Tin tức

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế ngày càng gần gũi với người dân

Ngày 04/08/2015
Ban biên tập
Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đã được phổ cập tới từng hộ gia đình, dưới nhiều hình thức như tham gia BHYT theo cơ quan, doanh nghiệp, hay tham gia BHXH tự nguyện cá nhân, hộ gia đình. Vậy nguyên do nào khiến thẻ bảo hiểm y tế ngày càng gần gũi với người dân?

Thu hút từ những thay đổi của Luật bảo hiểm y tế


Người dân thêm quyền lợi sau những thay đổi của Luật BHYT. 

Những sửa đổi, bổ sung của Luật Bảo hiểm y tế từ đầu năm 2015 đã có hiệu lực với nhiều điểm mới. Theo đó, quyền lợi của người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh đã được nâng lên. Cụ thể, người bệnh khi đi khám chữa bệnh BHYT được giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ y tế, nhất là với những người mắc bệnh nặng, bệnh mạn tính do không có khả năng chi trả. 

Trước những chính sách an sinh xã hội của BHYT mang lại, cùng với sự hiểu biết và nhu cầu người dân trong chăm sóc sóc khỏe, vì vậy, số người tham gia BHYT ngày càng được mở rộng. Theo bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến hết tháng 5.2015, số người tham gia BHYT đạt 64,6 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ là 71, 4%, tăng 2,7 triệu người so với cùng kỳ.

Sự tham gia của BHYT tư nhân và những quyền lợi cho người dân

Phục vụ ân cần, chu đáo và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi với khách hàng đăng ký khám chữa bệnh bằng BHYT tại MEDLATEC.

Để giúp giảm tải bệnh viện tuyến trên và mang lại sự tiện lợi cho người dân đi khi đi khám, BHYT cho phép cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm đáp ứng nhu cầu khám bệnh,… được khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu.

Theo công văn số 5602/BHXH-CSYT, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được giấy phép tiếp nhận đăng ký khám chữa bệnh với mọi khách hàng qua mã KCB là 01-191.

Theo đó, khi khám, chữa bệnh BHYT tại nơi đăng ký KCB ban đầu (tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC); hoặc chuyển viện đúng tuyến chuyên môn kỹ thuật và đã thực hiện đúng, đủ thủ tục KCB BHYT; hoặc đến khám, chữa bệnh trong tình trạng cấp cứu, người dân sẽ được hưởng các mức từ 100%, 95%, 80% hoặc 60% tùy đối tượng. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng các quyền lợi khác như:

- Được thanh toán chi phí KCB BHYT trong phạm vi được hưởng theo quy định;

- Được chuyển tuyến điều trị tới các bệnh viện tuyến thành phố và tương đương hoặc các bệnh viện tuyến trên khi vượt quá khả năng chuyên môn (theo quy định chuyển tuyến của cơ quan chức năng).

- Được cấp giấy chứng nhận nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định;

- Hưởng các chính sách ưu đãi khác của Bệnh viện (nếu có).

Chia sẻ về công tác bảo hiểm y tế tại MEDLATEC, BS.CKI Lê Thị Hoài Thanh, Phụ trách Phòng Bảo hiểm cho hay:

“Phục vụ người dân có thẻ BHYT chúng tôi luôn quán triệt mục tiêu thực hiện các chính sách của BHYT quy định, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng trong công tác phục vụ của đội ngũ y bác sĩ.

Tuy công tác BHXH tại MEDLATEC ra đời chưa được lâu nhưng chúng tôi luôn thay đổi, rút kinh nghiệm để hoàn thiện quy trình nhằm rút ngắn nhất thời gian chờ đợi của khách hàng. Ngoài ra, Bệnh viện MEDLATEC còn luôn quan tới quyền lợi vì người dân nên trong năm 2015 đã có chương trình chiết khấu 10% chi phí cuối cùng phải thanh toán (chi phí sau khi đã trừ đi chi phí được BHYT thanh toán), không bao gồm chi phí về thuốc và vật tư tiêu hao,…”.

Để biết thêm các thông tin về BHYT tại MEDLATEC, Quý khách vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Tổng đài: 1900 56 56 56

- Email: [email protected]

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.