Tin tức

Uống rượu bia trước khi quan hệ có thai không?

Ngày 19/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhiều người cho rằng, uống một chút rượu, bia trước khi “yêu” có thể giúp cả hai tăng hưng phấn. Trong khi đó, một số khác lại lo ngại rằng những thành phần trong các loại đồ uống này có thể làm giảm cơ hội thụ thai. Vậy uống rượu bia trước khi quan hệ có thai không?

1. Uống rượu bia trước khi quan hệ có thai không?

Theo các chuyên gia, nếu cơ thể khỏe mạnh bình thường, không có bệnh lý nền, chỉ uống một chút rượu hoặc bia và đảm bảo không bị say hoặc choáng khi uống thì bạn vẫn không nên uống rượu bia trước khi quan hệ.

Uống rượu bia trước khi “yêu” làm giảm cơ hội có thai

Uống rượu bia trước khi “yêu” làm giảm cơ hội có thai

Với thắc mắc uống rượu bia trước khi quan hệ có thai không, các chuyên gia giải đáp như sau:

- Đối với nam giới:

Việc tiêu thụ rượu bia có thể làm suy giảm testosterone và hormone tuyến yên của nam giới, từ đó có thể gây ra một số vấn đề sau:

+ Tăng nguy cơ xuất tinh sớm hoặc khó xuất tinh.

+ Rối loạn cương dương.

+ Những thành phần trong rượu bia có thể ức chế hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu đến hang dương vật và từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục.

+ Suy giảm chất lượng tinh trùng và số lượng tinh trùng.

+ Tinh trùng phát triển không bình thường.

- Đối với nữ giới: Uống rượu bia trước khi quan hệ cũng có thể dẫn tới những vấn đề sau:

+ Giảm tiết dịch âm đạo, khiến chị em gặp nhiều khó khăn để đạt cực khoái và không còn hứng thú với “chuyện ấy”.

+ Tăng nguy cơ rối loạn kinh nguyệt.

+ Suy giảm chức năng buồng trứng.

+ Rượu không chỉ ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh mà còn cản trở quá trình làm tổ của trứng đã thụ tinh.

Như vậy, có thể nói rằng, việc sử dụng rượu bia trước khi “yêu” có thể làm giảm cơ hội thụ thai.

2. Một số nguy hại khác từ việc uống rượu bia trước khi quan hệ

Ngoài việc làm giảm cơ hội thụ thai, uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục còn gây ra một số nguy hại như sau:

Uống rượu bia làm tăng nguy cơ quan hệ không an toàn

Uống rượu bia làm tăng nguy cơ quan hệ không an toàn

- Tăng nguy cơ quan hệ tình dục không an toàn:

Khi uống rượu, bạn sẽ dễ bị say, không thể làm chủ được những hành vi của bản thân và có thể gây ra những hành vi quan hệ tình dục không an toàn, có thể kể đến như:

+ Quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

+ Tăng nguy cơ quan hệ thô bạo, dẫn tới tình trạng rách bao quy đầu, gãy dương vật,...

+ Nghiêm trọng hơn là khi không làm chủ được cơn say rất dễ dẫn đến việc quan hệ tình dục trái pháp luật và đạo đức.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe

Uống rượu bia là một trong những thói quen xấu có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, chẳng hạn như một số bệnh lý về tiêu hóa, bệnh về tim mạch và thần kinh,... Đối với nam giới, uống rượu bia trước khi quan hệ có thể dẫn tới hưng phấn quá độ, làm tăng nguy cơ đột tử.

Chất cồn có nhiều trong bia rượu cũng gây ảnh hưởng đến lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày đại tràng, làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột và gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về đường tiêu hóa.

Uống bia rượu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Uống bia rượu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tăng huyết áp, phình động mạch, tăng nguy cơ suy tim, tai biến mạch máu não,... nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tử vong.

Nếu đang có ý định có thai, bạn không nên uống rượu, nhất là trước khi quan hệ. Nếu đã uống rượu và đã bị đau đầu, say xỉn thì càng không nên quan hệ. Tốt nhất hãy hạn chế uống bia rượu để đảm bảo có một sức khỏe tốt và tăng cơ hội thụ thai thành công.

3. Một số mẹo nhỏ giúp tăng tỷ lệ thụ thai thành công

Để tăng cơ hội thụ thai thành công, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Nên “yêu” trong khoảng thời gian rụng trứng:

Ghi chép lại chu kỳ kinh nguyệt và xác định tương đối chính xác thời điểm rụng trứng. Quan hệ vào khoảng thời gian rụng trứng sẽ giúp bạn tăng cơ hội có thai. Thời điểm rụng trứng chính là khoảng 2 tuần sau ngày đầu tiên của chu kỳ kinh. Phương pháp này phù hợp với những người có chu kỳ đều. Với một số trường hợp kinh nguyệt không đều, cần tham khảo lời khuyên từ chuyên gia. Thông thường, với những trường hợp chu kỳ không đều, nên “yêu” 3 lần/ tuần để có thể tăng cơ hội thụ thai thành công.

- Cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng bằng cách hạn chế uống bia rượu và không hút thuốc lá, đồng thời không nên tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao.

- Chọn tư thế quan hệ phù hợp để giúp tinh binh dễ dàng đi sâu vào tử cung.

Các cặp đôi nên khám sức khỏe tiền hôn nhân

Các cặp đôi nên khám sức khỏe tiền hôn nhân

- Loại bỏ căng thẳng: Gặp quá nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống có thể dẫn tới tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ và gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản của chị em. Do đó, nếu mong muốn có con sớm, chị em hãy luôn vui vẻ, yêu đời và suy nghĩ tích cực.

- Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng chất lượng trứng và tinh trùng, từ đó tăng cơ hội thụ thai thành công. Một số dưỡng chất nên bổ sung trước khi mang thai sắt, kẽm, acid folic, Vitamin C, Vitamin E, DHA,...

- Khám sức khỏe tiền hôn nhân: Đây là một lưu ý rất quan trọng đối với nhiều cặp đôi. Kiểm tra sức khỏe trước khi kết hôn giúp bạn hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của mình và nguy cơ tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Trong trường hợp mắc bệnh lý, cần điều trị dứt điểm trước khi lên kế hoạch mang thai. Điều này không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe, tăng cơ hội có thai mà còn giảm nguy cơ sinh con dị tật.

Nếu có nhu cầu được tư vấn thêm về các vấn đề sức khỏe sinh sản hoặc đặt lịch khám sức khỏe, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC, nhân viên tổng đài luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.