Tin tức

Bệnh viện MEDLATEC đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 16/08/2018
Ban biên tập
Đây cũng là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Hà Nội đi tiên phong trong việc xây dựng Phòng khám Bác sĩ Gia đình.

Ngày 4/3, Bệnh viện Đa khoa Medlatec tổ chức lễ kỷ niệm 21 năm thành lập Công ty Công nghệ và Xét nghiệm y học (MEDLATEC) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tới dự có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến; cùng đại diện nhiều ban, ngành của Trung ương, Hà Nội…

Với những thành tích xuất sắc, Medlatec đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, Medlatec đang ngày càng chiếm được niềm tin, sự hài lòng của người dân Thủ đô Hà Nội.

Đặc biệt gần đây, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện ban đầu, giảm tải lượng bệnh nhân cho các bệnh viện tuyến trên, phòng bệnh hiệu quả, giảm chi phí điều trị y tế và giảm bớt nguy cơ biến chứng, Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã triển khai dịch vụ Bác sĩ Gia đình với sự kế thừa và phát huy những tiện ích của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Đây cũng là bệnh viện đầu tiên tại Hà Nội đi tiên phong trong việc xây dựng Phòng khám Bác sĩ Gia đình và “Đề án Xây dựng thí điểm mô hình Phòng khám Bác sĩ Gia đình lồng ghép với Trạm Y tế xã, phường giai đoạn 2017-2018”, được UBND TP Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao.

Bà Nguyễn Thị Kim Len, Giám đốc Bệnh viện Medlatec cho biết, ngoài mô hình Phòng khám Bác sĩ gia đình đang triển khai tại 10 quận/ huyện của Hà Nội, tới đây bệnh viện sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ này ra một số địa phương khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến biểu dương, đánh giá cao Bệnh viện Medlatec đã phát triển nhanh, mạnh, đúng hướng theo chủ trương xã hội hóa của Bộ Y tế. Những thành quả của Bệnh viện Medlatec đã đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới y tế Việt Nam nói chung.

Từ những bước xét nghiệm giản đơn ban đầu, đến nay, với mô hình xét nghiệm, nhất là dịch vụ lấy mẫu máu xét nghiệm, chăm sóc sức khỏe tại nhà và trả kết quả xét nghiệm qua mạng, cho kết quả nhanh, chính xác mà Bệnh viện Medlatec đang triển khai đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân.

Đặc biệt, Bệnh viện cũng thu hút được lực lượng cán bộ đầu ngành, có chuyên môn cao trong lĩnh vực xét nghiệm. Từ những kết quả chính xác, có thể phát hiện sớm, tư vấn cho người dân một số nguy cơ bệnh tật. Thứ trưởng hi vọng, thời gian tới Bệnh viện có thể làm nhiều, đảm bảo nhanh, nhạy, độ chính xác cao.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng nhấn mạnh, mô hình dịch vụ này có ý nghĩa rất lớn vì đã lấp vào khoảng trống mà nhiều bệnh viện công lập hiện chưa làm được, qua đó bệnh viện ngày càng có đóng góp lớn hơn để cùng ngành y tế của Hà Nội và cả nước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Nhân dịp này, 6 tập thể, 5 cá nhân của Bệnh viện Medlatec cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế do có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch công tác y tế năm 2016.

Nguồn: giadinh.net.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.