Tin tức

Vô sinh do bất thường nhiễm sắc thể đồ

Ngày 28/11/2014
Bác sỹ Vũ Thị Thúy Chi, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trước việc gặp khó khăn sinh con, vợ chồng anh P.T.Q. đã đi khám nhiều nơi, được làm đầy đủ các xét nghiệm liên quan đến sinh sản nhưng đều được kết luận bình thường. Tuy nhiên, khi đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám thì phát hiện anh P.T.Q. bị bất thường trên bộ nhiễm sắc thể.


Quá trình hỏi thăm tiền sử, anh P.T.Q. cho biết: vợ chồng anh kết hôn đến nay được hơn 2 năm, trong đó chỉ sau cưới 2 tháng, vợ đã mang thai nhưng chưa được 3 tháng thì bị sảy và liên tiếp hai lần sau bị hỏng.

Chuyển đoạn giữa nhiễm sắc thể số 3 và số 16.

 

Với những thông tin đó, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã khám và  chỉ định vợ làm xét nghiệm liên quan đến hội chứng Antiphospholipid và xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ cho hai vợ chồng.

 

Kết quả xét nghiệm của anh P.T.Q. bị bất thường trên bộ nhiễm sắc thể (chuyển đoạn nhiễm sắc thể số 3 và số 16), còn vợ anh hoàn toàn bình thường.

 

Căn cứ vào tiền sử và kết quả xét nghiệm, bác sỹ cho biết trường hợp của bệnh nhân P.T.Q. nguyên nhân gây hiếm muộn là do bất thường bộ nhiễm sắc thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.