Tin tức

Uống thuốc gì để nhanh hết kinh mà vẫn an toàn

Ngày 31/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu, ví dụ như đau bụng, cơ thể mệt mỏi, tính tình thay đổi… Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trong những dịp quan trọng. Đó là lý do vì sao một số chị em muốn kết thúc kỳ kinh nguyệt nhanh chóng, họ luôn thắc mắc: uống thuốc gì để nhanh hết kinh?

1. Nguyên tắc kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt

Trước khi giải đáp thắc mắc phụ nữ nên uống thuốc gì để nhanh hết kinh, chúng ta cần hiểu về nguyên tắc kiểm soát hoặc dời kỳ kinh nguyệt. Như vậy, chị em sẽ nắm được cách trì hoãn kinh nguyệt mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tránh ảnh hưởng tới những chu kỳ tiếp theo.

Làm thế nào để kiểm soát kỳ kinh nguyệt của phụ nữ?

Làm thế nào để kiểm soát kỳ kinh nguyệt của phụ nữ?

Như các bạn đều biết, kinh nguyệt diễn ra khi trứng không được kết hợp với tinh trùng vào thời điểm rụng trứng. Điều này làm giảm đột ngột hormone estrogen và progesteron khiến lớp niêm mạc tử cung bong ra, kinh nguyệt xuất hiện ở người phụ nữ. Trung bình, một chu kỳ sẽ kéo dài khoảng 28 - 30 ngày, tùy từng chị em, thời gian này có thể dài hoặc ngắn hơn một chút.

Các bác sĩ cho biết lượng progesterone trong cơ thể người phụ nữ sẽ được tiết ra ít hơn trong những ngày cuối cùng của vòng kinh, chuẩn bị cho sự xuất hiện của kinh nguyệt. Nếu bạn đang muốn hoãn kỳ kinh trong tháng, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc có thành phần progesterone. Nhờ vậy, hiện tượng bong niêm mạc tử cung sẽ không diễn ra, kinh nguyệt sẽ không xuất hiện trong khoảng thời gian bạn mong muốn.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể ức chế trứng rụng, như vậy niêm mạc tử cung cũng ra không bong ra vào giai đoạn này. Các chị em phụ nữ có thể kiểm soát kỳ kinh nguyệt theo ý muốn của mình.

Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng thuốc để rút ngắn hoặc trì hoãn kinh nguyệt. Về lâu về dài, thói quen này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Chính vì thế, chúng ta chỉ tìm hiểu vấn đề uống thuốc gì để nhanh hết kinh và áp dụng trong trường hợp thực sự cần thiết.

Chúng ta chỉ uống thuốc để nhanh hết kinh khi cần thiếtChúng ta chỉ uống thuốc để nhanh hết kinh khi cần thiết

2. Góc giải đáp thắc mắc: phụ nữ uống thuốc gì để nhanh hết kinh?

Trên thực tế, có khá nhiều loại thuốc giúp chị em nhanh hết kinh nếu mọi người biết cách sử dụng. Các chị em có thể tham khảo một vào dòng thuốc dưới đây và dùng khi cần thiết nhé!

2.1. Thuốc chứa progesterone

Như đã phân tích ở trên, để ngăn ngừa hiện tượng bong niêm mạc tử cung, mọi người có thể uống thuốc chứa thành phần progestogene. Một số nghiên cứu cho thấy sau khi sử dụng thuốc có chứa hormone progesterone, chị em sẽ rút ngắn được kỳ kinh nguyệt, đồng thời lượng máu xuất hiện ít hơn so với bình thường.

Khi tìm hiểu phụ nữ uống thuốc gì để nhanh hết kinh, chúng ta cần nắm được công dụng và một số tác dụng phụ có thể gặp phải. Đây là điều quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chị em.

Đối với thuốc chứa hormone progesterone, người phụ nữ chỉ nên sử dụng trong trường hợp gấp, bởi vì thuốc chỉ có tác dụng trong ngắn hạn. Tốt nhất chúng ta không nên duy trì trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, trong thời gian sử dụng thuốc, bạn có thể đối mặt với các triệu chứng như: đau tức ngực, tâm trạng thay đổi thất thường hoặc hay bị đầy hơi…

2.2. Thuốc tránh thai

Trong quá trình tìm hiểu về vấn đề: uống thuốc gì để nhanh hết kinh, nhiều bạn truyền tai nhau rằng sử dụng thuốc tránh thai giúp rút ngắn kỳ kinh nhanh chóng và hiệu quả. Liệu thuốc tránh thai có thực sự đem lại công dụng như trên?

Phụ nữ nên uống thuốc gì để nhanh hết kinh?

Phụ nữ nên uống thuốc gì để nhanh hết kinh?

Ngoài tác dụng tránh thai, loại thuốc này cũng giúp chị em phụ nữ kiểm soát ngày kinh dễ dàng hơn, có thể dời hoặc rút ngắn kỳ kinh nguyệt. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta nên sử dụng thuốc trong 21 ngày liên tiếp. Khi bạn muốn kỳ kinh diễn ra như bình thường, chị em chỉ cần ngưng sử dụng thuốc.

Nhìn chung, việc sử dụng thuốc tránh thai không chỉ khiến kỳ kinh diễn ra nhanh hơn, ngắn hơn mà còn có tác dụng giảm đau bụng, các triệu chứng khác cực kỳ tốt. Song, thói quen lạm dụng thuốc, sử dụng không đúng cách tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu. Ví dụ như người phụ nữ thường xuyên bị đau tức ngực, buồn nôn hoặc máu kinh không đều màu,… Thậm chí, nhiều chị em cảm thấy không có hứng thú với chuyện chăn gối.

3. Kinh nghiệm sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả

Nếu bạn có mong muốn rút ngắn kỳ kinh nguyệt, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ và nắm được cách sử dụng thuốc an toàn. Chị em nên chủ động hỏi bác sĩ xem mình nên uống thuốc gì để nhanh hết kinh và sử dụng theo hướng dẫn để ngăn ngừa biến chứng xấu xảy ra.

Chúng ta không nên lạm dụng thuốc

Chúng ta không nên lạm dụng thuốc

Đối với các bạn uống thuốc có chứa hormone progesterone, bác sĩ khuyên chị em nên sử dụng thuốc trước kỳ kinh khoảng 1 tuần. Như vậy, chúng ta có thể trì hoãn và rút ngắn số ngày hành kinh hiệu quả. Ngược lại, nếu sử dụng thuốc ít hơn 1 tuần trước kỳ kinh thì chị em phải đối mặt với khả năng bị chảy máu âm đạo, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Đối với các bạn sử dụng thuốc tránh thai, chúng ta nên uống theo hướng dẫn và phải duy trì liên tục trong vòng 21 ngày. Nếu bạn sử dụng thuốc tùy tiện và không theo hướng dẫn thì khó có thể kiểm soát được kỳ kinh nguyệt như mong muốn, đồng thời ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, gây ra nhiều tác dụng phụ không đáng có.

4. Chị em phụ nữ nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ở đâu?

Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh rõ tình hình sức khỏe của người phụ nữ, chính vì thế việc theo dõi là vô cùng cần thiết. Các chị em nên đi khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ để nắm được tình hình sức khỏe của bản thân mình.

Chị em nên đi khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Chị em nên đi khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Một cơ sở y tế chuyên cung cấp các dịch vụ khám, theo dõi sức khỏe sinh sản dành cho phụ nữ là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với 26 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, bệnh viện luôn nhận được sự tin tưởng từ quý khách hàng. Đặc biệt, các chị em sẽ được giải đáp thắc mắc phụ nữ nên uống thuốc gì để nhanh hết kinh và hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách khi tới khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc liên hệ qua hotline 1900 56 56 56.

Hy vọng rằng qua bài viết này chị em phụ nữ đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc phụ nữ nên uống thuốc gì để nhanh hết kinh. Đồng thời, các bạn nhớ cẩn trọng khi sử dụng thuốc để ngăn ngừa những biến chứng xấu xảy ra.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.