Tin tức

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền? Nên làm ở đâu uy tín?

Ngày 07/02/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tầm soát ung thư cổ tử cung từ lâu đã được biết đến là giải pháp để bảo vệ sức khỏe cho nữ giới. Trong đó, xét nghiệm tế bào cổ tử cung là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay. Vậy xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền và đâu là cơ sở y tế uy tín để có thể thực hiện?

1. Tìm hiểu về xét nghiệm tế bào cổ tử cung  

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung (xét nghiệm Pap) được chỉ định khi bác sĩ cần kiểm tra có hay không những tổn thương hoặc thay đổi bất thường ở cổ tử cung. Kết quả xét nghiệm được dùng làm cơ sở để tầm soát ung thư.

Mẫu xét nghiệm chính là các tế bào ở cổ tử cung. Người xét nghiệm được hướng dẫn nằm trên giường bệnh với tư thế thuận lợi nhất cho bác sĩ lâm sàng thực hiện kỹ thuật lấy tế bào tử cung. Bác sĩ sẽ sử dụng một loại dụng cụ chuyên khoa đưa vào âm đạo, bộc lộ rõ cổ tử cung. Sau đó, dùng dụng cụ lấy mẫu như bàn chải lấy mẫu hoặc tăm bông để lấy các tế bào trên bề mặt tử cung rồi phết vào lam kính để làm mẫu xét nghiệm. 

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung giúp tầm soát khả năng ung thư

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung giúp tầm soát khả năng ung thư

2. Mục đích của xét nghiệm tế bào cổ tử cung

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung nhằm mục đích sau: 

Sàng lọc ung thư cổ tử

Thông qua việc phân tích mẫu phết tế bào cổ tử cung có thể phát hiện những bất thường trong số các tế bào này. Qua kết quả xét nghiệm có thể đánh giá, tiên lượng khả năng gây ung thư của các tế bào bất thường trong cổ tử cung. Đồng thời, xét nghiệm Pap cũng giúp phát hiện cả virus HPV gây ung thư cổ tử cung ở nữ. Đây là giải pháp tầm soát ung thư rất cần thiết đối với nữ giới. Xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc từng bệnh viện cung cấp dịch vụ. 

Phát hiện bệnh và điều trị kịp thời cho nữ giới

Xét nghiệm Pap được khuyến khích cho mọi phụ nữ từ 21 tuổi trở lên. Với những  người trên 30 tuổi sẽ cần kèm theo cả xét nghiệm HPV để cho kết quả tầm soát tốt nhất. Nên duy trì xét nghiệm định kỳ 2 - 3 năm/lần để sớm phát hiện các tế bào gây ung thư và có hướng xử trí kịp thời. 

Ngoài ra, có nhiều trường hợp thuộc đối tượng cần thiết phải làm xét nghiệm Pap càng sớm càng tốt như: 

  • Phụ nữ bị nhiễm HIV.

  • Những bệnh nhân nữ sau hóa trị, ghép tạng, suy giảm hệ miễn dịch kéo dài do sử dụng corticoid.

  • Những người thừa cân, béo phì, hút thuốc lá, có lối sống không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn.

  • Phụ nữ đặt vòng tránh thai hoặc uống thuốc tránh thai lâu năm.

  • Nữ bị nhiễm Chlamydia.

  • Nữ mang thai khi chưa đủ 18 tuổi.

Những người thuộc đối tượng này nên làm xét nghiệm Pap định kỳ để tầm soát nguy cơ ung thư cổ tử cung. Các bạn nên nghiên cứu kỹ về xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền cũng như địa chỉ xét nghiệm uy tín để tiến hành xét nghiệm. 

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền phụ thuộc vào dịch vụ của từng bệnh viện

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền phụ thuộc vào dịch vụ của từng bệnh viện

3. Xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Đây là một phương pháp xét nghiệm không mới nhưng không phải ai cũng biết đến. Vậy chi phí cho xét nghiệm này là bao nhiêu:

Chi phí xét nghiệm Pap

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung không nằm trong hạng mục được bảo hiểm chi trả. Do vậy, các bạn có nhu cầu xét nghiệm cần tính trước các khoản chi phí khi thực hiện và lựa chọn bệnh viện đáng tin cậy. Xét nghiệm này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện lớn, được trang bị đầy đủ về trang thiết bị kỹ thuật và nhân lực đáp ứng yêu cầu. 

Khi làm xét nghiệm Pap, thông thường, các bạn sẽ phải đóng các loại phí sau: phí dịch vụ khám bệnh (khoảng 300.000đ), phí xét nghiệm tế bào cổ tử cung Pap smear (180.000 đồng), phí soi cổ tử cung (khoảng 250.000 đồng), phí làm sinh thiết (khoảng 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, độ tuổi, biểu hiện bất thường đã nhận thấy, tiền sử gia đình mà các bác sĩ sẽ chỉ định làm xét nghiệm phù hợp. Xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền sẽ được tính dựa trên tất cả các khoản phí mà người bệnh được áp dụng. 

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung nên thực hiện định kỳ

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung nên thực hiện định kỳ

Những lưu ý dành cho người muốn làm xét nghiệm Pap

Đối với bất kỳ ai khi muốn làm xét nghiệm Pap thì cần lưu ý những tránh những điều sau đây trước khi xét nghiệm: 

  • Không quan hệ tình dục trước khi xét nghiệm trong khoảng 2 - 3 ngày.

  • Trước khi xét nghiệm không thụt rửa âm đạo hay đặt thuốc âm đạo.

  • Nên tiến hành vệ sinh âm đạo sạch sẽ trước khi làm xét nghiệm để tránh cảm giác khó chịu trong lúc lấy mẫu bệnh phẩm. 

  • Kê khai trung thực các yếu tố như: đang sử dụng biện pháp tránh thai, đang mang thai, chu kỳ kinh nguyệt, đang sử dụng thuốc điều trị bệnh,... để bác sĩ đưa vào dữ liệu phân tích kết quả chính xác nhất. 

Phụ nữ trên 25 tuổi nên làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung

Phụ nữ trên 25 tuổi nên làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung

4. Nên làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung ở đâu?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm Pap đáng tin cậy nhất mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, hiện nay, Bệnh viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC còn được đánh giá là đi đầu tại miền Bắc về dịch vụ xét nghiệm, với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, Tiêu chuẩn CAP được cấp chứng nhận ngày 7/1/2022.

Đặc biệt, xét nghiệm Pap tại MEDLATEC được ứng dụng kĩ thuật ThinPrep PAP. Đây là kỹ thuật xét nghiệm tiên tiến nhất hiện nay, cho hình ảnh tế bào cực rõ nét với kết quả chính xác đạt tỉ lệ lên tới 80 - 90%.

Hiện tại Bệnh viện còn tiếp nhận bảo lãnh viện phí liên kết với các công ty bảo hiểm như: bảo hiểm BIDV, bảo hiểm Bưu điện, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life,... Với hình thức này, bạn sẽ không phải quá lăn tăn đến chi phí xét nghiệm tế bào cổ tử cung bao nhiêu tiền nữa để an tâm tiến xét nghiệm Pap cũng như khám chữa bệnh khi cần thiết. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này và đặt lịch lấy mẫu, bạn hãy gọi tới Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc truy cập website: medlatec.vn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.