Tin tức

Xét nghiệm máu bao nhiêu tiền, xét nghiệm máu ở đâu?

Ngày 21/02/2020
Xét nghiệm máu là gì? Làm thế nào để xét nghiệm máu cho kết quả chuẩn xác nhất. Khi đi xét nghiệm máu bạn cần phải tham khảo những điều gì? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm được về việc xét nghiệm máu bao nhiêu tiền cũng như địa chỉ xét nghiệm máu uy tín nhất hiện nay.

1. Xét nghiệm máu là gì?

Xét nghiệm máu là hình thức xét nghiệm dựa trên việc lấy thử nghiệm một mẫu máu sau đó xét nghiệm phân tích để kiểm tra, phát hiện tình hình máu và một số loại bệnh lý. Không những thế, xét nghiệm máu còn là hình thức xét nghiệm phát hiện bệnh nhanh chóng nhất và chính xác nhất.

Mẫu máu được đem xét nghiệm và phân tích

Mẫu máu được đem xét nghiệm và phân tích

2. Các loại xét nghiệm máu cơ bản hiện nay

Trước khi trả lời xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền, chúng ta sẽ tìm hiểu các loại xét nghiệm máu trước. Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thì y học đã và đang ngày càng tiên tiến hơn. Chính vì thế, các hình thức xét nghiệm máu đa dạng và chính xác hơn rất nhiều. Dưới đây là các loại xét nghiệm máu cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo qua:

2.1. Tổng phân tích máu

Đây là một hình thức xét nghiệm công thức máu toàn phần viết tắt là CBC, ngoai ra nó còn được gọi là xét nghiệm máu tổng quát. Xét nghiệm này có thể giúp phát hiện 1 số bệnh lý bất thường như thiếu máu, nhiễm khuẩn, rối loạn sinh tủy, ung thư máu,...  

2.2. Xét nghiệm sinh hóa máu

Xét nghiệm sinh hóa máu là hinh thức xét nghiệm hướng đến đo lường những thành phần hóa chất trong máu. Xét nghiệm sinh hóa máu được thực hiện trên phần huyết thanh hay huyết tương của máu. 

Thực hiện xét nghiệm sinh hóa máu, bạn có thể phải thực hiện xét nghiệm về đường huyết, chức năng gan thận, điện giải, vi chất,... Khi thực hiện xét nghiệm này, bạn cần phải nhịn ăn để kết quả của xét nghiệm chính xác hơn!

3. Xét nghiệm máu giúp phát hiện bệnh gì?

Xét nghiệm máu giúp phát hiện những bệnh liên quan đến máu, chức năng gan và chức năng thận 

Xét nghiệm máu giúp phát hiện những bệnh liên quan đến máu, chức năng gan và chức năng thận 

Khi đi xét nghiệm máu, một số bệnh được phát hiện đó chính là:

  • Những bệnh về máu và liên quan đến các thành phần trong máu: Khi xét nghiệm, những chỉ số về hồng cầu, về bạch cầu, tiểu cầu đều được phát hiện chuẩn xác nhất. Chính vì thế, có thể dễ dàng phát hiện được rối loạn các thành phần ở trong máu hay những tình trạng thiếu máu, nhiễm khuẩn cấp tính hay mạn tính, ung thư máu,...

  • Xét nghiệm máu cũng có thể phát hiện một số những bệnh lý liên quan đến đường huyết: Bởi khi tiến hành xét nghiệm máu có thể đo lường được lượng đường huyết trong máu. Từ đó, có thể phát hiện bệnh tiểu đường hay hạ đường huyết xa bữa ăn,...

  • Ngoài ra cũng có thể phát hiện bệnh liên quan đến canxi máu: khi  xét nghiệm các chỉ số máu phát hiện lượng canxi có trong máu bất thường thì có thể mắc 1 số bệnh lý của hệ xương, tuyến giáp, tuyến cận giáp.

  • Phát hiện những bệnh liên quan đến chức năng của thận nếu như nồng độ urea, creatinine bất thường thì đó là dấu hiệu của việc rối loạn chức năng thận, cần làm thêm các xét nghiệm và thăm dò cận lâm sàng chuyên sâu hơn để kiểm tra. 

  • Xét nghiệm máu phát hiện bệnh liên quan đến chức năng gan, viêm gan, ung thư gan.

  • Xét nghiệm máu phát hiện tình trạng tổn thương cơ tim.

4. Đi xét nghiệm máu bao nhiêu tiền?

Hiện nay những hệ thống máy móc và các thiết bị y tế hỗ trợ xét nghiệm máu đang ngày càng tiến bộ. Chính vì thế, thời gian lấy kết quả xét nghiệm cũng như các quy trình xét nghiệm được rút ngắn lại. Dịch vụ xét nghiệm máu cũng ngày càng tốt hơn. 

Xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền

Xét nghiệm máu hết bao nhiêu tiền? 

Chi phí xét nghiệm máu tùy thuộc vào từng dịch vụ xét nghiệm lấy mẫu ở bệnh viện hay ở nhà, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm luôn hay chờ đợi kết quả theo đúng thứ tự. Không những thế, mức chi phí xét nghiệm máu bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào từng đơn vị tổ chức xét nghiệm. Thông thường các bệnh viện có bảo lãnh viện phí bảo hiểm sẽ có mức chi phí thấp hơn rất nhiều. 

5. Những lưu ý bạn nên nhớ để xét nghiệm máu cho kết quả chính xác nhất

Dưới đây là những điều cơ bản nhất bạn nên ghi nhớ để có thể xét máu cho ra kết quả chính xác nhất nhé!

5.1. Nhịn ăn ở nhà

Để có thể tiến hành xét nghiệm máu thì người tham gia xét nghiệm cần phải nhịn ăn trong vòng 12 tiếng. Bởi nó sẽ hạn chế tuyệt đối được những chất có chứa đường và nhiều năng lượng làm tăng các chỉ số nhất thời trong máu. Do đó nếu như ăn những thực phẩm này trước khi xét nghiệm trong thời gian ngắn có thể sẽ làm sai lệch kết quả. 

5.2. Không sử dụng chất kích thích 

Tiếp đến, không nên sử dụng chất kích thích trước khi đi xét nghiệm máu. Những loại bia rượu, thuốc lá sẽ làm cho thông tin xét nghiệm bị sai lệch và cho ra kết quả không đúng.

5.3. Chú ý uống đủ nước

Khi đi xét nghiệm máu thì việc uống đủ nước là rất quan trọng. Uống đủ nước lọc sẽ giúp cho cơ thể của bạn không bị ảnh hưởng tới các chỉ số trong nồng độ của máu.

5.4. Cung cấp cho bác sĩ các loại thuốc bạn đang dùng

Một số loại thuốc khi dùng sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu. Vì vậy, việc cung cấp đầy đủ các loại thuốc bạn đang sử dụng sẽ giúp đảm bảo tính chính xác của kết quả. 

Đó là những điều cơ bản nhất mà bạn nên lưu ý khi đi xét nghiệm máu. Bởi nó sẽ giúp cho bạn có được những kết quả xét nghiệm máu chính xác nhất. 

6. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm máu uy tín an toàn

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bệnh viện có hệ thống dịch vụ xét nghiệm máu ngày càng hiện đại tiên tiến. Trong đó không thể nào không nhắc đến cái tên Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được. Đây là một trong những bệnh viện đa khoa chuyên khám và xét nghiệm phát hiện các loại bệnh chính xác nhất và nhanh nhất. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ xét nghiệm máu an toàn nhất hiện nay 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm máu an toàn nhất hiện nay 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với thời gian hoạt động trên 24 năm đã có những kinh nghiệm dày dặn nhất trong việc thăm khám. Không những thế, đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đội ngũ bác sĩ giỏi được đào tạo với trình độ cao. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012

Không những chất lượng dịch vụ bệnh viện tốt mà những chính sách hỗ trợ bệnh nhân còn được đánh giá rất cao. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang kết hợp với 33 đơn vị để thực hiện chính sách bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn thắc mắc xét nghiệm máu bao nhiêu tiền. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ xét nghiệm máu an toàn và kết quả chính xác nhất. Bạn có thể liên hệ với Hotline: 1900 56 56 56 để nhận tư vấn từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.