Tin tức

Ưu điểm vượt trội của dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

Ngày 29/06/2019
ThS. BS Trịnh Thị Quế, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Những năm gần đây, dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà đang nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng. Thay vì phải đến bệnh viện xếp hàng, tốn thời gian chờ đợi, bạn sẽ được nhân viên y tế phục vụ lấy máu và trả kết quả xét nghiệm ngay tại nhà.

1. Dịch vụ xét nghiệm máu mang đến những lợi ích gì?

1.1. Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà ra đời như thế nào?

Xét nghiệm máu là một trong những loại xét nghiệm quan trọng giúp các bác sĩ chẩn đoán chính xác được tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Vì thế, khi thăm khám sức khỏe định kỳ hay kiểm tra chức năng của một số bộ phận trên cơ thể khi có dấu hiệu lạ, hầu như bệnh nhân nào cũng cần xét nghiệm máu.

Hiện nay, tình trạng quá tải tại mỗi bệnh viện là điều mà ai cũng hiểu rất rõ. Thông thường, người bệnh sẽ phải nhịn ăn sáng, xếp hàng chờ tới lượt lấy máu và đợi tới chiều mới có kết quả.

Không những vậy, một số thủ tục hành chính khá rườm rà, mất rất nhiều thời gian khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi và chán nản. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người ngại đến bệnh viện và lựa chọn xét nghiệm máu ngay tại nhà.

xét nghiệm máu tại nhà giúp tiết kiệm thời gian

Xét nghiệm máu tại nhà giúp tiết kiệm thời gian.

1.2. Ưu điểm của dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà

Thấu hiểu được những bất cập khi xét nghiệm máu tại bệnh viện, dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC đã được thực hiện và nhanh chóng trở thành phương pháp hiệu quả khuyến khích người dân chủ động quan tâm tới chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Đối với người già, trẻ nhỏ hay những người bận rộn thì đây thực sự là một loại dịch vụ vô cùng thuận tiện. Thay vì, uể oải, mệt mỏi xếp hàng nhiều giờ đồng hồ tại bệnh viện, khách hàng sẽ nhận được sự phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên y tế.

Tất cả những thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp một cách chi tiết nhất trên kết quả xét nghiệm. Khách hàng có thể sắp xếp thời gian lấy mẫu xét nghiệm thuận lợi nhất để không ảnh hưởng đến công việc.

Hơn nữa, xét nghiệm máu tại nhà cũng giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian vì thủ tục tiến hành nhanh chóng, không rườm rà. Kết quả đem lại vẫn đảm bảo chính xác.

Chính vì những ưu điểm trên, số người sử dụng dịch vụ đã ngày càng tăng. Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, hiện đã có hơn 10% dân số thủ đô biết đến và sử dụng dịch vụ này, đó chính là động lực để đội ngũ nhân viên Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp tục nỗ lực hoàn thiện dịch vụ.

2. Xét nghiệm máu tại nhà có thể phát hiện được những bệnh gì?

Xét nghiệm máu tại nhà có thể phát hiện được nhiều loại bệnh lý khác nhau. Khách hàng sẽ lựa chọn từ xét nghiệm cơ bản đến chuyên sâu. Cơ bản nhất, các bác sĩ sẽ phân tích được nhóm máu và một số bệnh lý liên quan đến hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu,…

Hiện nay, y học đang ngày càng phát triển và những lợi ích mà xét nghiệm máu mang lại còn nhiều hơn thế. Cụ thể, xét nghiệm máu còn là yếu tố quan trọng để phát hiện ra nhiều loại bệnh nguy hiểm chỉ ngay ở giai đoạn đầu. Từ đó, người bệnh được điều trị kịp thời, tăng cơ hội chữa khỏi bệnh.

xét nghiệm máu tại nhà có thể phát hiện nhiều bệnh lý

Xét nghiệm máu có thể phát hiện nhiều bệnh.

- Dù xét nghiệm máu tại bệnh viện hay xét nghiệm máu tại nhà vẫn sẽ cho bạn kết quả chính xác mẫu máu của bạn, được bảo quản đúng theo quy định về an toàn sinh học.

- Xét nghiệm công thức máu sẽ cho biết số lượng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và từ đó, bạn sẽ biết mình có thiếu máu hay mắc bệnh về máu hay không.

- Xét nghiệm máu còn cho biết lượng đường có trong máu, chẩn đoán bệnh nhân có mắc bệnh tiểu đường hay không.

- Xét nghiệm mỡ máu: Đây là cách để xác định được lượng Cholesterol và triglyceride trong máu. Nếu chỉ số mỡ máu cao, người bệnh sẽ có nguy cơ đối mặt với các bệnh về tim mạch.

- Xét nghiệm máu còn giúp chẩn đoán bệnh HIV và một số bệnh về gan, thận, chẳng hạn như viêm gan A, B, C, E, D,...

3. Dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC đứng đầu cả nước

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trên 23 xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, tập thể nhân viên bệnh viện đã nỗ lực không ngừng vì sức khỏe người bệnh.

xét nghiệm máu tại nhà tiện lợi
Khách hàng hài lòng với dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC

Với mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng nhất cho quý khách hàng, MEDLATEC đã có dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà từ nhiều năm nay. Dịch vụ này có mặt tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.

Khách hàng chỉ cần đăng ký qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc qua địa chỉ website của MEDLATEC để được phục vụ. Tiếp đó, đội ngũ nhân viên bệnh viện sẽ tư vấn cụ thể quy trình lấy máu xét nghiệm tại nhà.

Đặc biệt, các xét nghiệm tại nhà được thu đúng giá niêm yết tại Bệnh viện. Phí đi lại lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả vẫn giữ nguyên 10.000 đồng/lần.

Nhân viên y tế sẽ đến tận nơi lấy mẫu theo yêu cầu của quý khách hàng. Tiếp đó, MEDLATEC sẽ bảo quản các mẫu xét nghiệm trong điều kiện chuẩn trước khi đưa về các chi nhánh có hệ thống phân tích mẫu xét nghiệm.

xét nghiệm máu tại nhà MEDLATEC
MEDLATEC tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm.

Hệ thống máy móc của MEDLATEC đều được nhập khẩu từ nước ngoài và là mẫu mới nhất, không chỉ là những loại máy tốt nhất Việt Nam mà còn tốt nhất Đông Nam Á.

Tùy thuộc vào các loại xét nghiệm, thời gian trả kết quả sẽ khác nhau, khoảng 2-6 tiếng. Hình thức trả kết quả là thông qua tin nhắn điện thoại hoặc khách hàng có thể tra cứu kết quả xét nghiệm trên website http:/medlatec.vn. Bên cạnh đó, hồ sơ cứng vẫn được gửi trả về tận nơi.

Trong trường hợp, kết quả của khách hàng có bất thường, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết và tư vấn cho khách hàng để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.

MEDLATEC là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm, đặc biệt là dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà. Hệ thống xét nghiệm của bệnh viện đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tự tin mang đến kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.