Các tin tức tại MEDlatec

5 lưu ý khi dùng thuốc nhỏ mắt Eyemiru

Ngày 02/10/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thuốc nhỏ mắt có tác dụng cải thiện các vấn đề và phòng ngừa một số bệnh lý ở mắt. Mỗi loại có thành phần và công dụng khác nhau, do đó, bạn cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng. Đối với thuốc nhỏ mắt Eyemiru, bạn đừng bỏ qua 5 lưu ý quan trọng sau.

1. Thuốc nhỏ mắt Eyemiru là gì?

Eyemiru là thuốc nhỏ mắt có xuất xứ từ Nhật Bản, được sản xuất bởi Công ty Nitto Medic Co., Ltd. Thuốc bào chế dạng dung dịch nhỏ mắt, đóng gói trong chai 15ml, mỗi hộp một chai. 

Thành phần 

Thành phần trong thuốc nhỏ mắt Eyemiru rất đa dạng, bao gồm Tetrahydrozoline Hydrochloride, Neostigmine Methylsulfate, Chlorpheniramine Maleate, Retinol Palmitate (Vitamin A), Pyridoxine Hydrochloride (Vitamin B6), D-alpha-Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Potassium L-Aspartate. Ngoài ra còn có rất nhiều tá dược khác và nước cất.

Công dụng

Với nhiều thành phần hoạt chất kết hợp với nhau, dung dịch nhỏ mắt Eyemiru mang đến nhiều công dụng cho đôi mắt như:

  • Khắc phục tình trạng đôi mắt mệt mỏi, nhìn mờ do tiếp xúc với thiết bị điện tử hay đọc sách báo quá lâu.
  • Giúp giảm các triệu chứng khô và ngứa mắt, sưng đau mắt do viêm nhiễm. 
  • Hỗ trợ chức năng điều chỉnh tầm nhìn của mắt trong nhiều điều kiện nhìn khác nhau, giúp tăng cường thị lực. 
  • Bổ sung các vitamin A, vitamin B6, vitamin E. 

Thuốc nhỏ mắt Eyemiru chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho mắt

2. Sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru như thế nào?

Đây có lẽ là thắc mắc chung của những ai đang có ý định sử dụng dung dịch nhỏ mắt Eyemiru. 

Liều dùng

Có thể sử dụng thuốc cho cả người lớn và trẻ em, nếu cho bé dùng cần sự giám sát của người lớn và có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Liều dùng là từ 1 - 3 giọt thuốc cho mỗi bên mắt. Mỗi ngày nhỏ từ 3 - 6 lần. Lưu ý, bạn nên tham vấn bác sĩ hoặc dược sĩ để có liều lượng chính xác phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe của mắt bạn.

Cách dùng

Sau khi rửa tay sạch sẽ và lau khô, bạn lắc nhẹ chai thuốc rồi mở nắp và ngửa mặt một chút, tiến hành nhỏ thuốc vào mắt. Tiếp đến, nhắm mắt mở mắt liên tiếp vài lần để thuốc thấm sâu vào trong, không chảy ra ngoài. Cuối cùng, đậy nắp chai thuốc và bảo quản thuốc nơi khô ráo.

3. Eyemiru có tác dụng phụ và tương tác thuốc không?

Cũng giống các loại thuốc nhỏ mắt khác, Eyemiru có thể gây ra một vài tác dụng phụ như ngứa mắt, đỏ mắt, hoa mắt,… Nói chung, những tác dụng phụ này là không đáng kể và không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng, có thể thông báo cho bác sĩ để được hướng dẫn phù hợp.

Về tương tác thuốc, hiện vẫn chưa có báo cáo cho thấy thuốc nhỏ mắt Eyemiru xảy ra tương tác với các loại thuốc khác. Nhưng nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào, tốt nhất vẫn là liệt kê cho bác sĩ để hạn chế tối đa tác dụng phụ.

Thông báo cho bác sĩ nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc nào

4. Ai không nên sử dụng thuốc nhỏ mắt Eyemiru?

Mặc dù mang đến nhiều công dụng cho đôi mắt nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng dung dịch nhỏ mắt Eyemiru. Nếu bạn thuộc các trường hợp dưới đây thì nên thận trọng.

  • Người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.
  • Người cơ địa dị ứng, có tiền sử dị ứng khi sử dụng thuốc nhỏ mắt nói chung.
  • Người đang bị đau mắt nghiêm trọng hoặc bị tăng nhãn áp.
  • Người đang sử dụng hoặc điều trị bệnh về mắt bằng các loại thuốc nhỏ mắt, thuốc tra mắt khác.
  • Người đeo kính áp tròng mềm. Nếu dùng thuốc, cần tạm ngưng đeo kính trong thời gian điều trị. 

Riêng đối với phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, người làm việc lái xe hoặc vận hành máy móc vẫn có thể dùng Eyemiru nhỏ mắt. Nhưng để an toàn nhất, tránh các rủi ro, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. 

Không dùng Eyemiru nhỏ mắt nếu bạn đang đeo kính áp tròng

5. Làm sao để thuốc nhỏ mắt Eyemiru mang lại hiệu quả cao nhất?

Ngoài tuân thủ các hướng dẫn trên, bạn cũng đừng quên thực hiện tốt các lưu ý sau để thuốc nhỏ mắt Eyemiru mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

  • Không sử dụng chung chai thuốc với bất kỳ người nào khác, mỗi người nên dùng một chai thuốc riêng.
  • Khi nhỏ mắt, không để miệng chai thuốc chạm trực tiếp vào mắt để tránh lây nhiễm vi khuẩn, virus.
  • Nhỏ mắt xong, dùng khăn lau sạch miệng chai thuốc, sau đó đậy kín nắp và bảo quản cẩn thận ở nơi nhiệt độ dưới 30 độ C. 
  • Chai thuốc sau khi mở nắp quá 30 ngày sẽ giảm hiệu quả và tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó, bạn cần ngưng sử dụng. Ngoài ra, không sử dụng khi chai thuốc có hiện tượng vẩn đục, biến đổi màu sắc bên trong. 
  • Nếu dùng Eyemiru chung với các loại thuốc nhỏ mắt, thuốc tra mắt khác, bạn nên giãn khoảng cách giữa các loại thuốc này 30 phút. Việc này vừa giúp tránh tương tác thuốc, vừa đảm bảo thuốc phát huy tối đa công dụng.
  • Trẻ em dùng thuốc nhỏ mắt Eyemiru dưới sự giám sát, hướng dẫn của người lớn. Không để trẻ tự dùng để tránh các tổn thương không mong muốn cho đôi mắt.
  • Trường hợp dùng thuốc mà triệu chứng không cải thiện sau 5 - 6 ngày, mắt xuất hiện tình trạng đau, ngứa, đỏ,… bạn cần đến gặp bác sĩ nhanh chóng. 

Không để miệng chai thuốc tiếp xúc trực tiếp với mắt 

Song song với dùng thuốc đúng hướng dẫn, trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cần chú ý không để mắt tiếp xúc với thiết bị điện tử, sách báo quá lâu. Thay vào đó, hãy để mắt có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để tránh tình trạng mỏi mắt, đau mắt, khô mắt. Bên cạnh đó, khi đi dưới trời nắng hay ở nơi nhiều khói bụi, hãy đeo kính râm để bảo vệ mắt trước tác hại của tia UV, khói bụi. 

Đặc biệt, hãy bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất và uống đủ nước để cung cấp dưỡng chất, giúp mắt khỏe mạnh từ bên trong. Rèn luyện thể chất và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời cũng mang đến nhiều lợi ích cho đôi mắt nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Cuối cùng, hãy thăm khám mắt định kỳ để đảm bảo mắt luôn khỏe mạnh. Trường hợp có bất thường thì cũng được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Quý khách có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56 để đặt lịch khám trước tại Chuyên khoa Mắt của Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.