Tin tức

Úp móng là gì? Quy trình thực hiện và bí quyết có bộ móng úp đẹp

Ngày 22/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Với những chị em thường xuyên làm đẹp cho đôi tay thì không còn xa lạ với kỹ thuật úp móng. Vậy úp móng là gì, có những ưu nhược điểm nào? Và bạn có biết quy trình làm móng úp ra sao để mang đến một bộ móng đẹp và bền chưa? Nếu chưa, đừng bỏ qua bài viết bên dưới.

1. Úp móng là gì?

Nói đơn giản và dễ hiểu nhất thì úp móng là kỹ thuật đắp móng nhân tạo lên bề mặt móng tay thật. Tùy vào sở thích của mỗi người mà sau khi úp móng có thể trang trí, sơn vẽ lên móng để gia tăng tính thẩm mỹ, giúp đôi tay thêm ấn tượng.

Còn cụ thể úp móng là gì thì đây là phương pháp tạo mẫu móng bằng cách đắp móng nhân tạo được làm từ chất liệu bền, nhẹ và an toàn lên phía trên móng thật. Kích thước và form của móng nhân tạo phù hợp với móng tay thật để đảm bảo sự tự nhiên và thẩm mỹ. Sau khi úp móng, bạn đưa tay vào thiết bị chiếu tia UV để móng được khô cứng và chắc chắn. 

Úp móng là phương pháp làm đẹp móng rất được yêu thích hiện nay

Úp móng là phương pháp làm đẹp móng rất được yêu thích hiện nay

2. Ưu, nhược điểm của úp móng

Bất kỳ phương pháp làm đẹp móng nào cũng có ưu, nhược điểm, và úp móng cũng không ngoại lệ. 

Ưu điểm

Nhiều chị em lựa chọn kỹ thuật úp móng cho đôi tay của mình bởi những ưu điểm sau.

  • Che đi các khuyết điểm của móng như móng ngắn, móng xấu, móng yếu, móng bị hư tổn,…
  • Gia tăng tính thẩm mỹ cho đôi tay, giúp chị em thỏa sức thể hiện cá tính của mình và dễ dàng theo đuổi phong cách thời trang yêu thích.
  • “Tuổi thọ” của móng úp lâu, trung bình là 4 tuần, nếu được làm đúng kỹ thuật và sử dụng chất liệu tốt thì có thể lâu hơn, khoảng 6 tuần. 

Nhược điểm

Dưới đây là những nhược điểm của phương pháp úp móng để bạn cân nhắc trước khi thực hiện.

  • Khoảng hở giữa móng nhân tạo và móng thật là môi trường lý tưởng để bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ.
  • Hóa chất sử dụng trong khi làm móng úp được cho là an toàn, tuy nhiên, nếu lạm dụng kỹ thuật này, tiếp xúc thường xuyên với hóa chất có thể tiềm ẩn các rủi ro.
  • Kỹ thuật úp móng đòi hỏi người thợ phải khéo léo, sáng tạo và có nhiều kinh nghiệm.
  • Chi phí làm móng úp cao hơn một số phương pháp làm đẹp móng khác.
  • Những bộ móng úp có kích thước quá dài hay được trang trí rườm rà có thể cản trở một vài sinh hoạt. 

Kỹ thuật úp móng có nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít hạn chế

Kỹ thuật úp móng có nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít hạn chế

3. Quy trình làm móng úp đẹp và an toàn

Biết được úp móng là gì, có ưu nhược điểm nào, vậy thì quy trình làm móng úp như thế nào để vừa an toàn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ?

Kiểm tra tình trạng móng thật

Đây là bước quan trọng đầu tiên trước khi thực hiện làm đẹp móng nói chung và úp móng nói riêng. Nếu móng tay sạch sẽ, gọn gàng thì người thợ chỉ cần vệ sinh, làm sạch móng đơn giản. Ngược lại, khi móng tay dài, bẩn, có dấu hiệu nấm móng, vùng da xung quanh móng dày, sần sùi,… thì cần xử lý triệt để các vấn đề này.

Tỉa móng, loại bỏ da chết

Thợ úp móng sẽ dùng cồn để vệ sinh móng tay cho bạn. Nếu móng tay có sơn thì sẽ dùng nước tẩy sơn chuyên dụng để làm sạch. Sau đó hướng dẫn bạn ngâm tay trong nước ấm khoảng 5 - 10 phút rồi bắt đầu dùng kiềm để loại bỏ da chết xung quanh móng tay và cắt tỉa móng tay theo hình dạng mong muốn.

Trước khi úp móng cần tỉa, dũa móng tay và loại bỏ da chết xung quanh móng

Trước khi úp móng cần tỉa, dũa móng tay và loại bỏ da chết xung quanh móng

Thực hiện úp móng

Bước này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn úp móng là gì. Theo đó, móng tay thật của bạn sẽ được chà nhám bề mặt để lớp keo được dính chặt hơn. Sau khi chà nhám thì thợ sẽ lau sạch hết bụi trên móng tay và ướm móng nhân tạo lên. Nếu đảm bảo sự vừa vặn thì thoa keo lên móng nhân tạo và nhẹ nhàng đắp lên bề mặt móng thật. Sau đó, bạn cho tay vào máy để hơ móng tay dưới tia UV, giúp keo mau khô.

Hoàn thiện form móng úp

Mục đích của việc này là chỉnh sửa lại hình dạng và kích thước của móng úp để mang đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Thợ sẽ dùng kìm và dũa để cắt tỉa, mài dũa móng úp, sau đó tiến hành phủ một lớp dung dịch bóng lên trên để bộ móng trông mượt mà, bóng bẩy. Ngoài ra, tùy sở thích của bạn mà thợ sẽ thực hiện sơn gel hay tô vẽ, đính đá theo yêu cầu.

4. Bí quyết để có bộ móng úp đẹp và bền 

Ngoài thắc mắc úp móng là gì thì rất nhiều chị em quan tâm đến vấn đề làm sao để bộ móng úp giữ được lâu. Dưới đây là những bí quyết dành cho bạn.

Chọn chất liệu tốt

Chất liệu ở đây bao gồm móng nhân tạo, keo dán, sơn gel,… Tất cả phải là sản phẩm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Việc này không chỉ đảm bảo độ bền cao mà còn an toàn cho sức khỏe. 

Úp móng đúng kỹ thuật

Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để có bộ móng úp đẹp và bền. Bạn nên thực hiện úp móng ở những salon, tiệm nail có đội ngũ thợ lành nghề, giàu kinh nghiệm cũng như được trang bị nhiều vật dụng, dụng cụ, thiết bị hỗ trợ cho quá trình làm móng. 

Chất liệu tốt và úp móng đúng kỹ thuật là rất quan trọng để có bộ móng úp đẹp bền

Chất liệu tốt và úp móng đúng kỹ thuật là rất quan trọng để có bộ móng úp đẹp bền

Chăm sóc móng cẩn thận

Sau khi úp móng xong, bạn cần hạn chế để móng tiếp xúc nước hay hóa chất, nhất là trong nửa ngày đầu tiên làm móng. Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày, tránh để móng dính, chạm, vướng vào các vật khác để không làm móng bị bong tróc, thậm chí là gãy, rơi. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là nếu muốn tháo móng úp thì bạn phải đến nơi đã thực hiện úp móng để được tháo móng. Không nên tự tháo móng ở nhà để tránh làm tổn thương, hư hại móng thật.

Nội dung bài viết trên đây giúp bạn giải đáp được úp móng là gì cùng nhiều thông tin hữu ích khác. Mọi nhu cầu khám chữa bệnh tại MEDLATEC, quý khách hãy gọi đến 1900 56 56 56 để được Tổng đài viên tư vấn dịch vụ và hỗ trợ đặt lịch.

Từ khoá: nấm móng vi khuẩn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.