Tin tức

Viêm xoang cấp và thuốc trị

Ngày 27/01/2015
DS. Đức Trung
Tiết trời mùa đông lạnh giá thực sự là nỗi sợ hãi với bệnh nhân bị viêm xoang. Viêm xoang cấp nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời có thể dẫn tới một số biến chứng nghiêm trọng.

Thuốc kháng sinh và giảm đau: Trong viêm xoang cấp, việc dùng kháng sinh là hạn chế vì hầu hết các trường hợp viêm xoang cấp là do virut nấm nên kháng sinh sẽ không có tác dụng với các tác nhân này. Điều trị kháng sinh thường chỉ cần thiết nếu có một nhiễm trùng nặng, tái phát hoặc dai dẳng do vi khuẩn. Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ chỉ kê đơn kháng sinh cho những bệnh nhân có ra dịch mũi xanh, đau nhức dữ dội ở mặt, sốt... Kháng sinh điều trị viêm xoang cấp có thể lựa chọn amoxicillin, cephalosporin (thế hệ 2,3,4), nhóm macrolid (erythromycin, azithromycin...). Với bệnh nhân có đau nhức vùng mặt, trán, cần dùng phối hợp thuốc giảm đau acetaminophen.

Mọi thuốc khi sử dụng cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh trong quá trình điều trị cần được nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước, khi ngủ chú ý nâng cao đầu để xoang lưu thông tốt, giảm bớt tắc nghẽn. Trong quá trình điều trị, người bệnh cần đến bệnh viện ngay khi gặp các biểu biện báo hiệu một nhiễm trùng nghiêm trọng như: Các triệu chứng không cải thiện trong vòng vài ngày hoặc nặng hơn, sốt trên 38,5 độ liên tục, đau hoặc sưng quanh mắt, sưng một bên trán, đau đầu dữ dội, lẫn lộn, nhìn đôi hoặc thay đổi tầm nhìn, khó thở…

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.