Tin tức

Tuổi 30 và những lưu ý đặc biệt về sức khỏe

Ngày 05/01/2013
Mặc dù tuổi 30 là khoảng thời gian "rực rỡ" nhất của người phụ nữ nhưng đây cũng là thời điểm chị em cần quan tâm tới mình nhiều hơn trong cuộc sống.
Bước sang tuổi 30, chị em cần chăm sóc mình nhiều hơn. Ảnh minh họa
 
4. Bảo vệ da
 
Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những yếu tố bất lợi của thời tiết. Chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của bạn. Bước vào độ tuổi 30, quá trình lão hóa của cơ thể bắt đầu diễn ra nhanh hơn. Vì thế bảo vệ cơ thể và khuôn mặt là điều vô cùng cần thiết đối với chị em. 
 
Hãy chú trọng bảo vệ làn da của bạn, đặc biệt là vùng da mặt với một chiếc mũ, ô dù, đeo kính khi đi ra ngoài, giữ cho làn da luôn sạch và dưỡng ẩm thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn nên tránh ăn những thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh.
 
5. Ngủ ngon
 
Bước vào độ tuổi 30, khi bạn đã có những đứa con, sẽ là khó khăn hơn để bạn có được một giấc ngủ ngon vào buổi đêm. Hoặc do bận bịu với công việc mà bạn có thói quen ngủ muộn, ngủ không sâu giấc… 
 
Tất cả những điều này đều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của bạn. Vì thế, dù trong bất cứ tình huống nào, hãy cố gắng ngủ đúng ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày. Khi gặp căng thẳng, khó ngủ, hãy hít thở thật chậm và sâu, như vậy bạn sẽ dễ dàng gạt bỏ những mệt mỏi để nhanh chóng đến với giấc ngủ.
 
6. Hiểu rõ bệnh sử gia đình 
 
Điều này sẽ giúp các bác sĩ/bác sĩ phụ khoa tư vấn chính xác hơn các vấn đề sức khỏe mà bạn dễ mắc phải. Nếu bạn biết chắc về tiền sử bệnh của gia đình mình, bạn cũng sẽ cẩn trọng hơn trong việc giữ sức khỏe.
 
7. Kiểm tra sức khỏe/khám phụ khoa theo định kì
 
Bạn là phụ nữ đang ở độ tuổi 30, vậy thì hàng năn hãy đến bệnh viện khám sức khỏe tổng thể và làm các xét nghiệm Pap (một cách để kiểm tra các tế bào thu được từ cổ tử cung. Mục đích chính của việc xét nghiệm Pap là để phát hiện ung thư hoặc tế bào bất thường có thể dẫn đến ung thư) và bất kỳ xét nghiệm mà bác sĩ và bác sĩ phụ khoa yêu cầu bạn thực hiện. 
 
Tất cả điều này nhằm mục đích ổn định sức khỏe tốt nhất của bạn cũng như đảm bảo cho việc mang thai của bạn được an toàn.
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.