Các tin tức tại MEDlatec

Hơn 30% số ca bệnh ung thư có thể phòng tránh nhờ thay đổi chế độ ăn và lối sống

Ngày 31/10/2018
Tổ chức nghiên cứu Ung thư thế giới đã chỉ ra rằng: 1/3 số ca bệnh ung thư phổ biến có thể phòng tránh qua chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì cân nặng khỏe mạnh và chăm hoạt động thể chất thường xuyên.

Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Thu Hương - Chuyên khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC về lối sinh hoạt "lành mạnh" giúp bạn tránh xa nguy cơ ung thư.

Những lợi ích của việc ăn trái cây

Trái cây cung cấp dinh dưỡng, khoáng chát cho cơ thể.

- Ăn nhiều trái cây nhằm cung cấp chất dinh dưỡng, khoáng chất vi lượng và làm tăng hàm lượng các chất chống oxi hóa cho cơ thể

- Ăn nhiều trái cây có thể giảm đến 25% nguy cơ gây ung thư vòm họng và 36% số ca ung thư phổi.

Lợi ích từ việc hoạt động thể chất

Tập thể chất 30 phút mỗi ngày làm giảm mắc ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

- Hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày, ít nhất 5 ngày trong tuần có thể giảm 12% số ca mắc ung thư ruột kết và trực tràng, và 12% số ca mắc ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh.

- Hoạt động thể chất giúp bạn kiểm soát được cân nặng và cải thiện mức hormone cũng như cách mà hệ miễn dịch hoạt động.

Những điều làm tăng nguy cơ mắc ung thư

- Uống rượu bia: Rượu bia làm tăng nguy cơ mắc ung thư miệng, thực quản, thận, ruột kết, vú và gan. Chỉ cần giảm uống rượu và béo phì là có thể giảm nguy cơ mắc ung thư gan.

- Hút thuốc lá: Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ung thư phổi.

- Sử dụng các đồ dùng chứa caffeine như cà phê, trà và socola.

Thức khuya đẩy nhanh quá trình thoái hóa cơ thể.

- Thức khuya: Thức khuya làm cơ thể mệt mỏi và não bộ phải hoạt động thường xuyên liên tục không có thời gian nghỉ ngơi, đầy nhanh quá trình thoái hóa

- Sử dụng nguồn nước không đảm bảo để chế biến và nấu ăn, nguồn nước không đảm bảo chứa một số kim loại nặng như: sắt, asen, thủy ngân, chì, amiang,...với nồng độ vượt mức cho phép.

- Sử dụng thực phẩm ôi thiu, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng,..

Tuy nhiên, giải quyết các vấn đề trên không chỉ trong ngày một ngày hai, đồng thời bạn nên tầm soát ung thư định kỳ để sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời.

Thay đổi lối sống là chìa khóa để ngăn chặn, kiểm soát ung thư và kéo dài tuổi thọ của bạn - Chìa khóa đó nằm trong tay bạn.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.