Tin tức

Bị ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì tăng sức đề kháng?

Ngày 04/10/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong chế độ dinh dưỡng của người bị ung thư tuyến giáp, các bác sỹ luôn nhắc nhở bổ sung trái cây, hoa quả vào bữa ăn để tăng cường vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, để biết loại trái cây nào thực sự có lợi cho người bị ung thư tuyến giáp mời bạn đọc tham khảo thông tin về ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để tăng sức đề kháng ngay sau đây. 

1. Bị ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì tăng sức đề kháng?

Ung thư tuyến giáp tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không điều trị dứt điểm thì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Việc điều trị cho người bị ung thư tuyến giáp đòi hỏi họ phải có một sức đề kháng tốt. Để có được sức đề kháng tốt thì họ phải có một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và một lối sống lành mạnh. 

Hoa quả mang đến nguồn khoáng chất và vitamin phong phú có lợi cho mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, bị ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để tăng sức đề kháng thì có lẽ nhiều bạn chưa biết. Dưới đây là một vài gợi ý về bị ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để tăng sức đề kháng mà các bạn có thể tham khảo:

Ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để tăng sức đề kháng

Ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để tăng sức đề kháng?

  • Quả việt quất

Ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì để tăng sức đề kháng? Câu trả lời là quả việt quất. Bởi trong thành phần của quả việt quất có chứa Pterostilbene - chất chống oxy hóa vô cùng tốt cho các tế bào bên trong cơ thể. Chất này giúp chống lại sự hình thành và phát triển mạnh mẽ của các tế bào ung thư tuyến giáp

Ngoài ra, quả việt quất còn chứa rất nhiều các loại vitamin như vitamin C, B1, B2,.. và các khoáng chất thiết yếu như Kali, magie, sắt, canxi, natri,… Những dưỡng chất này không chỉ giúp đẩy lùi tế bào ung thư tuyến giáp mà còn giúp cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để nâng cao hệ miễn dịch trong điều trị bệnh. Không chỉ ung thư tuyến giáp, quả việt quất còn được xem là khắc tinh của các loại ung thư.

  • Kiwi

Kiwi là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C vô cùng lớn, 100g kiwi có chứa đến 150mg vitamin C. Kiwi cũng chính là loại trái cây có khả năng bổ sung enzyme tự nhiên hỗ trợ hệ tiêu hóa rất hiệu quả. Các thành phần trong quả kiwi được xem là hàng rào bảo vệ các tế bào mô và chống lại tế bào gây ung thư.  Chưa hết, việc sử dụng kiwi thường xuyên còn giúp kéo dài tuổi thọ cho người đang mắc bệnh ung thư đặc biệt là ung thư tuyến giáp. 

Sử dụng kiwi thường xuyên còn giúp kéo dài tuổi thọ cho người đang mắc bệnh ung thư đặc biệt là ung thư tuyến giáp

Sử dụng kiwi thường xuyên còn giúp kéo dài tuổi thọ cho người đang mắc bệnh ung thư đặc biệt là ung thư tuyến giáp

  • Quả Cherry

Cherry có chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Hai thành phần này này góp phần lớn trong việc giảm thiểu sự lão hóa của tế bào ung thư cũng như chống lại tế bào ung thư. Quả cherry còn có tác dụng giảm thiểu sự hấp thụ các chất cholesterol vào máu. Chính vì vậy mà cherry còn là loại trái cây rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch.

  • Táo

Táo và các loại trái cây họ táo cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại vitamin rất tốt giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong quả táo giúp đẩy lùi và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ở tuyến giáp. Ngoài vitamin và các dưỡng chất thiết yếu, táo còn cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch của cơ thể. Táo và các loại trái cây họ táo có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép vô cùng tiện dùng và dễ uống.

  • Dứa

Dứa là loại trái cây đã được người dùng biết đến là loại quả chứa nhiều vitamin từ rất lâu rồi. Trong quả dứa có thành phần các chất chống oxy hóa và chống viêm. Những dưỡng chất này góp phần rất lớn trong việc đẩy lùi và ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư tại tuyến giáp, Vì vậy, nếu hỏi “Ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì tốt” thì không thể bỏ qua quả dứa. Chúng ta có thể sử dụng dứa để ăn hàng ngày hoặc chế biến thành các món ăn hoặc ép thành nước để uống.

Trong quả dứa có thành phần các chất chống oxy hóa và chống viêm

Trong quả dứa có thành phần các chất chống oxy hóa và chống viêm

  • Cam

Cam được biết đến là loại trái cây giàu vitamin C, được sử dụng thường xuyên cho người ốm dậy, giúp tăng cường sức đề kháng phổ biến nhất hiện nay. Cũng giống như dứa, trong thành phần của trái cam có chứa nhiều hợp chất oxy hóa giúp tuyến giáp hoạt động mạnh mẽ và chống lại các tế bào ung thư. Chính vì vậy, nếu mới ốm dậy, hay ốm,… thì hãy ăn cam hoặc uống nước cam ép thường xuyên để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

  • Bí đao

Bí đao chứa nhiều nước, ít chất béo và hàm lượng natri tháp vì thế mà loại trái cây này có tính mát. Trong quả bí đao có hàm lượng dầu thực vật cao rất tốt cho cơ thể. Chưa hết, bí đao còn có tác dụng giải độc từ các loại thức ăn chứa nhiều đạm và giảm sự tích tụ mỡ bên trong cơ thể. Chính vì những tác dụng to lớn này mà bí đao được xếp vào hàng những loại quả tốt cho người bị ung thư tuyến giáp. Bí đao có thể pha chế thành thức uống giải khát hoặc làm món ăn trong bữa cơm hàng ngày.

  • Cà chua

Cà chua là loại trái cây đã quá quen thuộc với chúng ta vì nó thường xuyên được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Sở dĩ nó được sử dụng thường xuyên là bởi cà chua có chứa nhiều dưỡng chất lành tính như carotenoid, lycopene giúp đẩy lùi và hạn chế tế bào ung thư bên trong cơ thể. Cà chua được xem là loại thực phẩm hỗ trợ và giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư. Đây cũng là lý do cà chua là câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi “ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì”.

Cà chua thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày

Cà chua thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày

  • Đậu Hà Lan

Hàm lượng vitamin B cao trong đậu Hà Lan giúp tuyến giáp hoạt động mạnh hơn và chống lại tế bào ung thư tuyến giáp một cách hiệu quả. Đậu Hà Lan còn chứa nhiều loại vitamin A, C, E cùng các chất chống oxy hóa có thể làm lành các tổn thương bên trong cơ thể. Đậu Hà Lan với hàm lượng dưỡng chất này chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho người bị ung thư tuyến giáp.  

  • Quả mọng

Một nhóm hoa quả nữa mà người bị ung thư tuyến giáp không thể bỏ qua đó là nhóm quả mọng như: nho, dâu tây, mâm xôi,… Nhóm quả này an toàn và rất tốt cho sức khỏe bởi trong thành phần của chúng giàu dưỡng chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ tối đa chức năng của tuyến giáp, giúp giải độc và ngăn chặn những tác nhân gây hại đến tuyến giáp.

2. Bị ung thư tuyến giáp cần làm gì để nhanh hồi phục?

Ngoài việc bổ sung những loại hoa quả trên vào thực đơn hàng ngày, người mắc bệnh ung thư tuyến giáp nên kết hợp lựa chọn thực phẩm lành mạnh, xây dựng chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, thay đổi lối sống khoa học để hỗ trợ điều trị bệnh và nhanh hồi phục sức khỏe.

Nhóm thực phẩm tốt cho người bệnh ung thư tuyến giáp

Nhóm thực phẩm giàu protein rất tốt cho người ung thư tuyến giáp

Cụ thể, bệnh nhân ung thư tuyến giáp chỉ nên dùng các thực phẩm có hàm lượng i ốt thấp, tránh những thực phẩm khô như bánh mì, bánh quy,… bổ sung những thức ăn dạng mềm, lỏng, dễ tiêu. Người bệnh có thể ăn rau nghiền và thịt hầm, hoặc ép trái cây tươi lấy nước uống. Theo các chuyên gia, nhóm thực phẩm giàu protein được xem là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bổ sung đầy đủ lượng calo và năng lượng thiết yếu cho cơ thể người bệnh.

Trên đây là một số loại hoa quả và thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, rất tốt cho người bị ung thư tuyến giáp mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua đây, người bị ung thư tuyến giáp đã biết được “ung thư tuyến giáp ăn hoa quả gì” để có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tốt cho sức khỏe.

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, bạn cũng có thể tham gia gói tầm soát, kiểm tra chức năng tuyến giáp và sàng lọc các bệnh lý về tuyến giáp của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng với sự đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín thực hiện đầy đủ các xét nghiệm kiểm tra và điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.