Tin tức

Vòng đeo dương vật có tác dụng gì, khi nào cần đến?

Ngày 09/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp cho phái mạnh thêm hưng phấn cũng như thăng hoa trong khi quan hệ. Trong đó, vòng đeo dương vật có thể là “món đồ chơi” không quá xa lạ với nam giới. Đây không chỉ là dụng cụ hỗ trợ đắc lực chống xuất tinh sớm mà còn giúp cho bạn tình có thêm nhiều khoái cảm.

Xuất tinh sớm, nổi muộn phiền của mọi nam giới

Xuất tinh sớm, nổi muộn phiền của mọi nam giới

1. Vòng đeo dương vật là gì?

Vòng đeo dương vật có tên gọi khác là vòng co thắt (chống xuất tinh sớm), nó được thiết kế để giúp nam giới kéo dài thời gian cương dương. Đây cũng có thể được xem như là một liệu pháp điều trị bệnh lý rối loạn cương dương. Bên cạnh đó nam giới cũng sử dụng vòng đeo như một món đồ chơi tình dục để kéo dài thời gian quan hệ, tăng khoái cảm cho cả hai.

Vòng đeo được có tính đàn hồi và co thắt linh hoạt cho từng đối tượng sử dụng. Nó có thể được làm từ silicone y tế, cao su tự nhiên, kim loại,… với nhiều kích cỡ khác nhau. Ngoài ra hiện nay có rất nhiều sản phẩm có tích hợp thêm nhiều chức năng như tạo rung, massage,… giúp tạo thêm khoái cảm trong quan hệ.

2. Sử dụng vòng đeo dương vật có gây hại không?

Trước khi tìm hiểu việc sử dụng vòng đeo này có hại hay không thì chúng ta cần biết như thế nào là tình trạng xuất tinh sớm. Tình trạng này xảy ra khi nam giới không thể kéo dài thời gian quan hệ so với mức trung bình ở phái mạnh. Tùy vào sức khỏe và thể trạng mà nam giới có thời gian xuất tinh trung bình vào khoảng từ 5 đến 7 phút hay có thể dài hơn. Nhưng đối với một số cá nhân thì thời gian này sẽ bị kéo ngắn chỉ còn lại chưa tới 1 đến 2 phút thì xuất tinh. Thời gian trung bình này được tính từ khi dương vật tiến vào âm đạo. 

Tuy chỉ là một “món đồ chơi” nhưng vòng đeo mang lại khá nhiều lợi ích cho phái mạnh như:

  • Cải thiện kích thước quy đầu và một vài vị trí trên dương vật. 

  • Giúp kéo dài thời gian cương dương của dương vật, tránh nguy cơ xuất tinh quá sớm.

  • Giá thành không cao, có nhiều loại và chất liệu khác nhau như cao su, silicon y tế, kim loại,… đem lại nhiều lựa chọn hơn cho nam giới.

Vòng đeo giúp kéo dài thời gian cương dương

Vòng đeo giúp kéo dài thời gian cương dương

Tuy nhiên, vì giá thành không cao cũng như có thể duy trì trạng thái cương cứng của dương vật trong quan hệ mà đa số phái mạnh đang quá lạm dụng “món đồ chơi này”. Kết quả làm dương vật dần mất đi cảm giác kích thích, tê cứng hay tệ hơn nữa là rối loạn cương dương.

Một số bệnh nhân vì xấu hổ, mặc cảm, không dám thăm khám bác sĩ mà tự tìm hiểu thông tin trên mạng. Mua sản phẩm về sử dụng hay thử qua một số cách đơn giản để chống xuất tinh sớm. Do không được hướng dẫn cũng như thiếu hiểu biết chuyên môn nên việc sử dụng vòng đeo lại trở thành con dao hai lưỡi, thay vì giải quyết vấn đề bệnh nhân đang gặp phải mà nó làm mức độ càng thêm nghiêm trọng.

Người bệnh tự ý mua và sử dụng sản phẩm khiến tình trạng bệnh trở nên tệ hơn, thậm chí liệt dương vĩnh viễn. Tình huống nguy hiểm khác có thể là hoại tử do duy trì trạng thái cương cứng quá lâu máu không thể lưu thông, lúc này dương vật của bệnh nhân có thể bị cắt bỏ toàn bộ hay một phần. Do đó khi nam giới gặp các vấn đề nam khoa thì hãy mạnh dạn đến thăm khám bác sĩ, để được hướng dẫn và đưa ra liệu pháp điều trị sớm, cải thiện tình trạng bệnh. 

3. Những lưu ý khi sử dụng vòng đeo

Vòng đeo co thắt là phương pháp mang lại hiệu quả ngay ở lần đầu sử dụng. Đem lại nhiều lợi ích cho nam giới, nhưng bác sĩ có một số lời khuyên như sau:

  • Không nên quá lạm dụng vòng đeo trong quan hệ, vì nó có thể gây tổn thương cho “cậu bé”. Sử dụng quá nhiều sẽ gây trầy xước trên bề mặt da, làm đau, bỏng rát. Lâu dài dẫn đến các hệ lụy khác như rối loạn cương dương, liệt dương, hoại tử.

  • Trước khi sử dụng vòng đeo cần vệ sinh sạch sẽ, vì khi vòng bẩn nó sẽ là nơi vi khuẩn, nấm phát triển. Dẫn đến trong quá trình sử dụng nam giới có thể bị mắc các bệnh như viêm tiền liệt tuyến, viêm dương vật, thậm chí có thể gây vô sinh.

  • Tùy theo từng cơ địa, sức khỏe hay bệnh trạng mà vòng đeo có mỗi tác dụng khác nhau. Đối với nam giới bình thường thì vòng đeo giúp thời gian quan hệ kéo dài hơn bình thường. Nhưng đối với người bệnh thì chỉ có tác dụng nhất thời chứ không có khả năng điều trị bệnh dứt điểm. Vì thế bệnh nhân nên đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn rõ hơn.

Bên cạnh đó, nam giới muốn cải thiện tình trạng bệnh thì cần xây dựng nên lối sống lành mạnh, ăn uống, rèn luyện thể thao hàng ngày. Hạn chế sử dụng có loại sản phẩm có chứa chất kích thích, làm việc quá sức, thức khuya,…

Xây dựng lối sống lành mạnh, rèn luyện thể thao để cải thiện bệnh

Xây dựng lối sống lành mạnh, rèn luyện thể thao để cải thiện bệnh

4. Sử dụng vòng đeo đúng cách

Tuy có nhiều sản phẩm vòng đeo trên thị trường với nhiều nhãn hàng khác nhau nhưng hầu như cách sử dụng chúng đều tương tự nhau.

Trước khi sử dụng cần kiểm tra độ an toàn, nguyên vẹn của sản phẩm. Nếu vòng đeo bị bẩn thì nên dùng nước sạch, nước muối sinh lý 0,9% hay cồn y tế để rửa trôi vi khuẩn hay nấm có thể bám trên bề mặt vòng. 

Sau đó, khi “cậu bé” đã được kích thích và cương cứng thì nam giới tiến hành đeo vòng, thời gian đeo phù hợp nhất là sau khi đã qua màn dạo đầu. Vị trí đeo có thể nằm dưới quy đầu, giữa hay gốc dương vật theo từng loại sản phẩm khác nhau. Thông thường gốc dương vật là nơi hay được sử dụng nhất.

Khi đã kết thúc quan hệ thì tháo từ từ vòng, vệ sinh kỹ và bảo quản ở nơi sạch sẽ khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao. Đối với những sản phẩm có chức năng rung thì nên tháo bộ phận tạo rung trước khi vệ sinh.

Hãy đến chuyên khoa Nam khoa tại MEDLATEC để được tư vấn và điều trị

Hãy đến chuyên khoa Nam khoa tại MEDLATEC để được tư vấn và điều trị

Qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ trên bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về vòng đeo dương vật cũng như tác dụng của nó. Nếu bạn còn những thắc mắc hay vấn đề nam khoa mong muốn được giải đáp, hãy gọi đến số Tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.