Tin tức

Uống sữa tươi không đúng chuẩn rất nguy hại cho sức khỏe

Ngày 16/07/2015
Hà My (theo Food World News)
Các chuyên gia từ Viện Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho rằng việc uống sữa tươi không qua tiệt trùng rất nguy hại cho sức khỏe, theo Food World News cho biết.




Hiện xứ England và Wales của nước Anh đã cấm bán loại sữa này cho người tiêu dùng. Úc và một số bang của Mỹ cũng áp dụng chính sách như vậy sau sự cố 12 người chết khi sử dụng sản phẩm sữa chưa qua công đoạn xử lý.

Theo Food World News, một đứa trẻ người Úc đã tử vong vì nguyên nhân tương tự.

 

Các chuyên gia cho rằng những loại sữa tươi nguyên chất thế này sẽ khiến hệ miễn dịch của trẻ nhỏ có vấn đề.

Các chuyên gia khuyến cáo việc uống sữa tươi không qua tiệt trùng rất nguy hại cho sức khỏe. Song nếu nếu sửa chưa qua tiệt trùng được dùng để tắm, thì đây lại là cách chăm sóc da cực kỳ hiệu quả.

Về công nghệ sản xuất, các chuyên gia cho rằng những loại sữa tươi đã qua chế biến thường được bày bán ở siêu thị hoàn toàn không hề mất hương vị riêng của sữa. Mặt khác, các siêu thị cũng không cho bán các loại sữa chưa qua chế biến.
 
Tuy nhiên, hiện nay trong xã hội Mỹ vẫn có nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh việc có nên cấm dùng loại sữa tươi chưa qua tiệt trùng này hay không. Một số chuyên gia khác cho rằng sữa tươi chưa tiệt trùng tự thân đã có chất enzyme tự nhiên và vi khuẩn giúp ích cho những người không nạp nổi chất lactoza. Trong khi đó, những hoạt chất này sẽ không còn nếu đi qua các bước tiệt trùng.

 
Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều vitamin và vi khuẩn giúp ích cho đường tiêu hoá và tăng hệ miễn dịch cho những người mắc các chứng bệnh như chàm bội nhiễm, bệnh suyễn và bệnh sốt mùa hè.

Tuy nhiên từ năm 2013, nhà khoa học người Bỉ đã nhận ra rằng sử dụng những loại sữa chưa qua chế biến rất nguy hiểm. Viện Kiểm soát Dịch tại Mỹ cũng cho rằng, sữa “thô” ẩn chứa nhiều mầm bệnh có thể phát dịch như salmonella (nhiễm độc đường ruột), listeria, E.coli và vi khuẩn lao.

Những năm gần đây Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh Quốc khuyến cáo những bậc cha mẹ nên cân nhắc cho trẻ uống sữa tươi chưa qua chế biến, sau khi đã có 5 trẻ phải nhập viện vì khuẩn E.coli có trong sữa.

Hiện giới học thuật vẫn tranh cãi về tính vệ sinh của loại thực phẩm dinh dưỡng này và liệu uống những dạng sữa như vậy có tốt cho sức khỏe con người hay không.

Nguồn: motthegioi.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.