Tin tức

Vương Bảo tiền liệt tuyến có tác dụng gì? Phù hợp với ai?

Ngày 19/08/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Bệnh phì đại tiền liệt tuyến là vấn đề rất phổ biến ở nam giới, nhất là nam giới trong độ tuổi trung niên. Bệnh gây ra những triệu chứng khó chịu, làm giảm chất lượng sống của người bệnh. Một trong những loại thuốc được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh là Vương Bảo tiền liệt tuyến. Vậy loại thuốc này có tác dụng gì và những ai cần sử dụng?

1. Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh như thế nào?

Tiền liệt tuyến là bộ phận chỉ có ở nam giới. Vị trí của tuyến nhỏ này là ở sát dưới cơ bàng quang với kích thước khoảng 10 đến 20g. Phì đại tiền liệt tuyến còn được gọi là tăng sản lành tính tuyến tiền liệt hay u xơ tiền liệt tuyến. 

Phì đại tiền liệt tuyến ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

Phì đại tiền liệt tuyến ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

Bệnh xảy ra khi tuyến tiền liệt của nam giới to ra bất thường, chèn ép vào bàng quang và niệu đạo, từ đó gây ra hàng loạt những vấn đề về rối loạn tiểu tiện tiện, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy giảm chức năng thận,...

Bệnh có thể xảy ra ở độ tuổi 30, tuy nhiên đến sau tuổi 50 những triệu chứng của bệnh mới bắt đầu xuất hiện. Đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh là nam giới trên 50 tuổi, người bị béo phì, người lười vận động, người lạm dụng bia rượu, người bị rối loạn cương dương, bệnh nhân tiểu đường, người mắc bệnh về đường tiết niệu, căng thẳng quá mức hay sống trong môi trường nhiều hóa chất độc hại,... Đây là bệnh lành tính, có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn và ít có nguy cơ gây ung thư tuyến tiền liệt.

Các triệu chứng bệnh như sau: 

- Tiểu nhiều lần, nhất là về đêm, mất ngủ, ngủ không ngon giấc. 

- Buồn tiểu đột ngột và khó có thể nhịn tiểu trong vài phút.

- Tiểu khó, thậm chí phải rặn mới có thể đi tiểu được, dòng tiểu yếu hoặc bị ngắt quãng.

- Đi tiểu xong vẫn có cảm giác buồn tiểu và vẫn còn nước tiểu rỉ ra quần. 

- Khoảng cách giữa những lần đi tiểu ngắn hơn bình thường. 

- Bí tiểu: Mặc dù đã rặn hết sức khiến vùng bụng bị căng tức nhưng người bệnh đột ngột không đi tiểu được. Những trường hợp này cần được nhập viện sớm. 

Những biểu hiện của bệnh có thể tăng dần về mức độ nhưng điều đó không có nghĩa là kích thước khối u cũng sẽ tăng theo. Trên thực tế, có những trường hợp kích thước khối u khá to nhưng triệu chứng bệnh lại không quá rõ ràng.

Đi tiểu nhiều lần có thể do phì đại tuyến tiền liệt

Đi tiểu nhiều lần có thể do phì đại tuyến tiền liệt

Do đó, để chẩn đoán bệnh phì đại tiền liệt tuyến, bác sĩ không chỉ dựa vào triệu chứng mà còn chỉ định cho bệnh nhân thực hiện các phương pháp như thăm dò trực tràng để phát hiện khối u, siêu âm để xác định kích thước của tiền liệt tuyến, xét nghiệm PSA tìm dấu ấn ung thư, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,...

 Phác đồ điều trị bệnh sẽ được bác sĩ xây dựng dựa trên từng trường hợp bệnh nhân cụ thể bao gồm:

- Điều trị bằng thuốc để cải thiện triệu chứng bệnh. 

- Điều trị ngoại khoa: Được thực hiện nếu người bệnh đã dùng thuốc nhưng không đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn. 

2. Tác dụng của Vương Bảo tiền liệt tuyến 

Vương Bảo tiền liệt tuyến là sản phẩm được nhiều người sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Sản phẩm này có chứa náng hoa trắng được cho là có thể giúp cho khối u nhỏ lại. Bên cạnh đó, Vương bảo còn có chứa: 

Vương Bảo tiền liệt tuyến giúp cải thiện các triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến

Vương Bảo tiền liệt tuyến giúp cải thiện các triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến

- Cao ngải nhật: Có hoạt chất Artemisinin rất hiệu quả trong việc phòng ngừa tăng sinh tế bào ung thư và đồng thời hỗ trợ giảm kích thước tuyến tiền liệt. 

- Cao lá cây hoa ban: Có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa.

- Cao tàu bay: Giúp thanh nhiệt, giải độc và ngừa viêm nhiễm. 

- Cao Hải trung kim, cao ngũ sắc,... với tác dụng lợi tiểu và tiêu viêm. 

Được kết hợp từ nhiều loại dược liệu khác nhau, công dụng chính Vương Bảo tiền liệt tuyến là hạn chế sự phát triển của tuyến tiền liệt, giảm kích thước tuyến tiền liệt, từ đó cải thiện những triệu chứng như tiểu đêm, tiểu rắt hay tiểu yếu,...

3. Những ai nên dùng Vương Bảo tiền liệt tuyến và lưu ý khi sử dụng

Những đối tượng có thể sử dụng sản phẩm này gồm: 

- Nam giới được chẩn đoán phì đại tiền liệt tuyến. 

- Người đã đã phẫu thuật cắt bỏ phì đại tuyến tiền liệt với mục đích cải thiện triệu chứng và giảm nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật. 

- Người trung tuổi, cao tuổi và gặp phải những triệu chứng như tiểu đêm, khó tiểu, tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, dòng tiểu yếu,...

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, khi sử dụng Vương Bảo tiền liệt tuyến, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau: 

- Về cách uống: Có thể uống vào buổi sáng và buổi tối. Nến uống trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc có thể uống sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để cơ thể hấp thu thuốc một cách tốt nhất. 

- Liều tấn công: Với những bệnh nhân có tuyến tiền liệt trên 40gr và gặp những triệu chứng nghiêm trọng thì cần uống Vương Bảo với liều 6 viên/ngày và chia làm 2 lần uống. 

- Liều duy trì: Khi kích thước tuyến tiền liệt đã giảm và triệu chứng bệnh cũng đã được cải thiện thì người bệnh có thể uống theo liều bình thường ngày 2 lần, mỗi lần 2 viên. 

- Lưu ý: Sau khi mổ phì đại tiền liệt tuyến và tình trạng sức khỏe đã ổn định trở lại, người bệnh nên dùng duy trì 1 đến 2 viên/ngày và dùng kéo dài hoặc định kỳ 6 tháng để phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh. 

Nam giới nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và lên phác đồ điều trị phù hợp

Nam giới nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và lên phác đồ điều trị phù hợp

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh phì đại tiền liệt tuyến và công dụng cũng như cách dùng Vương Bảo tiền liệt tuyến. Tuy nhiên, nhưng thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân cần đi khám để được bác sĩ chẩn đoán bệnh và lên phác đồ điều trị phù hợp. Việc tự ý chẩn đoán bệnh và điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, mời quý khách hàng gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC, các tổng đài viên sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.