Tin tức

Tư vấn: Làm thế nào để kiểm soát mãn dục nam?

Ngày 18/03/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cách để kiểm soát mãn dục nam được nhiều nam giới tìm kiểm nhằm đảm bảo hàm lượng hormone testosterone cũng như các vấn đề liên quan sức khỏe. Nam giới cần phải kiểm soát các triệu chứng mãn dục ngay khi còn trẻ để tránh trường hợp xảy ra đột ngột khi bước sang độ tuổi trung niên.

1. Tìm hiểu về hiện tượng mãn dục nam 

Trước khi tìm hiểu về các biện pháp kiểm soát mãn dục nam, bạn cần phải biết những thông tin cơ bản liên quan đến hiện tượng này. 

Mãn dục nam là gì? 

Mãn dục nam là hiện tượng suy giảm hormone sinh dục testosterone, làm giảm sinh lực, ít ham muốn ở đàn ông. Tình trạng này thường xuất hiện ở nam giới khi bước sang tuổi 30 nhưng biểu hiện còn mờ nhạt, không rõ ràng. Khi độ tuổi càng tăng, các dấu hiệu mãn dục nam càng cụ thể và rõ ràng hơn.

Mãn dục nam thường gặp ở nam giới khi bước vào tuổi trung niên

Mãn dục nam thường gặp ở nam giới khi bước vào tuổi trung niên

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mãn dục ở nam giới thường là do sự lão hóa của tuổi tác, sử dụng nhiều chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá, quan hệ tình dục, thủ dâm quá nhiều, các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục hoặc sống trong môi trường chứa chất độc hại,...

Biểu hiện mãn dục ở nam 

Khi hàm lượng hormone sinh dục nam suy giảm sẽ thường xuất hiện các biểu hiện: 

  • Nam giới giảm ham muốn tình dục, khó đạt đến cảm giác “cực khoái”, số lượng tinh trùng giảm, rối loạn cương dương,...

  • Cơ thể mệt mỏi, thiếu sự tập trung, thay đổi tính tình, dễ cáu ghét, mất ngủ, phản xạ thần kinh kém. 

  • Mãn dục nam có thể còn dẫn đến một số bệnh lý về cơ, xương, béo phì, rối loạn tạo máu, các vấn đề liên quan đến tim mạch,... 

2. Phương pháp kiểm soát mãn dục nam 

Nếu bạn phát hiện cơ thể có những biểu hiện bất thường liên quan đến suy giảm hormone testosterone thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để được khám và đưa ra biện pháp kiểm soát mãn dục nam hiệu quả. 

Kiểm soát mãn dục nam trong y khoa 

Trong những trường hợp cần thiết, bác sĩ chuyên khoa có thể cho chỉ định sử dụng thuốc hoặc liệu pháp thay thế hormone. Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn những phương pháp kiểm soát mãn dục theo y khoa phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

Việc sử dụng liệu pháp thay thế hormone testosterone hiện nay có thể là dùng miếng dán, gel bôi, thuốc uống hoặc tiêm trực tiếp tĩnh mạch. Mặc dù những phương pháp này cho hiệu quả cao và nhanh chóng trong việc kiểm soát mãn dục nam nhưng để lại nhiều tác dụng phụ như: nổi mụn, ứ nước cơ thể, khó ngủ,... 

Khắc phục tình trạng mãn dục để đảm bảo vấn đề liên quan hạnh phúc gia đình

Khắc phục tình trạng mãn dục để đảm bảo vấn đề liên quan hạnh phúc gia đình

Bên cạnh đó, việc sử dụng liệu pháp nếu không đúng cách đôi khi còn gây nhiều nguy hiểm đến tuyến tiền liệt và tim mạch. Do đó, bất kể nam giới nào cũng phải thận trọng và tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ. 

Phương pháp hỗ trợ kiểm soát mãn dục nam 

Ngoài những phương pháp can thiệp y khoa thì bạn cũng cần phải chú ý đến những vấn đề sau để nhanh chóng kiểm soát tình trạng sinh lý sinh dục của cơ thể. 

  • Ăn uống điều độ là phương pháp đơn giản, an toàn để giúp cơ thể cường tráng và nâng cao khả năng “giường chiếu”. Những đối tượng mãn dục có thể bổ sung các thực phẩm như trứng gà, hàu, sò, dây tây, thịt bò, thịt dê,... để tăng lượng protein cung cấp cho cơ thể, cải thiện hormone sinh dục. 

  • Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc những thức uống có cồn, rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích,... vì chúng sẽ khiến cho quá trình mãn dục ở nam giới diễn ra nhanh hơn. 

Hạn chế các loại đồ uống có cồn để đảm bảo sức khỏe sinh lý sinh dục ở nam giới

Hạn chế các loại đồ uống có cồn để đảm bảo sức khỏe sinh lý sinh dục ở nam giới

  • Luyện tập thể thao là phương pháp khắc phục tình trạng mãn dục ở nam giới hiệu quả. Đồng thời, quá trình tập luyện cũng sẽ nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng và thúc đẩy quá trình ham muốn tình dục. 

  • Loại bỏ những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe như làm việc liên tục, thức khuya,... nhằm ổn định nội tiết tố nam. Bởi những trường hợp rối loạn nội tiết là nguyên nhân dẫn đến giảm hormone cũng như khả năng giường chiếu. 

  • Không lạm dụng các loại thuốc tây bởi những tác dụng phụ có thể gây nhiều ảnh hưởng sức khỏe, khiến cho hiện tượng mãn dục diễn ra sớm hơn và khó điều trị. 

  • Khắc phục những vấn đề liên quan đến tâm lý, đặc biệt là stress kéo dài. Những mệt mỏi lâu ngày sẽ dẫn đến suy nhược, nam giới không thấy hào hứng với chuyện chăn gối, điều này sẽ khiến cho quá trình mãn dục diễn ra nhanh hơn. 

  • Kiểm soát mãn dục nam bằng liệu pháp ổn định tâm lý cũng được nhiều người quan tâm hiện nay. Những trường hợp không thể tự mình cải thiện vấn đề của bản thân, nam giới sẽ nhờ đến sự giúp đỡ và tư vấn của chuyên gia. 

  • Kiểm soát vấn đề thủ dâm cũng như quan hệ tình dục để đảm bảo sức khỏe cũng như cảm giác ham muốn, chất lượng, số lượng tinh trùng ở nam giới. Việc thủ dâm hay quan hê quá nhiều, quá mạnh có thể khiến các quý ông không thực sự đạt đến cảm giác cực đỉnh. Điều này cũng có thể gây ra tình trạng mãn dục đến sớm hơn với các quý ông. 

Những biện pháp kiểm soát mãn dục nam nói trên chỉ mang tính chất tham khảo để giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Nếu muốn đảm bảo an toàn và có biện pháp hiệu quả nhất cho bản thân thì tốt nhất bạn phải đến cơ sở y tế chất lượng để thăm khám và kiểm tra. Tuyệt đối không được tự ý điều trị theo bất kỳ phương pháp nào vì có thể gây nhiều nguy hiểm đến sức khỏe cũng như vấn đề liên quan đến sinh sản.

Tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ về tình trạng mãn dục ở nam giới

Tốt nhất nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ về tình trạng mãn dục ở nam giới

Trường hợp bạn chưa tìm ra được địa chỉ để theo dõi vấn đề mãn dục hoặc bất cứ tình trạng sức khỏe nào thì có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là một trong những địa chỉ uy tín được các khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mọi người. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng với trang thiết bị hiện đại, MEDLATEC luôn mang đến sự phục vụ tốt nhất dành cho quý khách hàng. Không chỉ vậy, người bệnh khi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn được hưởng chế độ thanh toán bảo hiểm cũng như một số ưu đãi tiện ích khác. 

Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn hoặc đặt lịch khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa, vui lòng liên hệ theo hotline: 1900565656 để được nhân viên bệnh viện hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.