Các tin tức tại MEDlatec

Địa chỉ khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh được khách hàng lựa chọn

Ngày 01/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám vô sinh nam là nỗi niềm khó nói, gây nên nhiều sự e dè đối với phái mạnh. Điều đáng nói là nếu không khám để tìm ra nguyên nhân vô sinh thì theo thời gian, tỷ lệ có con của các cặp vợ chồng sẽ càng khó khăn hơn. Vậy khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh, nam giới nên đến đâu để yên tâm về sự bảo mật thông tin cá nhân và độ chính xác của kết quả nhận được? Nội dung dưới đây sẽ giúp quý khách giải đáp được băn khoăn này.

1. Khái quát về bệnh vô sinh nam và khám vô sinh nam

1.1. Vô sinh nam là gì, nguyên nhân do đâu?

Vô sinh có thể xuất phát từ chồng hoặc vợ nhưng cũng có thể do cả hai. Vô sinh xảy ra khi sau hơn 1 năm chung sống, quan hệ tình dục đều đặn và không tránh thai nhưng vẫn không có con.

Tỷ lệ và nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam

Vô sinh nam liên quan mật thiết với các vấn đề về tinh trùng khiến cho quá trình thụ thai không thể diễn ra và nam giới mất chức năng sinh sản. Có 2 loại vô sinh nam gồm:

- Vô sinh nguyên phát: nguyên nhân vô sinh xuất phát từ phía người chồng, xảy ra khi 2 vợ chồng không dùng biện pháp tránh thai mà trong nhiều năm liền vẫn không có con.

- Vô sinh thứ phát: nam giới đã từng có con trước đó nhưng thời gian rất lâu sau vẫn không có con được nữa và nguyên nhân được chẩn đoán là do người chồng.

Có một thực tế vẫn tồn tại lâu nay ở nước ta đó là khi cặp vợ chồng mãi không có con thì nguyên nhân quy chụp thường là do phụ nữ. Mặt khác, nam giới phần vì tâm lý tự tin mình là phái mạnh nên chức năng sinh sản bình thường, phần vì sự e ngại việc thăm khám nên không đi vô sinh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỷ lệ nguyên nhân hiếm muộn xuất phát từ nam giới chiếm 30% trường hợp cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn, 30% còn lại từ phía người vợ, 30% do cả hai vợ chồng và 10% còn lại là trường hợp không xác định được nguyên nhân.

1.2. Khi nào nam giới cần khám vô sinh?

Như vậy có thể thấy rằng nguy cơ bị vô sinh ở nam giới và nữ giới là tương đương nhau. Do đó, nam giới nên lưu tâm đến việc đi khám vô sinh khi:

- Có các vấn đề về chức năng tình dục.

- Ít có ham muốn tình dục.

- Rối loạn về xuất tinh : xuất tinh sớm. xuất tinh ngược dòng,...

- Rối loạn cương dương.

- Có bất thường ở tinh hoàn, dương vật như: tinh hoàn teo nhỏ, dương vật bị cong.

- Có bệnh lý tuyến tiền liệt, tinh hoàn như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,....

- Từng phẫu thuật bộ phận sinh dục, vùng chậu.

- Sau 1 năm quan hệ tình dục không áp dụng biện pháp tránh thai nhưng không có con.

- Bạn tình trên 35 tuổi.

- Đã và đang điều trị ung thư.

- Làm việc hoặc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại như: thuốc trừ sâu, tia x,...

- Béo phì, thừa cân, thường xuyên sử dụng các chất kích thích,....

Dấu hiệu cảnh báo nam giới cần đi khám vô sinh

1.3. Phương pháp chẩn đoán vô sinh nam

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh thì nam giới nên biết về các phương pháp chẩn đoán vô sinh đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Để chẩn đoán vô sinh nam, bên cạnh quy trình khám lâm sàng, bác sĩ sẽ chỉ định một số kiểm tra cần thiết như:

- Xét nghiệm tinh dịch.

- Chẩn đoán hình ảnh: siêu âm bộ phận sinh dục để tìm kiếm bất thường về chức năng sinh sản; chụp MRI nếu nghi ngờ nam giới có khối u tuyến yên.

- Sinh thiết tinh hoàn: thực hiện khi xét nghiệm tinh dịch cho kết quả không có tinh trùng hoặc có với số lượng ít. Đây là xét nghiệm giúp tìm ra nguyên nhân vô sinh nam đồng thời thu thập tinh trùng để thực hiện biện pháp hỗ trợ sinh sản trong tương lai.

- Xét nghiệm nội tiết tố: kiểm tra nồng độ nội tiết tố trong máu để đánh giá khả năng làm việc của tinh hoàn và loại trừ những vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

2. Khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh, chính xác và bảo mật cùng MEDLATEC

Lựa chọn địa chỉ khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh là vấn đề rất quan trọng bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả khám và điều trị vô sinh. Mặt khác, hầu hết nam giới đều có tâm lý thiếu tự tin, e ngại khi nói về vấn đề sức khỏe sinh sản của mình nên lựa chọn được một địa chỉ y tế bảo mật về thông tin khám vô sinh nam cũng là nhu cầu chung của nhiều khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh có thể tìm đến Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh. Đây là một trong các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị gần 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và là địa chỉ khám vô sinh được đông đảo khách hàng tin tưởng, đã điều trị thành công cho rất nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn.

MEDLATEC - địa chỉ khám bệnh vô sinh ở Bắc Ninh được đông đảo khách hàng lựa chọn

Thế mạnh của MEDLATEC Bắc Ninh trong khám bệnh vô sinh nam đó là:

- Quá trình khám lâm sàng, chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng chẩn đoán và tư vấn hướng vô sinh nam đều được tiến hành trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ chuyên môn giỏi, thường xuyên được đào tạo cập nhật tiến bộ về kỹ thuật hỗ trợ sinh sản và tự tin ứng dụng những kỹ thuật này vào chăm sóc sức khỏe nam giới.

- Hệ thống trang thiết bị máy móc y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng về y học hiện đại như: Úc, Mỹ, Anh,… với máy siêu âm GE , máy siêu âm dòng Voluson, hệ thống xét nghiệm tự động Roche, máy xét nghiệm sinh hóa AU 5800,... hỗ trợ chính xác và hiệu quả trong việc chẩn đoán nguyên nhân gây vô sinh nam.

- Khách hàng khám bệnh vô sinh ở Bắc Ninh tại MEDLATEC được thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán trong Phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 giúp quy trình xét nghiệm được thực hiện đúng quy chuẩn của Bộ Y tế, cho kết quả chính xác trong khoảng thời gian ngắn.

- Phòng lấy mẫu xét nghiệm được thiết kế riêng biệt, sạch sẽ và kín đáo, đảm bảo luôn mang lại cảm giác thoải mái, riêng tư cho khách hàng.

- Toàn bộ thông tin cá nhân của khách hàng và thông tin liên quan đến quá trình khám vô sinh nam đều được cam kết bảo mật tuyệt đối.

Khách hàng có nhu cầu khám bệnh vô sinh nam ở Bắc Ninh có thể liên hệ đặt trước lịch khám qua hotline của MEDLATEC: 1900 56 56 56; hoặc đến trực tiếp địa chỉ 233 Nguyễn Văn Cừ, Võ Cường, Bắc Ninh để được hướng dẫn cụ thể.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.