Tin tức

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền và địa chỉ thực hiện uy tín?

Ngày 12/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những phương pháp hiện đại giúp kiểm tra sức khỏe sinh sản ở nam giới. Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền và thực hiện ở đâu uy tín là mối quan tâm của nhiều khách hàng hiện nay.

1. Tổng quan về xét nghiệm tinh dịch đồ

xét nghiệm tinh dịch đồ (hay xét nghiệm tinh trùng) được thực hiện nhằm kiểm tra sức khỏe sinh sản của nam giới, cụ thể thông qua việc đánh giá dựa trên số lượng hay chất lượng tinh trùng trong mẫu tinh dịch thu được. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền

Xét nghiệm tinh dịch đồ được thực hiện nhằm kiểm tra sức khỏe sinh sản của nam giới

Nhờ vào các phương pháp phân tích hiện đại, xét nghiệm tinh dịch đồ có thể đưa ra kết quả các chỉ số gần đúng về khả năng sinh sản của nam giới tốt hay không hoặc có đang gặp phải vấn đề bất thường gì không. 

Để thu mẫu tinh dịch làm xét nghiệm, nam giới sẽ được bác sĩ yêu cầu không xuất tinh trong vòng 3 - 5 ngày trước đó. Mẫu tinh dịch có thể được thu thập bằng cách sử dụng bao cao su chuyên dụng khi quan hệ tình dục hoặc thông qua phương pháp thủ dâm để có thể thu mẫu ngay tại phòng thí nghiệm. 

Thông thường, nam giới sẽ được yêu cầu lấy nhiều hơn 1 mẫu thử. Bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và đánh giá dựa trên các tiêu chí như: thể tích lượng tinh dịch, độ đậm đặc, độ acid, màu sắc và nồng độ tinh dịch, độ vận động của tinh trùng, cấu trúc và hình thái tinh trùng, tỷ lệ tinh trùng di chuyển về phía trước,...

2. Quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ và một vài lưu ý cần biết

Xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ được tiến hành theo từng bước quy trình như sau:

- Nam giới tiến hành lấy mẫu tinh dịch theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

- Mẫu tinh dịch sau đó được bảo quản trong tủ ấm khoảng 30 phút và đem đi phân tích.

- Phân loại và đánh giá tinh trùng trên các chỉ số về mật độ và chất lượng . 

- Thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đánh giá khả năng sinh sản của nam giới và đưa ra phương hướng can thiệp điều trị nếu cần thiết. Một số trường hợp có kết quả bất thường sẽ được chỉ định làm lại xét nghiệm lần thứ 2 sau lần đầu tiên khoảng 2 tuần để kiểm tra lại. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền

Một số trường hợp có kết quả bất thường sẽ được chỉ định làm lại xét nghiệm lần thứ 2 

Để xét nghiệm tinh dịch đồ cho kết quả chính xác nhất, người bệnh cũng nên lưu ý một vài điều dưới đây:

- Trước khi lấy tinh trùng nên tránh quan hệ tình dục từ 3 - 5 ngày.

- Giữ tinh thần thoải mái, tránh lo âu, căng thẳng.

- Trước khi lấy tinh trùng nên vệ sinh bộ phận sinh dục và rửa tay sạch sẽ (chỉ rửa với nước sạch, không rửa với xà phòng).

- Không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích hoặc các loại thuốc nội tiết tố. Nếu có sử dụng thực phẩm chức năng hay thuốc kháng sinh thì phải báo trước với bác sĩ.

- Không làm xét nghiệm tinh dịch đồ nếu đang trong tình trạng viêm nhiễm hoặc bị sốt cao. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền

Thông báo trước với bác sĩ về các loại thuốc kháng sinh và thực phẩm chức năng đang sử dụng

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xét nghiệm tinh dịch đồ

Để trả lời được câu hỏi xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền, trước hết chúng ta cần xem chi phí cho mỗi lần xét nghiệm tinh dịch đồ phụ thuộc vào những yếu tố nào. 

Cơ sở y tế thực hiện: mỗi cơ sở thường sẽ có mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ dao động khác nhau. Nam giới nên cân nhắc lựa chọn những phòng khám có uy tín, chất lượng, đi đôi với đó sẽ là mức chi phí cao hơn nhưng lại đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, nhanh chóng. Không nên lựa chọn những cơ sở vật chất không đảm bảo, kém chất lượng vì ham rẻ để tránh “tiền mất, tật mang”. 

Phương pháp xét nghiệm: để đánh giá được chính xác số lượng cũng như chất lượng tinh trùng, xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ phải trải qua nhiều bước. Do đó, mức giá có thể chênh lệch khi sử dụng các phương pháp, kỹ thuật phân tích hiện đại và tiến tiến so với các xét nghiệm truyền thống trước đây.

Thuốc và phác đồ điều trị: bác sĩ sẽ dựa vào các chỉ số trong kết quả xét nghiệm để đưa ra đánh giá và chẩn đoán. Trong trường hợp cần thiết, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng thuốc và tham gia phác đồ điều trị. Tùy từng người mà phác đồ và đơn thuốc được kê cũng sẽ không giống nhau, dẫn đến sự khác biệt về chi phí. 

Thời gian nhận kết quả: trong một số trường hợp người bệnh muốn nhận kết quả sớm hơn thời gian quy định thì thường sẽ phải trả thêm một khoản phí nhất định. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền

 Giá xét nghiệm tinh dịch đồ phụ thuộc vào nhiều yếu tố 

Như vậy, có thể thấy xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền còn do nhiều yếu tố quyết định. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến từ người thân và bạn bè, tốt nhất khi có nhu cầu làm xét nghiệm tinh dịch đồ nam giới nên trực tiếp đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn cụ thể hơn. 

4. Giá xét nghiệm tinh dịch đồ

Như đã nói ở trên, tuy rất khó để đưa ra một câu trả lời tuyệt đối cho câu hỏi xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền nhưng để người bệnh có sự chuẩn bị về tài chính, bài viết sẽ đưa ra mức giá xét nghiệm tinh dịch đồ tham khảo tại một số cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội như:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: khoảng 299.000 đồng.

- Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: khoảng 330.000 đồng 

Trên đây chỉ là mức giá tham khảo và có thể có những thay đổi nhất định (tuy không đáng kể). Để việc thăm khám diễn ra suôn sẻ và hoàn chỉnh, người bệnh nên có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính, bao gồm cả các chi phí liên quan đến tư vấn, đọc kết quả cũng như điều trị, thuốc men. 

Xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền

 Xét nghiệm tinh dịch đồ giúp đánh giá chính xác tình trạng sinh sản nam giới

Nếu có nhu cầu tư vấn hay bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến xét nghiệm tinh dịch đồ bao nhiêu tiền, khách hàng có thể trực tiếp liên hệ với MEDLATEC theo hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ kịp thời. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.