Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà Phú Thọ uy tín, chính xác

Ngày 07/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cúm A có thể gây ra những biểu hiện rất giống với một số bệnh lý về hô hấp. Trong bối cảnh các loại dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay, việc nhầm lẫn triệu là điều khó tránh. Hiện nay, xét nghiệm chính là cách chẩn đoán cúm A nhanh và chuẩn nhất. Dưới đây sẽ là gợi ý về địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà Phú Thọ uy tín và chính xác. 

1. Một số thông tin cơ bản và quan trọng về cúm A

Có rất nhiều chủng cúm A, trong đó một số chủng gây bệnh phổ biến nhất và đã từng gây ra các đại dịch trên toàn thế giới, có thể kể đến như A/H1N1, A/H5N1, A/H7N9,...

Nghẹt mũi là một biểu hiện của cúm A

Nghẹt mũi là một biểu hiện của cúm A

Khi nhiễm virus cúm A, bệnh nhân có thể gặp phải một số triệu chứng như sốt ho nhiều, thường xuyên hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau nhức đầu, đau toàn thân, cơ thể mỏi mệt,... Đây là những triệu chứng rất thường gặp ở các bệnh về hô hấp, do đó, nhiều người bệnh thường nhầm lẫn và có tâm lý chủ quan không thực hiện xét nghiệm để các bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn điều trị kịp thời. 

2. Chuyên gia phân tích về mức độ nguy hiểm của cúm A

Những phân tích dưới đây của chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu hơn về mức độ nghiêm trọng của virus cúm A: 

- Dễ gây ra dịch bệnh: Cúm A có thể dễ dàng lây từ người này sang người khác qua đường hô hấp, khi nói chuyện trực tiếp, hắt hơi, dùng chung đồ cá nhân với người bệnh,... Do đó, nếu chủ quan, không biết cách kiểm soát tốt, cúm A có thể lây lan với tốc độ nhanh chóng và tăng nguy cơ bùng phát dịch. Chậm trễ trong việc xét nghiệm chẩn đoán bệnh cũng là một yếu tố khiến bệnh khó kiểm soát và lây lan nhanh hơn. 

Xét nghiệm cúm A để xử trí kịp thời, phòng tránh biến chứng

Xét nghiệm cúm A để xử trí kịp thời, phòng tránh biến chứng

- Có thể gây biến chứng nặng: Phần lớn những bệnh nhân mắc cúm A đều có thể khỏi bệnh và phục hồi sức khỏe tốt. Tuy nhiên, với các trường hợp như trẻ nhỏ, người cao tuổi, người có bệnh nền, suy giảm hệ miễn dịch,... cúm A có thể gây ra những biến chứng nặng, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. 

Đặc biệt, trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và phụ nữ đang mang thai là các nhóm đối tượng dễ gặp phải những biến chứng phức tạp. Mẹ bầu nhiễm cúm A có nguy cơ sinh non, sảy thai, dị tật thai nhi,..

Một số biểu hiện cảnh báo người bệnh đã xảy ra biến chứng như sốt cao liên tục, li bì, khó thở, viêm phổi, phù phổi, suy tim,... Cần đưa người bệnh đến các cơ sở y tế sớm để được cấp cứu kịp thời, nếu chậm trễ, bệnh nhân có thể tử vong. 

Mức độ nguy hiểm của virus cúm A cho thấy rằng, mỗi chúng ta đều cần trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh, không nên chủ quan và nếu đã xuất hiện biểu hiện bất thường trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan thì cần đi xét nghiệm sớm để được xử trí kịp thời và phòng ngừa tối đa nguy cơ biến chứng do loại virus này gây ra. 

3. Những trường hợp cần được xét nghiệm cúm A

- Dưới đây là một số trường hợp cần được thực hiện xét nghiệm cúm A sớm: 

+ Các trường hợp xuất hiện một số dấu hiệu bệnh trong giai đoạn dịch bệnh đang lây lan. 

+ Người đã từng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc loại cúm này và đồng thời xuất hiện các biểu hiện bất thường như ho, hắt hơi, nghẹt mũi và cơ thể đau nhức, mỏi mệt,...

+ Những người trở về từ vùng dịch cúm.

Người từng tiếp xúc với bệnh nhân, đồng thời có biểu hiện bất thường, cần xét nghiệm sớm

Người từng tiếp xúc với bệnh nhân, đồng thời có biểu hiện bất thường, cần xét nghiệm sớm

Dịch mũi họng là mẫu bệnh phẩm phục vụ trong chẩn đoán cúm A. Thời gian cho kết quả xét nghiệm có thể từ vài chục giây đến 6 tiếng, tùy thuộc vào phương pháp xét nghiệm. 

4. Các phương pháp xét nghiệm cúm A là gì? Có thể thực hiện tại nhà không?

4.1. Các phương pháp xét nghiệm đang được áp dụng phổ biến 

- Phương pháp xét nghiệm RT-PCR: Ưu điểm của phương pháp này là đảm bảo kết quả chính xác. Tuy nhiên cần chờ đợi kết quả trong thời gian 4 đến 6 tiếng và đòi hỏi cần có thiết bị máy móc hiện đại và kỹ thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao.

- Xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang: Nhân viên kỹ thuật cần thực hiện đúng quy trình để đảm bảo chất lượng kết quả xét nghiệm. 

- Xét nghiệm nhanh RIDTs: Thường được áp dụng để chẩn đoán nhanh, phù hợp với những vùng dịch, nơi có số lượng bệnh nhân lớn. Phương pháp này cho kết quả nhanh chóng, nhưng mức độ chính xác không cao. Trong những trường hợp cần điều trị, người bệnh cần thực hiện thêm RT-PCR. 

- Phương pháp phân lập virus: cho kết quả sau 5-7 ngày.

4.2. Có thể thực hiện xét nghiệm cúm A tại nhà hay không?

Nếu bạn lựa chọn cơ sở y tế uy tín, việc xét nghiệm cúm A tại nhà là một điều hoàn toàn có thể và rất hợp lý khi dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Xét nghiệm cúm A tại nhà có thể mang đến những lợi ích như sau: 

- Phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh. 

- Không cần mất quá nhiều thời gian chờ đợi, xếp hàng như khi thăm khám, xét nghiệm tại viện. 

 - Phù hợp với những đối tượng gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển đến bệnh viện như trẻ nhỏ, người cao tuổi hay phụ nữ mang thai,...

5. Địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà Phú Thọ uy tín

MEDLATEC Phú Thọ trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà Phú Thọ uy tín và đảm bảo chính xác. Hiện nay, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm và cũng chính là đơn vị đầu tiên của Việt NAM nhận 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm. Trung tâm có thể đáp ứng hơn 2000 loại xét nghiệm khác nhau và có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

MEDLATEC Phú Thọ là cơ sở đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm cúm A

MEDLATEC Phú Thọ là cơ sở đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm cúm A

Khi lựa chọn MEDLATEC, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí vô cùng hợp lý. Bạn chỉ cần trả thêm 10.000 VNĐ/ lần lấy mẫu tận nơi. Hơn nữa, sau khi đăng ký đặt lịch xét nghiệm tại nhà, bạn sẽ được gửi một đường link để theo dõi tiến trình cũng như thời gian nhận kết quả. 

Để được sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC Phú Thọ, bạn chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.