Tin tức

5 loại thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ và cách dùng hiệu quả

Ngày 26/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, các loại thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh lý về tuyến tiền liệt như viêm tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt,… Nếu bạn đang không biết sản phẩm nào mang lại hiệu quả và an toàn thì có thể tham khảo các gợi ý sau.

1. Sơ lược về tuyến tiền liệt

Trước khi chọn được thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ chất lượng, chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược tuyến tiền liệt là gì. Theo đó, đây là cơ quan chỉ có ở hệ thống sinh sản của nam giới, nằm trước trực tràng, dưới bàng quang và bao quanh niệu đạo. Theo thời gian, tuyến tiền liệt có xu hướng lớn dần, và sự phát triển này phụ thuộc vào hormone sinh dục nam testosterone.

Về chức năng, tuyến tiền liệt - cụ thể là dịch tiết từ nang của tuyến tiền liệt tham gia vào quá trình sản xuất tinh dịch và giúp tinh dịch được loãng hơn. Ngoài ra, cơ quan này còn có nhiệm vụ đóng niệu đạo khi xuất tinh và ngược lại, đóng ống dẫn tinh khi đi tiểu. 

Các bệnh lý về tuyến tiền liệt thường gặp ở đàn ông trung niên (từ 50 tuổi) và người già (từ 70 tuổi). Những triệu chứng khi tuyến tiền liệt có vấn đề bao gồm:

  • Thường xuyên cảm thấy buồn tiểu nhưng khi đi tiểu thì lại khó tiểu, bí tiểu, nước tiểu không chảy thành dòng mà nhỏ giọt, trong nước tiểu có máu. 
  • Tiểu đêm nhiều lần.
  • Đau ở tinh hoàn, dương vật, đáy chậu, trên xương mu, bụng dưới.
  • Rối loạn cương dương, khó chịu khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu.

Bệnh về tuyến tiền liệt có thể khiến nam giới đi tiểu nhiều hơn, nhất là ban đêm

Bệnh về tuyến tiền liệt có thể khiến nam giới đi tiểu nhiều hơn, nhất là ban đêm

2. Các loại thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ chất lượng

Dưới đây là gợi ý một số thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ được sử dụng nhiều hiện nay.

Ideal Prostate Plus

Viên uống Ideal Prostate Plus thuộc thương hiệu Trunature - Mỹ, được chiết xuất từ cây cọ và cây cỏ đuôi ngựa, ngoài ra còn chứa hoạt chất Beta Sitosterol và Lycopene. Sản phẩm thường được dùng trong điều trị u xơ, phì đại tuyến tiền liệt giai đoạn đầu, làm thuyên giảm triệu chứng đi tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt. Liều dùng tham khảo là 2 viên/ ngày.

Life Extension Ultra Prostate Formula

Sản phẩm thuộc thương hiệu Life Extension của Mỹ, được đánh giá là an toàn, lành tính do trong thành phần chỉ chứa các nguyên liệu tự nhiên như chiết xuất cây cọ, chiết xuất cây tầm ma và dầu hạt bí. Công dụng chính của viên uống là điều trị viêm tuyến tiền liệt. Ngoài ra, còn có tác dụng tăng cường sinh lý nam. Liều dùng tham khảo là 2 viên/ ngày.

Prosplex For Men

Đây cũng là loại thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ rất được tin dùng, thuộc thương hiệu Olympian Labs. Thành phần chính của thuốc là chiết xuất cây cọ lùn (chiếm 45%), còn lại là vitamin D, selenium,… Thuốc có tác dụng giảm kích thước tuyến tiền liệt và các vấn đề tiểu tiện, nhất là tiểu nhiều ban đêm. Liều dùng tham khảo là 1 - 2 viên/ ngày, uống trước bữa ăn.

Thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ Prosplex For Men

Thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ Prosplex For Men

Mason Saw Palmetto

Mason Saw Palmetto là sản phẩm của thương hiệu Mason Natural có xuất xứ từ Mỹ. Chiết xuất cây cọ lùn chiếm hàm lượng lớn trong thuốc, có tác dụng khắc phục các triệu chứng tiểu đêm, tiểu buốt,… đồng thời, hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt lành tính. Liều dùng tham khảo là 1 - 2 viên/ ngày, uống trong cùng bữa ăn.

GNC Men’s Ultra Saw Palmetto Formula

Thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ này đến từ thương hiệu GNC. Sản phẩm này không chỉ được dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh lý về tuyến tiền liệt mà còn giúp tăng cường sinh lực cho nam giới. Điều này đến từ các thành phần chiết xuất cọ lùn, nhân sâm và vitamin, khoáng chất, đặc biệt là kẽm có trong thuốc. Liều dùng tham khảo là 1 - 2 viên/ ngày.

Lưu ý: Các thuốc kể trên thuộc nhóm dòng thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lý về tuyến tiền liệt, không phải là thuốc điều trị.

3. Sử dụng thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ đúng cách

Các loại thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ nói trên chỉ mang lại hiệu quả tích cực nếu như bạn sử dụng đúng cách. Vậy như thế nào là đúng?

  • Không tự ý mua và sử dụng, vì dù là thuốc điều trị hay thực phẩm chức năng tốt nhất bạn vẫn cần trao đổi và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.
  • Luôn thông báo với bác sĩ về tính hiệu quả của sản phẩm cũng như các dấu hiệu bất thường mà bạn gặp phải trong khi dùng thuốc. Việc này giúp bác sĩ đánh giá được tính hiệu quả cũng như các nguy cơ tiềm ẩn để có sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp.
  • Chọn mua thuốc ở các cơ sở y tế hay quầy thuốc uy tín, đảm bảo là hàng chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, khiến bạn “tiền mất tật mang”.

Cần thăm khám và trao đổi với bác sĩ trước khi dùng thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ

Cần thăm khám và trao đổi với bác sĩ trước khi dùng thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ

Song song với việc sử dụng thuốc theo các hướng dẫn trên thì trong sinh hoạt hàng ngày, bạn cần chú ý:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày.
  • Tăng cường uống nước để cơ thể đào thải vi khuẩn, virus gây viêm nhiễm tốt hơn cũng như giúp việc tiểu tiện được thuận lợi hơn. 
  • Bổ sung dinh dưỡng hợp lý, tránh rượu bia, thuốc lá, chất kích thích và những thực phẩm không lành mạnh.
  • Khi tập thể dục thì tránh những bộ môn làm tăng áp lực lên vùng chậu trong đó có tuyến tiền liệt, chẳng hạn như đạp xe, nhấc tạ,…
  • Duy trì cân nặng hợp lý, tránh để tình trạng thừa cân, béo phì làm gia tăng các triệu chứng của bệnh và việc điều trị trở nên khó khăn hơn. 
  • Áp dụng các biện pháp bảo vệ, chẳng hạn như đeo bao cao su khi quan hệ để phòng tránh viêm nhiễm.
  • Nếu bệnh lý tuyến tiền liệt ảnh hưởng đến hoạt động cương dương, xuất tinh thì cần tập thói quen cứ 3 ngày thì xuất tinh một lần.

Những biện pháp này vừa giúp gia tăng hiệu quả điều trị, vừa phòng ngừa được bệnh tuyến tiền liệt tái phát. 

Trong khi điều trị bệnh tuyến tiền liệt, nên dùng bao cao su khi quan hệ

Trong khi điều trị bệnh tuyến tiền liệt, nên dùng bao cao su khi quan hệ

Trên đây là tổng hợp các loại thuốc tiền liệt tuyến của Mỹ cùng các lưu ý khi sử dụng. Để được thăm khám và điều trị bệnh lý tuyến tiền liệt hay các bệnh nam giới, bạn có thể an tâm đến Chuyên khoa Nam khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Quý khách cũng dễ dàng đặt lịch trước qua hotline 1900 56 56 56 bất cứ khi nào có nhu cầu. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.