Các tin tức tại MEDlatec

Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ: nguyên nhân do đâu và hướng xử trí

Ngày 19/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Viêm bao quy đầu là bệnh lý ở nam giới, trong đó có cả trẻ nhỏ và người trường thành. Tình trạng viêm bao quy đầu khiến trẻ đau đớn khi đi vệ sinh, ngứa rát và khó chịu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ, từ đó đưa ra biện pháp khắc phục và điều trị kịp thời.

1. Tìm hiểu về viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Bao quy đầu nằm ở phần đầu dương vật của nam giới, bao bọc bên ngoài để bảo vệ “cậu nhỏ”. Bình thường khi bao quy đầu tụt xuống sẽ để lộ phần đầu dương vật và lỗ tiểu.

Và khi bị viêm bao quy đầu, trẻ sẽ thấy dương vật đau nhức, sưng lên và khó chịu mỗi khi đi vệ sinh. Viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể bẩm sinh hoặc hoặc do nhiều yếu tố khác.

Các bé trai có thể bị viêm bao quy đầu bẩm sinh hoặc do nhiều nguyên nhân khác

Nếu phát hiện muộn, viêm bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phận sinh dục của trẻ. Thậm chí có những trường hợp nặng nề hơn là gây hoại tử hoặc ung thư, vô sinh, xuất tinh sớm.

Những tác hại và ảnh hưởng từ viêm bao quy đầu tới trẻ là không thể lường trước được. Chính vì vậy để "cậu nhỏ" của con luôn khỏe mạnh, phát triển tốt, cha mẹ nên chủ động tầm soát.

2. Những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Để biết cách điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ thì cha mẹ nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh là gì. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ có thể do:

Do trẻ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Lúc mới sinh, dương vật và bao quy đầu của trẻ gắn liền với nhau thành 1 thể thống nhất. Sở dĩ như vậy là để bảo vệ quy đầu vốn dĩ nhạy cảm khỏi các tác nhân gây hại.

Tuy nhiên đó cũng là lý do khiến bao quy đầu bị viêm do tích tụ nhiều cặn bã, chất bẩn. Từ đó khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển, sinh sôi mạnh mẽ và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Do vệ sinh không sạch sẽ

Khi cơ quan sinh dục của trẻ không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên cũng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Những chất cặn bã từ nước tiểu, bựa sinh dục sẽ tích tụ lâu ngày do không được làm sạch tạo thành điều kiện tốt cho vi khuẩn sinh sôi.

Do còn nhỏ nên việc vệ sinh của trẻ hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ, vì vậy các bậc phụ huynh nên chú ý rửa và vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ chất bẩn.

Vệ sinh không sạch sẽ khiến vi khuẩn tích tụ gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Do lộn bao quy đầu không đúng cách

Đối với những trẻ có bao quy đầu bị hẹp, bác sĩ khuyên cha mẹ nên tự lộn tại nhà cho bé. Tuy nhiên lộn sai cách cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ. Khi phụ huynh lộn da bao quy đầu để tách da khỏi đầu dương vật, nếu quá tay có thể gây tổn thương, nứt hoặc rách da.

Và khi bị tổn thương có thể khiến bé dễ bị viêm nhiễm hơn. Quá trình sinh hoạt hàng ngày như đóng bỉm, gây bí nóng cũng sẽ dễ khiến “cậu nhỏ” của các bé bị viêm.

Do viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một trong những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ mà nhiều cha mẹ không biết. Thói quen sinh hoạt khiến bé bị viêm niệu đạo như nhịn tiểu, uống ít nước,... Khi niệu đạo của trẻ bị viêm có thể khiến cho cả bao quy đầu cũng bị lây nhiễm, lý do là vì phần bao da với lỗ tiểu nằm cạnh nhau.

Do thói quen mặc quần áo

Ngoài ra thói quen mặc quần áo quá chật hoặc ẩm ướt, dùng chung đồ,… cũng là nguyên nhân gây bệnh.

3. Cách điều trị viêm bao quy đầu ở trẻ

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu viêm bao quy đầu, cha mẹ nên đưa con đi đến cơ sở y tế khám sớm để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra phương pháp chữa trị. Dưới đây là những biện pháp chữa viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Sử dụng thuốc bôi

Sử dụng thuốc bôi là biện pháp chữa trị được nhiều bác sĩ áp dụng. Tuy nhiên để dùng thuốc bôi chữa trị thì quan trọng nhất là phải xác định được nguyên nhân gây viêm bao quy đầu là gì.

Nong bao quy đầu

Đối với những trẻ nhỏ bị viêm do hẹp bao quy đầu, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp nong bao quy đầu. Nong bao quy đầu cha mẹ có thể tự thực hiện cho con tại nhà. Mặc dù phương pháp nong bao quy đầu khá đơn giản nhưng khi thực hiện cha mẹ cần kiên trì, nhẹ nhàng và đúng cách.

Cắt bao quy đầu

Cha mẹ cũng có thể cho con cắt bao quy đầu để điều trị viêm nhiễm. Hiện nay có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu an toàn và đảm bảo cho trẻ.

Cắt bao quy đầu là phương pháp chữa viêm nhiễm bao quy đầu hiệu quả

4. Điều trị viêm bao quy đầu an toàn, hiệu quả tại MEDLATEC

Nếu trẻ nhà bạn đang băn khoăn tìm một địa chỉ uy tín, an toàn để chữa trị viêm bao quy đầu cho con thì hãy đến ngay với MEDLATEC.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC tự hào là địa chỉ thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh cho nhiều khách hàng. Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi sẽ đảm bảo thăm khám chính xác và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

MEDLATEC được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại, bác sĩ chuyên môn, đủ điều kiện thực hiện chữa trị viêm bao quy đầu cho cả trẻ em và người lớn.

Các thủ thuật chữa trị đều đảm bảo an toàn, chính xác, nhanh chóng và đảm bảo thẩm mỹ. Vì vậy cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC là địa chỉ can thiệp các vấn đề gặp phải với bao quy đầu ở trẻ.

Can thiệp cắt bao quy đầu tại MEDLATEC đảm bảo an toàn, hiệu quả

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ về viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ, giúp các bậc phụ huynh nắm được. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào cần được tư vấn hoặc có nhu cầu hỗ trợ, hãy nhấc máy gọi ngay cho MEDLATEC theo số điện thoại 1900565656 để được nhân viên giải đáp miễn phí, nhanh chóng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.