Tin tức

Ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh

Ngày 26/11/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ngoài việc dùng thuốc hay điều trị bằng các phương pháp trị liệu thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với người bệnh. Bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân bổ sung các loại hoa quả, trái cây để tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ cho quá trình điều trị. Vậy bị ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì giúp cải thiện sức khỏe? Những loại trái cây nào nên tránh nếu không muốn "rước họa vào thân"?

1. Những loại hoa quả người bị ung thư tuyến giáp nên ăn

Nếu mắc bệnh ung thư tuyến giáp mà không được chữa trị kịp thời thì nó sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, làm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sau này. Để điều trị bệnh ung thư tuyến giáp một cách dứt điểm và hiệu quả thì sức khỏe và thể trạng của người bệnh phải tốt. Dưới đây là lời giải đáp "ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì?" mà MEDLATEC muốn chia sẻ đến bạn.

Cà chua

Cà chua là loại quả có thể làm giảm rủi ro mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến giáp. Thành phần tự nhiên của loại quả này chứa các chất oxy hóa mạnh, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các khối u, đẩy lùi các tế bào ung thư một cách cực kì hiệu quả.

Ăn cà chua hoặc say sinh tố, nước ép từ loại quả này là một lựa chọn không tồi cho các bệnh nhân mắc ung thư tuyến giáp!

Cherry

Trong cherry chứa nhiều hợp chất tự nhiên chống lại quá trình oxy hóa, chống viêm làm giảm thiểu khả năng lão hóa của tế bào, chống lại các tế bào ung thư.

Khi ăn mứt, thạch, bánh,... từ cherry các bạn vừa chống lại các tế bào độc hại gây bệnh cho cơ thể, vừa giúp hấp thụ các cholesterol vào máu (điều này rất tốt đối với những người mắc bệnh về tim mạch).

Những trái cherry đỏ mọng, bé nhỏ này có vai trò rất lớn đối với cơ thể của con người

Những trái cherry đỏ mọng, bé nhỏ này có vai trò rất lớn đối với cơ thể của con người

Bí đao

Bí đao được nhiều người tin dùng trong quá trình điều trị ung thư tuyến giáp nói riêng và các căn bệnh khác nói chung. 

Bởi lẽ, quả bí đao chứa lượng nước lớn, ít chất béo, sở hữu lượng Natri ở mức thấp,... làm mát cho cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, bí đao chứa một lượng lớn dầu thực vật nên rất tốt cho da, tóc, sức khỏe con người. Bên cạnh đó, bí đao được nhiều người dùng làm thuốc giải độc từ đạm, giảm được quá trình tụ mỡ xảy ra.

Để sử dụng loại quả này trong thực đơn hàng ngày mà không bị nhàm chán, chúng ta có thể ép bí đao thành nước, luộc, nấu canh bí đao,...

Việt quất

Trong việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, nhằm ngăn  chặn các tác động của những gốc tự do trong cơ thể từ đó hạn chế sự sản sinh và phát triển của các tế bào gây ung thư. Không chỉ giúp chúng ta chống lại ung thư mà sử dụng việt quất hàng ngày còn giúp hệ miễn dịch của cơ thể được cải thiện đáng kể đó!

Những loại bánh, kẹo, nước uống, sữa chua,... từ việt quất rất thu hút mọi người bởi hương vị có một không hai của chúng. Hãy thử chế biến việt quất thành nhiều cách để thực đơn của bạn phong phú, đa dạng hơn nhé!

Dứa

Dứa cũng như các loại quả trên, trong thành phần tự nhiên cũng chứa các chất chống viêm, chống oxy hóa, ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.

Theo một nghiên cứu, ăn 200 - 400mg/kg dứa mỗi ngày kết hợp với các biện pháp xạ trị - hóa trị sẽ làm giảm di căn ung thư một cách cực kỳ hiệu quả.

Khi ăn dứa, hệ miễn dịch của người bệnh sẽ cải thiện đáng kể, giảm tụ huyết, mau lành các vết thương trên cơ thể

Khi ăn dứa, hệ miễn dịch của người bệnh sẽ cải thiện đáng kể, giảm tụ huyết, mau lành các vết thương trên cơ thể

Cam

Cam là một trong những loại quả giàu vitamin C, ăn cam trong một thời gian thường xuyên sẽ giúp bạn có một sức khỏe cực kì "đáng mơ ước".

Bổ sung cam vào thực đơn hàng ngày (sinh tố, bánh, nước,... từ cam) sẽ giúp bạn chống lại được các tác nhân làm oxy hóa, chống ung thư cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Kiwi

Kiwi được biết đến với vai trò là "hàng rào" ngăn cản các chứng bệnh ung thư (trong đó có cả ung thư tuyến giáp). Trong thành phần tự nhiên của kiwi có chứa hai chất "thần dược" chống oxy hóa và ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả.

Kiwi còn xanh sẽ có vị hơi chua, khi kiwi chín vàng ăn vào sẽ có một vị ngọt "chết người" mà chỉ loại quả này có. Các bạn có thể ăn trực tiếp kiwi hoặc làm sinh tố, sữa chua,... đều rất ngon.

Táo và các loại quả thuộc họ Táo

Táo và những loại quả cùng "dòng họ" cực kỳ tốt cho cơ thể chúng ta. Các chất chống oxy hóa trong táo sẽ đẩy lùi - ngăn chặn các tế bào ung thư ở tuyến giáp cũng như cơ thể con người. Đồng thời, các khoáng chất,chất dinh dưỡng trong loại quả này cực kỳ tốt cho hệ miễn dịch - hệ tiêu hóa.

Các loại đồ uống, thực phẩm được chế biến từ táo khi ăn vào sẽ làm ta "say" theo một cách -  một vị đặc trưng riêng biệt

Các loại đồ uống, thực phẩm được chế biến từ táo khi ăn vào sẽ làm ta "say" theo một cách -  một vị đặc trưng riêng biệt

Đậu Hà Lan

Không chỉ chứa các hợp chất chống oxy hóa, đậu Hà Lan còn chứa một lượng vitamin B dồi dào, giúp tuyến giáp hoạt động tốt hơn, ngăn chặn cũng như phòng ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm.

Nếu như bạn đang thắc mắc: "ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì?" thì đậu Hà Lan chính là một lựa chọn đúng đắn nhất giúp điều trị ung thư hiệu quả đó!

Nho

Chất lavonoid có trong nho có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, giúp cơ thể đào thải độc tố cũng như loại bỏ được những tác nhân gây hại cho tuyến giáp ra khỏi cơ thể. Một số hợp chất khác trong nho như kali, canxi,... cũng giúp quá trình điều trị ung thư diễn ra một cách thuận lợi hơn.

Ăn nho hàng ngày sẽ giúp sức đề kháng của bạn được cải thiện đáng kể, điều trị ung thư nhanh chóng - hiệu quả!

2. Các loại quả nên hạn chế khi mắc bệnh ung thư tuyến giáp

Bên cạnh câu hỏi "ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì" thì việc kiêng những thực phẩm gì khi mắc bệnh này cũng là một câu hỏi được nhiều người đặt ra cho MEDLATEC. Nếu chẳng may mắc phải căn bệnh này, hãy tránh xa các loại quả sau:

Xoài

Lượng đường trong xoài rất lớn, khi ăn vào sẽ làm đường huyết của người bệnh tăng cao dẫn đến các trường hợp dị ứng, tiêu chảy, viêm da,... 

Lựu

Trong lựu có chứa một chất chống ung thư hiệu quả, tuy nhiên chúng cũng làm cho đường huyết trong cơ thể tăng cao, gây nên nhiều biến chứng trong quá trình điều trị ung thư. 

Hãy tránh xa loại quả này nếu như bạn không muốn rước họa vào thân

Hãy tránh xa loại quả này nếu như bạn không muốn rước họa vào thân!

Vải thiều

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều vải sẽ làm tăng nguy cơ tiểu đường - đột biến lượng đường trong máu. Đối với những bệnh nhân bị ung thư, thì vải là loại quả nên hạn chế bởi vì đường trong vải sẽ làm các tế bào ung thư tăng một cách nhanh chóng.

Chuối

Trong chuối có rất nhiều đường và tinh bột - loại chất mà người mắc ung thư tuyến giáp cần hạn chế!

3. Điều trị ung thư tuyến giáp ở đâu hiệu quả, uy tín? 

Trên đây là những kiến thức xoay quanh vấn đề :" Ung thư tuyến giáp ăn gì?" mà MEDLATEC muốn chia sẻ đến tất cả các bạn độc giả thân yêu! Chúng tôi mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ trang bị được cho mình những kiến thức bổ ích, giúp bản thân - người thân điều trị ung thư tuyến giáp một cách hiệu quả nhất. Để bảo vệ bản thân cũng như những người thân trong gia đình, các bạn hãy đi khám định kỳ thường xuyên để kịp thời phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trong cơ thể nhé. 

MEDLATEC là một địa chỉ chăm sóc sứ khỏe uy tín, sở hữu những dịch vụ khám chữa bệnh cực kì hiệu quả (trong đó có dịch vụ chữa các bệnh về tuyến giáp) được thực bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, y đức cùng những trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Còn chần chừ gì mà chưa tìm đến chúng tôi để được khám chữa bệnh, tư vấn miễn phí một cách tận tình? Hãy để MEDLATEC đồng hành cùng bạn trên con đường chăm sóc sức khỏe nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.