Tin tức

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung ở đâu chất lượng, an toàn, chính xác?

Ngày 07/12/2019
BSCKI. Dương Ngọc Vân - Chuyên khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tại Việt Nam, ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm thường gặp và có tỷ lệ tử vong xếp thứ hai trong các ung thư sinh dục ở chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời thì khả năng chữa khỏi là rất cao. Do đó, việc tiến hành xét nghiệm sớm ung thư cổ tử cung là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Vậy, xét nghiệm ung thư cổ tử cung ở đâu? Cùng MEDLATEC tìm hiểu nhé!

1. Ung thư cổ tử cung là gì?

Đây là một bệnh lý ác tính ở bộ phận sinh dục nữ (âm đạo và ống cổ tử cung). Ung thư cổ tử cung xảy ra chỉ khi các tế bào phát triển bất thường, nhân lên vô kiểm soát, xâm lấn vào các tổ chức lân cận đồng thời di căn đến những bộ phận khác của cơ thể. Bệnh thường biểu hiện ở hai thể: ung thư biểu mô dạng biểu bì (chiếm khoảng 90 - 95%) và ung thư biểu mô tuyến. Nữ giới mắc bệnh ung thư cổ tử cung thường rơi vào độ tuổi sinh hoạt tình dục (từ 30 - 45 tuổi), nhiều nhất ở độ tuổi 44 - 55, hiếm gặp ở phụ nữ dưới 20 tuổi. Đối với trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung khi ở độ tuổi trên 65 thì thường do tầm soát, xét nghiệm không tốt ở độ tuổi trước đó.

Ung thư cổ tử cung - mối nguy hiểm rình rập ở chị em phụ nữ cần lưu ý

Ung thư cổ tử cung - mối nguy hiểm rình rập ở chị em phụ nữ cần lưu ý

2. Các giai đoạn của bệnh ung thư cổ tử cung

- Giai đoạn tiền ung thư:

Những bệnh nhân nhiễm HPV (Human Papillomavirus - nhóm gồm hơn 200 virus liên quan) gây ảnh hưởng có khả năng phát triển thành bệnh ung thư ở độ tuổi từ 25 - 29. Tuy nhiên, giai đoạn này vẫn chưa thể gọi là ung thư, người mắc bệnh vẫn sinh hoạt, làm việc và học tập như bình thường. Nếu bệnh được phát triển ngay lúc này, người bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn.

- Giai đoạn ung thư chưa di căn (không di căn):

Theo số liệu thống kê, có khoảng 12% trường hợp ở giai đoạn 1 phát triển thành ung thư cổ tử cung. Lúc này, các tế bào ác tính chủ yếu phát triển trong cổ tử cung. Nếu được chẩn đoán và phát hiện kịp thời, từ đó có biện pháp chữa trị hiệu quả, hợp lý thì bệnh nhân sẽ có được kết quả khả quan.

- Giai đoạn ung thư di căn:

Ở giai đoạn này, các tế bào ung thư đã lan sang một số bộ phận khác của cơ thể. Đây là giai đoạn phát triển cuối, có thể cướp đi sinh mạng của bệnh nhân bất cứ lúc nào. Do bệnh đã ở giai đoạn cuối nên việc điều trị bằng xạ trị hoặc hóa trị liệu chỉ có ý nghĩa tiêu diệt các tế bào ác tính ở mức độ nhất định và kéo dài thêm sự sống cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, bệnh không phải lúc nào cũng phát triển theo 3 giai đoạn như đã kể trên. Một số trường hợp bệnh chỉ phát triển ở mức giai đoạn 1 và 2 thì dừng lại. Chính vì vậy, cách tốt nhất để đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này là chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ và thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung để được phát hiện và điều trị kịp thời, hợp lý.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có diễn biến âm thầm, khá chậm, hầu như không xuất hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu nên người bệnh thường lơ là, chủ quan

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có diễn biến âm thầm, khá chậm, hầu như không xuất hiện triệu chứng ở giai đoạn đầu nên người bệnh thường lơ là, chủ quan

3. Nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung

Nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới là do nhiễm HPV. Bên cạnh đó, một số yếu tố nguy cơ hình thành ung thư cổ tử cung có thể liên quan đến các hành vi như:

  • Quan hệ tình dục khi còn quá sớm (trước 18 tuổi) .

  • Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, những đối tượng có nguy cơ cao.

  • Phụ nữ có hệ thống miễn dịch suy yếu, đặc biệt là những trường hợp mang trong mình virus HPV hoặc bệnh nhân sử dụng thuốc làm ức chế hệ miễn dịch.

  • Sinh con khi còn quá trẻ (dưới 17 tuổi).

  • Sử dụng thuốc tránh thai bừa bãi, không theo hướng dẫn của bác sĩ.

  • Ngoài ra, ung thư cổ tử cung có thể còn do căng thẳng thần kinh kéo dài, thường xuyên hít phải khói thuốc lá, có tiền sử mắc các bệnh lây lan qua đường sinh dục.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung chị em cần hết sức lưu ý

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung chị em cần hết sức lưu ý

4. Xét nghiệm ung thư cổ tử cung ở đâu?

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung ở đâu tốt, đảm bảo chất lượng, an toàn luôn là thắc mắc, phân vân của rất nhiều chị em phụ nữ. Hiện có rất nhiều trung tâm y tế, bệnh viện lớn được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, sở hữu đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm nhằm đảm bảo chính xác kết quả chẩn đoán. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong số đó bởi:

- Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung tại MEDLATEC rất đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao 1, 2 giúp khách hàng thoải mái lựa chọn tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. 

- MEDLATEC không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tiên tiến bậc nhất, được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc,.... Trung tâm xét nghiệm cam kết vô trùng tuyệt đối, đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, phục vụ cho quá trình xét nghiệm diễn ra nhanh chóng, kết quả chính xác nhất.

MEDLATEC không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tiên tiến bậc nhất, được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc,....

MEDLATEC không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tiên tiến bậc nhất, được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc,....

- Đội ngũ bác sĩ khoa Ung bướu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều là những người dày dặn kinh nghiệm, tận tâm với nghề, kiến thức chuyên môn sâu, sẵn lòng giúp bệnh nhân giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc.

- Hiện nay, bệnh viện chúng tôi đã triển khai dịch vụ xét nghiệm ung thư cổ tử cung ngay tại nhà. Chỉ cần nhấc máy và gọi đến số 1900 56 56 56, nhân viên bên MEDLATEC sẽ nhanh chóng giúp bạn hoàn tất mọi thủ tục. Từ 2 - 6 giờ sau khi nhân viên y tế lấy mẫu, kết quả sẽ được giao tận nhà, giúp khách hàng không phải mất nhiều thời gian, công sức để chờ đợi.

- Bệnh viện chúng tôi mở cửa phục vụ khách hàng trong tất cả các ngày trong tuần, kể cả Lễ, Tết,… Bên cạnh đó, nhằm mang đến cho khách hàng sự an tâm và thoải mái nhất khi đến điều trị tại đây, bệnh viện chúng tôi còn tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho khách hàng có thẻ bảo hiểm của các công ty như Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Liberty,…

Chị em đừng quên đi khám phụ khoa và xét nghiệm ung thư cổ tử cung định kỳ để phòng tránh bệnh nhé!

Từ lâu, ung thư cổ tử cung luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em bởi bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân. Tuy nhiên, không vì thế mà lo lắng, biết được địa chỉ xét nghiệm ung thư cổ tử cung ở đâu tốt, an toàn, chị em hoàn toàn có thể làm xét nghiệm, chẩn đoán để phát hiện bệnh sớm và chủ động điều trị.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.