tố.

  • Dùng bao cao su.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc hàng ngày. Tuy nhiên, không khuyến cáo bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, chỉ nên dùng trong trường hợp thật sự cần thiết nhằm tránh tác dụng phụ.

Quan hệ sau ngày đèn đỏ nếu không dùng biện pháp an toàn vẫn có thể mang thai

Quan hệ sau ngày đèn đỏ nếu không dùng biện pháp an toàn vẫn có thể mang thai

Trên đây là những chia sẻ có liên quan đến khả năng mang thai nếu quan hệ sau ngày đèn đỏ để giúp các cặp đôi có thêm thông tin hữu ích về sức khỏe sinh sản. Nếu bạn vẫn còn nhiều vấn đề cần được giải đáp có thể liên hệ chuyên khoa Sản -Phụ khoa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tại đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành với trình độ cao, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại và Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP. Không chị vậy, bệnh viện còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi và chính sách hỗ trợ khách hàng để giúp các chị em giảm chi phí khi cần thăm khám, điều trị.

Không chỉ được tư vấn, hỗ trợ và thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình như đặt vòng, cấy que tránh thai, khách hàng còn được khám và điều trị bệnh lý phụ khoa, quản lý, theo dõi quá trình mang thai tại Chuyên khoa Sản MEDLATEC. Đồng thời, chị em cũng có thể tiến hành tầm soát các bệnh ung thư của nữ giới như ung thư cổ tử cung, vú, buồng trứng,....

Mọi thông tin cụ thể, quý khách hàng vui lòng gọi về hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám với chuyên gia.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.